ข่าวใหม่อัพเดท » “เสมา 3” ลุยสงขลา ติดตามสถานการณ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 12-18 ปี พร้อมต่อยอดสินค้าแบรนด์ ONIE เปิดขายบนห้างสรรพสินค้า

“เสมา 3” ลุยสงขลา ติดตามสถานการณ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 12-18 ปี พร้อมต่อยอดสินค้าแบรนด์ ONIE เปิดขายบนห้างสรรพสินค้า

9 ตุลาคม 2021
0

“เสมา 3” ลุยสงขลา ติดตามสถานการณ์ฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้เด็ก 12-18 ปี พร้อมต่อยอดสินค้าแบรนด์ ONIE เปิดขายบนห้างสรรพสินค้า

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2564 : นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีน โควิด-19 สําหรับนักเรียน นักศึกษา อายุระหว่าง 12-18 ปี พร้อมด้วย นายกมล รอดคล้าย ที่ปรึกษา รมว.ศธ.,นายพะโยม ชิณวงศ์ ประธานคณะทำงาน รมช.ศธ. ตลอดจนผู้บริหารสำนักงาน (กศน.) โดยมีนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ โรงพยาบาลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง

รมช.ศธ. กล่าวว่า รัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และกระทรวงศึกษาธิการ ภายใต้การนำของ นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้มีความห่วงใยประชาชนที่ต้องเผชิญกับสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างยากลำบาก ในวันนี้ตนเองจึงเป็นตัวแทนของรัฐบาลและกระทรวงศึกษาธิการ นำกำลังใจมามอบให้ทุกท่าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งน้องๆ อายุระหว่าง 12-18 ปี ที่ (ศธ.) กำลังเร่งฉีดวัคซีนให้ครบโดยเร็ว ซึ่งทราบจากรองผู้ว่าราชการจังหวัดว่าภาพรวมจังหวัดสงขลา พ่อแม่ผู้ปกครองยินยอมอนุญาตให้น้องๆ ฉีดวัคซีนกว่าร้อยละ 90 สำหรับส่วนที่เหลือที่ผู้ปกครองยังไม่อนุญาต จะดำเนินการร่วมกับจังหวัดในการประชาสัมพันธ์ให้เห็นข้อดีของการได้รับวัคซีนต่อไป

“ทราบว่าภาพรวมการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ของเด็กอายุ 12-18 ทุกจังหวัดมีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งรัฐบาล กระทรวงสาธารณสุข และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมจัดหาวัคซีนเพิ่มเติมไว้แล้ว ย้ำว่าเพียงพอแน่นอน ด้านการเปิดภาคเรียนถึงแม้เด็กจะได้รับวัคซีนแล้วแต่ยอดผู้ป่วยก็ยังเพิ่มอยู่นั้น เรื่องนี้กระทรวงสาธารณสุขและกระทรวงศึกษาธิการได้มีมาตรการเตรียมรับมือไว้แล้ว ขณะเดียวกัน แต่ละจังหวัดซึ่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดที่มีผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานจะพิจารณารูปแบบ การเปิดเรียนที่เหมาะสมโดยเน้นความปลอดภัยของผู้เรียนและประชาชนเป็นสำคัญ”

ทั้งนี้ รมช.ศธ. ได้มอบผลิตภัณฑ์จากฟ้าทะลายโจร จากโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร และหนังสือพระมหากษัตริย์ไทยแห่งพระบรมราชจักรีวงศ์ 10 รัชกาล ฉบับการ์ตูน โดยนางสุรียพรรณ์ ณ สงขลา รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นตัวแทนรับมอบเพื่อนำไปให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

จากนั้นเวลา 10.00 น. รมช.ศธ. และคณะ เดินทางไปตรวจเยี่ยม (กศน.) ดีเด่น 5 ดี พรีเมี่ยม และผลิตภัณฑ์จักสานจากเชือกกล้วย โดยมีนางเกษร ธานีรัตน์ (ผอ.กศน.) จังหวัดสงขลา ข้าราชการ บุคลากรในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ สำนักงาน (กศน.) ตําบลคูเต่า อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

รมช.ศธ. กล่าวว่า ต้องชื่นชม (กศน.) ตำบลคูเต่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ที่ได้แสดงให้เห็นถึงความพยายามและความสำเร็จในการขับเคลื่อนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ เพื่อส่งเสริมให้กลุ่มเป้าหมาย นักศึกษานอกระบบโรงเรียน และประชาชนทั่วไป เกิดกระบวนการเรียนรู้ เพื่อการพัฒนาอาชีพแก่คนในชุมชน ในรูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ที่ประชาชนสามารถเข้ารับบริการได้ตามความต้องการและความพร้อมของตนเอง ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสทางการศึกษา ก่อให้เกิดความเสมอภาคทางการศึกษาในทุกพื้นที่ ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้เป็นอย่างดีและที่สำคัญคือ การประสานงานกับหน่วยงานภาคีเครือข่ายอื่นๆ ได้เป็นอย่างดี

“สิ่งสำคัญในการพัฒนาการศึกษาต้องอาศัยทั้งความรู้ ความสามารถ การทุ่มเทและเสียสละการทำงานร่วมกับภาคีเครือข่าย ผู้นำชุมชน ปราชญ์ชุมชน แหล่งเรียนรู้ต่างๆ ตลอดจนการทำกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ในฐานะที่กำกับดูแล ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่าน และพร้อมที่จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ เต็มกำลังความสามารถ”

ช่วงบ่าย รมช.ศธ. และคณะ เดินทางต่อไปเยี่ยมชมศูนย์การจําหน่ายสินค้า และผลิตภัณฑ์ออนไลน์ OOCC จังหวัดสงขลา ในงาน “กศน.สร้างสุข” เพื่อส่งเสริมและเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า (กศน.) พรีเมี่ยม ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 7-9 ตุลาคม 2564 ณ เซ็นทรัลเฟสติวัล หาดใหญ่

รมช.ศธ. กล่าวตอนหนึ่งว่า ต้องขอบคุณผู้บริหารเครือบริษัท เซ็นทรัล ภาคีเครือข่ายอันดีเยี่ยม ที่เอื้อเฟื้อ อนุเคราะห์สถานที่ให้พวกเราชาว (กศน.) มาใช้พื้นที่ภายในห้างสรพพสินค้าจัดงานโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตั้งแต่เดือนเมษายน 2564 เป็นต้นมา เพื่อเป็นการช่วยเพิ่มยอดขาย และเพิ่มช่องทางจำหน่ายสินค้าแบรนด์ ONIE ผลตอบรับในการจำหน่ายสินค้าค่อนข้างดี และยังมีการเพิ่มช่องทางจำหน่ายโดยผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งดำเนินไปได้ดีเป็นอย่างมาก โดยทาง สำนักงาน (กศน.) ได้มีการรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับยอดขายสินค้า ปัญหาและอุปสรรคต่างๆ เพื่อนำมาปรับปรุง พัฒนาต่อยอดและยกระดับในการจำหน่ายสินค้าให้ดีมากยิ่งขึ้น

จากนั้นเวลา 15.00 น. รมช.ศธ. พร้อมด้วยนายสุรศักดิ์ อินทรีไกร เลขาธิการ (กศน.) และคณะ เดินทางไปพบปะประชาชน และเยี่ยมชมจุดก่อสร้างสะพานมโนรา โดยมีนายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ให้การต้อนรับ ณ สำนักงาน (กศน.) อำเภอกระแสสินธ์ุ

โครงการก่อสร้างสะพานมโนราข้ามทะเลสาบสงขลา จะเป็นการลดระยะเวลาการเดินทางของประชาชนทั่วไป ตลอดจนข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา รวมถึงนักศึกษา (กศน.) อำเภอกระแสสินธ์ุ จังหวัดสงขลา ในการเดินทางไปยัง กศน.ตำบลจองถนน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง ซึ่งโดยปกติต้องเดินทางข้ามจังหวัดกว่า 80 กิโลเมตร โดยตัวสะพานฯ มีความยาว 7 กิโลเมตร ใช้งบประมาณของกระทรวงคมนาคมก่อสร้างประมาณ 4,500 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างปี 2565-2567 หรือราว 36 เดือน เพื่อใช้เป็นสาธารณะประโยชน์แก่จังหวัดสงขลาและพัทลุงต่อไป


อานนท์ วิชานนท์ / สรุป
ปรานี บุญยรัตน์ / ภาพ

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!