ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน ตม.1 จับหนุ่มผิวสี หลบหนีเข้าเมือง เผยพฤติกรรมสุดแสบลักลอบค้ายาเสพติดให้ชาวต่างชาติ ตม.รู้ทันดักรวบได้พร้อมของกลาง

สืบสวน ตม.1 จับหนุ่มผิวสี หลบหนีเข้าเมือง เผยพฤติกรรมสุดแสบลักลอบค้ายาเสพติดให้ชาวต่างชาติ ตม.รู้ทันดักรวบได้พร้อมของกลาง

9 ตุลาคม 2021
0

สืบสวน ตม.1 จับหนุ่มผิวสีหลบหนีเข้าเมือง เผยพฤติกรรมสุดแสบลักลอบค้ายาเสพติดให้ชาวต่างชาติ ตม.รู้ทันดักรวบได้พร้อมของกลาง

วันที่ 8 ต.ค.64 เวลา 10.30 น.ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคาร 1 สตม. ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร : พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง, พล.ต.ต. กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.ปิติ นิธินนทเศรษฐ์ ผบก. ตม.1, พ.ต.อ.ยศเอก รักษาสุวรรณ รอง ผบก.ตม.1 และ พ.ต.อ.กีรติศักดิ์ ก้องเกียรติศิริ ผกก.สส.บก.ตม.1 พร้อมชุดปฏิบัติการสืบสวนฯ ร่วมแถลงข่าวการจับกุมคนร้าย ดังนี้

สืบเนื่องมาจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.บก.ตม.1 ได้ทราบข้อมูลจากสาย ลับว่าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ชั้นใน ซึ่งเป็นย่านที่มีคนต่างชาติพักอาศัยและประกอบธุรกิจอยู่เป็นจำนวนมาก มีชาวต่างชาติผิวสีชื่อนายจอร์จฯ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับคนต่างชาติด้วยกัน โดยใช้ช่องทางการติดต่อผ่านแอพลิเคชั่น WhatsApp ซึ่งเป็นที่นิยมในกลุ่มชาวต่างชาติที่มาจากทวีปยุโรป อเมริกา และแอฟริกา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้วางแผนโดยให้สายลับติดต่อนัดหมายเพื่อจะทำการซื้อขายและส่งมอบยาเสพติด โดยได้ตกลงส่งมอบยาเสพติดกันในช่วงหัวค่ำ ของวันที่ 5 ตุลาคม 2564 ที่บริเวณห้องน้ำชาย ของห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งริมถนนสีลม ย่านบางรัก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้นำกำลังแฝงตัวอยู่ตามจุดต่างๆ รอบบริเวณห้างสรรพสินค้า รวมถึงสถานีรถไฟฟ้าที่เชื่อว่าชาวต่างชาติรายนี้จะใช้เดินทางมายังจุดนัดพบ

จนกระทั่งเวลาประมาณ 21.00 น. มีชาวต่างชาติผิวสี ลักษณะท่าทางมีพิรุธน่าสงสัย ลักษณะรูปพรรณตรงตามที่สายลับได้ให้ข้อมูลไว้ เดินลงบันไดสถานีรถไฟฟ้าศาลาแดง มุ่งหน้ามาทางห้างสรรพสินค้าที่นัดหมาย และเดินเข้าไปที่ห้องน้ำของห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เมื่อเป้าหมายเดินเข้าไปในห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงติดตามเข้าไปแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองขอตรวจค้นตัวและตรวจสอบเอกสารประจำตัว แต่เมื่อคนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับ ก็ได้พยายามทิ้งยาเสพติดให้ลงท่อระบายน้ำของห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสามารถตามเก็บรวบรวมไว้ได้จำนวน 3 ห่อ มีลักษณะเป็นยาเสพติดบรรจุในถุงซิปล็อคขนาดเล็ก และพันด้วยเทปพันสายไฟจนแน่นเป็นก้อนกลม แล้วห่อด้วยเศษถุงพลาสติกอีกชั้นหนึ่ง ภายในประกอบด้วย (ไอซ์) น้ำหนักประมาณ 2 กรัมเศษ และโคเคอีน อีกประมาณ 1.8 กรัม

จากการสอบถามคำให้การในชั้นจับกุม ผู้ถูกจับรับว่าซื้อยาเสพติดดังกล่าวมาจากหญิงไทยในย่านรามคำแหง โดยนำมาจำหน่ายต่อเพื่อหวังกำไรจากส่วนต่างราคา เนื่องจากมีกลุ่มลูกค้าที่ไว้วางใจเป็นชาวต่างชาติในย่านธุรกิจ (CBD) ของกรุงเทพมหานคร ซึ่งเลือกที่จะทำการติดต่อซื้อขายยาเสพติดกับชาวต่างชาติด้วยกัน โดยยอมให้ราคาสูงกว่าราคาตลาด นอกจากนี้จากการตรวจสอบเอกสารประจำตัวพบหนังสือเดินทางของผู้ถูกจับ ทราบชื่อคือ นายจอร์จ อายุ 28 ปี สัญชาติไนจีเรีย ถือหนังสือเดินทางเล่มเปล่า ไม่ปรากฏรอยตราประทับ หรือรอยการตรวจลงตราใดๆ ในหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจสอบจากฐานข้อมูลสารสนเทศตรวจคนเข้าเมือง และฐานข้อมูลไบโอเมตริกซ์ ไม่พบข้อมูลประวัติการเดินทางเข้าออกผ่านช่องทางด่านตรวจคนเข้าเมืองแต่อย่างใด ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย,มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 2 ไว้ในครอบครอง และเป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยผิดกฎหมาย” นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย ในส่วนของบุคคลอื่นๆ ที่อาจเกี่ยวข้องหรือพัวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดของชาวต่างชาติ ทาง กก.สส.บก.ตม.1 ได้ทราบข้อมูลบางส่วนแล้ว ซึ่งจะได้สืบสวนติดตามขยายผลจับกุมต่อไป

พล.ต.ต.ปิติฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆ รวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตทรัพย์สินของประชาชน ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์สายด่วน 1178 หรือที่ www.immigration.go.th


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!