ข่าวใหม่อัพเดท » สืบสวน สตม. รวบแก๊งบัตรขาว “แก๊งสกริมมิ่งบัตร” ชาวโรมาเนียและมาเลเซีย พบบัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็มปลอม คาดผู้เสียหายอื้อ

สืบสวน สตม. รวบแก๊งบัตรขาว “แก๊งสกริมมิ่งบัตร” ชาวโรมาเนียและมาเลเซีย พบบัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็มปลอม คาดผู้เสียหายอื้อ

9 ตุลาคม 2021
0

สืบสวน สตม.รวบแก๊งบัตรขาว “แก๊งสกริมมิ่งบัตร” ชาวโรมาเนียและมาเลเซีย พบบัตรเครดิต และบัตรเอทีเอ็มปลอม คาดผู้เสียหายอื้อ

วันที่ 8 ต.ค.64 เวลา 10.30 น. ณ ห้องอเนกประสงค์ ชั้น 1 อาคาร 1 สตม. ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร : พล.ต.ท.ภาคภูมิภิภัทฒ์ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. สั่งการให้ พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง, พล.ต.ต. กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ รอง ผบช.สตม., พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก. สส.สตม., พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม., พ.ต.อ.ณภัทรพงศ สุภาพร ผกก.ปอพ.บก.สส.สตม., พ.ต.อ.แดนไพร แก้วเวหล ผกก.กก.4 บก. สส.สตม., พ.ต.อ.ชย พานะกิจ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.สส. สตม., ว่าที่ พ.ต.ต.สิทธิมณ สร้อยภู่ระย้า สว.กก.4 บก.สส.สตม., ร.ต.อ.ภูริศ คำหมื่น รอง สว.กก.1.บก.สส.สตม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.สตม. แถลงข่าวผลการจับกุม MR.IACOB CORNE อายุ 39 ปี สัญชาติโรมาเนีย ในข้อหา “ร่วมกันปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม” และ MR.GIM TECK WE อายุ 33 ปี สัญชาติมาเลเซีย ในข้อหา “หลบหนีเข้าเมืองและร่วมกันปลอมบัตรอิเล็กทรอนิกส์และมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม”

สืบเนื่องมาจาก บก.สส.สตม. ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนและได้รับการประสานงานจากฝ่ายจัดการเหตุการณ์ธุรกิจ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ว่าได้มีผู้เสียหายถูกคนร้ายทำการถอนเงินออกจากบัญชี โดยที่บัตรถอนเงินยังคงอยู่กับผู้เสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่าคนร้ายในขบวนการนี้เป็นคนต่างชาติ จำนวน 2 ราย โดยจะใช้วิธีการคือทำการติดตั้งเครื่องสกริมมิ่งบัตรถอนเงินในช่องเสียบบัตรตู้ถอนเงิน และจากนั้นจะทำการคัดลอกข้อมูลบัตรถอนเงินของผู้เสียหายไปใส่ในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอม แล้วจากนั้นจะนำบัตรอิเล็กทรอนิกส์ปลอมไปถอนเงินตามจุดต่างๆ เช่นในเขต สาทร อำเภอหัวหิน เป็นต้น โดยทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้สืบทราบว่าคนร้ายคือ MR.IACOB สัญชาติโรมาเนีย และ MR.GIM สัญชาติมาเลเซีย โดยคนร้ายทั้งสอง ได้ทำการหลบหนีและย้ายไปกระทำความผิดในพื้นที่อำเภอหัวหิน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ทราบว่า MR.GIM ได้พักอาศัยอยู่โรงแรมบริเวณริมชายหาดอำเภอหัวหิน จึงได้ดักซุ่มรอจนกระทั่ง MR.GIM ปรากฏตัวตัวจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้นผลการตรวจค้นพบ บัตรอิเล็กทรอ นิกส์สีขาว จำนวน 209 ใบ, บัตรอิเล็กทรอนิกส์สีขาวที่มีการลงข้อมูลแล้ว จำนวน 2 ใบ, สมุดบัญชีธนาคารจำนวน 6 เล่ม, พร้อมเครื่องลงข้อมูลในบัตรอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 1 เครื่อง จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ทำการขยายผลทราบ MR.IACOB ได้พักอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้กัน จึงได้ไปทำการดักซุ่มรอจนกระทั่ง MR.IACOB ปรากฏตัวจึงได้แสดงตัวขอทำการตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบ บัตรอิเล็กทรอนิกส์แถบแม่เหล็กสีขาวลงข้อมูลแล้ว จำนวน 28 ใบ, เครื่องคัดลอกข้อมูลบัตรฯ จำนวน 1 เครื่อง, โทรศัพท์ จำนวน 2 เครื่อง, อุปกรณ์ลงข้อมูลบัตร จำนวน 1 เครื่อง

โดยจากการสอบถามคนร้ายทั้งสองให้การรับสารภาพว่าได้กระทำผิดจริง ซึ่งได้กระทำมาแล้วประมาณ 3 เดือน ซึ่งจะตระเวนทำในพื้นที่กรุงเทพมหา นคร บริเวณที่มีนักท่องเที่ยวและอำเภอหัวหิน โดยสั่งซื้อเครื่องลงข้อมูลบัตรอิเล็กทรอนิกส์มาจากประเทศจีน และเครื่องสกริมมิ่งบัตรเอาเข้ามาจากประเทศอังกฤษ ซึ่งจะออกติดตั้งเครื่องสกริมมิ่งบัตรในช่วงเช้าตรู่ และจะออกไปถอนเงินในช่วงดึก เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงได้ทำการจับกุมและนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.พันธนะฯ จึงขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขัน และปราบปรามการกระทำความผิดต่างๆ รวมทั้งการดำเนินการตรวจสอบชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตรายต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนหรือ ทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเบาะแสในการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือที่ www.immigration.go.th จักขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่ง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!