ข่าวใหม่อัพเดท » กกต. พร้อมเลือกตั้ง อบต. ทั้ง 29 แห่งในจังหวัดมุกดาหาร

กกต. พร้อมเลือกตั้ง อบต. ทั้ง 29 แห่งในจังหวัดมุกดาหาร

8 ตุลาคม 2021
0

มุกดาหาร – กกต. ประจำจังหวัดมุกดาหาร พร้อมมีการเลือกตั้ง อบต. ทั้ง 29 แห่ง เตรียมการเลือกตั้งของจังหวัดมุกดาหาร ที่จะมีการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 2564 นี้

เมื่อวันที่ 8 ต.ค. 64 ที่ห้องพลอยบอลรูม ชั้น 2 โรงแรมพลอยพาเลช จังหวัดมุกดาหาร นายบุญช่วย น้อยสันเทียะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นประธานเปิดการประชุมชี้แจงการเตรียมการเลือกตั้งอบต. โดยมีนางสาวพิมล โพนทราย ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยคณะกรรมการเลือกตั้งและผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้ง 29 แห่งในจังหวัดมุกดาหาร โดยมีผู้เข้าร่วมจำนวน 116 คน

นางสาวพิมล โพนทราย ผู้อำนวยการเลือกตั้งประจำจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สนง. กกต.ประจำจังหวัดมุกดาหาร ประชุมเตรียมการการเลือกตั้ง องค์การบริหารส่วนตำบลทั้ง 29 แห่งในจังหวัดมุกดาหาร จะมีการอบรมคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำ อบต. ซึ่งได้คัดเลือกมาทำหน้าที่ อบต.แห่งละ 3 ท่าน และมีผู้อำนวยการการเลือกตั้ง ปฎิบัติหน้าที่โดยปลัด อบต.ทุกแห่งรวม 29 แห่ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม และแนะนำในเรื่องปฎิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นการเตรียมการเลือกตั้งที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง กำหนดรับสมัครในวันที่ 11-15 ตุลาคม 2564 วันจันทร์ถึงวันศุกร์ รวม 5 วัน

นางสาวพิมล โพนทราย เปิดเผยต่อว่า ขอเรียนเชิญผู้สมัครทุกท่าน ที่มีคุณสมบัติมาสมัครรับเลือกตั้ง ก็อยากแนะนำผู้สมัครทุกคน ต้องไปตรวจสอบตัวเองด้วยว่า มีคุณสมบัติ หรือว่าลักษณะต้องห้าม ถ้าหากรู้ตัวเองว่าไม่มีคุณสมบัติ และมีลักษณะต้องห้าม จะมีบทลงโทษจำคุกสูงสุด 10 ปี มีโทษปรับ และเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้ง 20 ปี ก็อยากจะเตือนผู้สมัครทุกท่านให้ไปตรวจสอบคุณสมบัติต้องห้าม

นางสาวพิมล โพนทราย เปิดเผยต่ออีกว่า ต้องขอให้ทุกท่านเชื้อมั่น สนง. คณะกรรมการการเลือกตั้ง และ อบต.ทุกแห่ง ก็พยายามปฎิบัติหน้าที่ตามปฎิทินการปฎิบัติงาน ซึ่งกฎหมายกำหนดไว้ว่า ภายใน 60 วัน จะกำหนดวันเลือกตั้งให้เป็นไปตามความเรียบร้อย โปร่งใส และเป็นที่ยอมรับสามารถประกาศผลได้ ความร่วมมือในครั้งนี้ คงจะได้รับจากทุกภาคส่วนที่สนับสนุน ไม่ว่าสถานที่ บุคลากร วิทยากร ผู้อบรมประจำหน่วย และพี่น้องประชาชนที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง ที่จะมาทำหน้าที่คัดเลือกตัวแทนนายก และสมาชิก ก็ขอให้ทุกท่านตัดสินใจให้ดี ๆ ว่าจะเลือกใครมาพัฒนา มาทำหน้าที่ สนง.กกต.ได้กำหนดเป็นประกาศของ ผอ.ประจำการเลือกตั้ง อบต. ทุกแห่งกำหนดวันเลือกตั้งเป็นวันอาทิตย์ ที่ 28 ตุลาคม 2564 ก็ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชน ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งในเขตเลือกตั้ง อบต. ทุกแห่งไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งต่อไป..

ตามที่คณะรัฐมนตรีมีมติเห็นชอบให้มีการเลือกตั้ง และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีประกาศ เรื่องไหนให้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภา และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดมุกดาหาร จะต้องมีการเลือกตั้งทั้งสิ้นจำนวน 29 แห่ง มีหน่วยเลือกตั้ง 285 หน่วย ในการจัดการเลือกตั้งนั้น จะต้องมีบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ ที่ได้รับการคัดเลือกแต่งตั้งโดยกรรมการการเลือกตั้ง คือคณะกรรมการแห่งละ 3 คน รวม 87 ท่าน และปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล 1 คน รวม 29 คน ปฎิบัติหน้าที่เป็นผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนตำบล โดยตำแหน่ง เพื่อทำหน้าที่ในการขับเคลื่อนภารกิจ จัดการเลือกตั้งภายในเลือกตั้ง ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและเป็นไปตามกระบวนการ ขั้นตอนที่กฎหมายและระเบียบต่าง ๆ กำหนด เป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!