ข่าวใหม่อัพเดท » “เป็นขวัญและกำลังใจ” ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ มอบเหรียญกรมหลวงชุมพร รุ่นบูรณะศาลเสด็จเตี่ย ให้กำลังพลปฎิบัติหน้าที่ชายแดนใต้

“เป็นขวัญและกำลังใจ” ผบ.ฐานทัพเรือสัตหีบ มอบเหรียญกรมหลวงชุมพร รุ่นบูรณะศาลเสด็จเตี่ย ให้กำลังพลปฎิบัติหน้าที่ชายแดนใต้

6 สิงหาคม 2019
0

          พลเรือโท ชุมศักดิ์นาควิจิตร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้นำคณะกรรมการจัดสร้างเหรียญกรมหลวงชุมพรรุ่นบูรณะศาลเสด็จเตี่ย แหลมปู่เจ้า 2562 ซึ่งปลุกเสกเดี่ยว โดยพระครูสังฆกิจบูรพา หรือ หลวงปู่บัว ถามโก วัดศรีบูรพาราม จว.ตราด เดินทางโดยสายการบินพลเรือนไปมอบเหรียญกรมหลวงชุมพร จำนวน 2,000 เหรียญ ให้แก่กำลังพลของ ฉก.นย.ทร./ฉก.นย.ภต. ณ ห้องประชุม 101 ฉก.นย.ทร. ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมืองจว.นราธิวาส เมื่อวันเสาร์ที่ 3 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา

         เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ในการปฎิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยตามแนวชายแดนและรักษาความปลอดภัย ให้แก่ประชาชนในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งพลเรือโท ชุมศักดิ์ นาควิจิตร ผู้บัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบ ได้กล่าวว่า การมอบเหรียญให้แก่ ทหารที่ปฎิบัติราชการชายแดนในครั้งนี้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ตั้งแต่แรก ในโอกาสที่ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้รับอนุมัติจากกองทัพเรือให้ก่อสร้างอาคารกองบัญชาการฐานทัพเรือสัตหีบหลังใหม่ จึงได้มีแนวความคิดที่จะบูรณะศาลพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์กรมหลวงชุมพรเขตรอุดมศักดิ์ บนยอดเขาแหลมปู่เจ้า ให้มีความสง่างามสมพระเกียรติและเพื่อมอบให้แก่ทหารที่ปฎิบัติราชการชายแดน ได้มีไว้พกติดตัวอันเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ โดยมีนาวาเอกอภิชาติ ทรัพย์ ประเสริฐ ผู้บังคับหน่วยและข้าราชการให้การต้อนรับประมาณ 100 นาย

         ทั้งนี้ข้าราชการและทหารที่ได้รับมอบเหรียญต่างรู้สึกยินดี ประทับใจและรู้สึกมีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างยิ่ง โดยหลังจากนี้จะได้เดินทางไปมอบเหรียญให้แก่กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรี, ตราด ในลำดับต่อไปอีกด้วย

*******************************

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!