ข่าวใหม่อัพเดท » “เสี่ยหมู-วุฒิโรจน์” เจ้าของตลาดในกบินทร์บุรี ร้อง บก.ปปป. โดนอดีต ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เลือกปฏิบัติไม่ให้ความเป็นธรรม

“เสี่ยหมู-วุฒิโรจน์” เจ้าของตลาดในกบินทร์บุรี ร้อง บก.ปปป. โดนอดีต ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เลือกปฏิบัติไม่ให้ความเป็นธรรม

1 ตุลาคม 2021
0

“เสี่ยหมู-วุฒิโรจน์” เจ้าของตลาดในกบินทร์บุรี ร้อง บก.ปปป. โดนอดีต ผกก.สภ.กบินทร์บุรี เลือกปฏิบัติไม่ให้ความเป็นธรรม

วันที่ 1 ต.ค.64 เวลา 10.00 น. ที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ชั้น 4 อาคารบี ศูนย์ราชการฯ แจ้งวัฒนะ นายวุฒิโรจน์ อริยะเดชอนันต์ (เสี่ยหมู) อายุ 50 ปี นักธุรกิจพัฒนาที่ดิน เจ้าของตลาดไทยประคอง ใน อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี พร้อมนายไชยา คุ้มอ่ำ ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.วีรยุทธ ตาฮา รอง ผกก.กก.4 บก.ปปป.(พนักงานสอบสวนเวรประจำวัน) เพื่อร้องขอความเป็นธรรมกรณีที่ถูกอดีต ผกก.สภ.กบินทร์บุรี (ที่เพิ่งเกษียณราชการไปเมื่อวาน 30 ต.ค.64) ปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตาม ม.157 โดยกลั่นแกล้งผู้เสียหายเอาผิดในคดีบุกรุกที่ดินฝ่ายเดียวทั้งที่เป็นฝ่ายแจ้งความเอาผิดคู่กรณีก่อน

นายไชยาฯ ทนายความ เปิดเผยว่า สืบเนื่องมาจากผู้เสียหายร่วมทำสัญญากับนายทุนรายหนึ่งได้ซื้อที่ดินรกร้างจากเจ้าของที่ดินในพื้นที่ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อทำธุรกิจพัฒนาตลาดด้วยกันจนสามารถสร้างระบบสาธารณูปโภคเสร็จเรียบร้อย และมีการโอนชื่อเจ้าของที่ดินเป็นชื่อของนายทุน โดยตกลงว่าจะมีการแบ่งที่ดินกันเพื่อนำไปขายและแบ่งพื้นที่เปิดเป็นตลาดต่อไป

แต่ปรากฏว่านายทุนทำผิดเงื่อนไขสัญญานำคนมาล้อมรั้วที่ดินไม่ให้ผู้เสียหายเข้าพื้นที่ ผู้เสียหายจึงไปแจ้งความ สภ.กบินทร์บุรี ในข้อหาบุกรุกทำให้เสียทรัพย์ ถึง 2 ครั้ง เมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 และ วันที่ 11 ก.ย.64 แต่คดีไม่มีความคืบหน้าอย่างใด

ต่อมา วันที่ 11 ก.ย. วันเดียวกัน ทางคู่กรณีกลับมาแจ้งความผู้เสียหายในข้อหาบุกรุกฯ เหมือนกัน และทางตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี กลับเร่งรัดมาเอาผิดผู้เสียหายเพียงไม่กี่วัน พร้อมนำตัวเข้าห้องขังแจ้งข้อหาดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้เสียหายมองว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม และถูกกลั่นแกล้งจากผู้รักษากฎหมายที่เลือกปฏิบัติ จึงมาร้องเรียนตำรวจ บก.ปปป. ในฐานะหน่วยงานตรวจสอบเจ้าหน้าที่รัฐ ดำเนินคดี กับอดีต ผกก.สภ.กบินทร์บุรี ตาม ม.157 ส่วน ตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี รายอื่นจะให้ตรวจสอบเพิ่มเติมต่อไปภายหลังด้วย

เบื้องต้น พ.ต.ท.วีรยุทธฯ ได้สอบปากคำผู้ร้องก่อนเสนอผู้บังคับบัญชาส่งคดีให้ กก.2 บก.ปปป.ที่รับผิดชอบพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี ดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายต่อไป


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!