ข่าวใหม่อัพเดท » ปิดจ๊อบ 46 วัน สะพานบุญครัวปันอิ่ม “พันธมิตรจิตอาสา” ลุยส่งอาหารแบ่งปันความสุข ช่วยเหลือชุมชนพ้นวิกฤติโควิด

ปิดจ๊อบ 46 วัน สะพานบุญครัวปันอิ่ม “พันธมิตรจิตอาสา” ลุยส่งอาหารแบ่งปันความสุข ช่วยเหลือชุมชนพ้นวิกฤติโควิด

1 ตุลาคม 2021
0

ปิดจ๊อบ 46 วัน สะพานบุญครัวปันอิ่ม “พันธมิตรจิตอาสา” ลุยส่งอาหารแบ่งปันความสุข ช่วยเหลือชุมชนพ้นวิกฤติโควิด

วันที่ 30 กันยายน ที่ชุมชนภิรมย์ เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพมหานคร นายสมชาย จรรยา อุปนายก สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ตัวแทนนักศึกษาสถาบันพระปกเหกล้า หลักสูตรเสริมสร้างสังคมสันติสุข (สสสส.) และหลักสูตรประกาศนียบัตรสิทธิมนุษยชนนักบริหารระดับสูง นำกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา พร้อมผู้แทนมูลนิธิสหชาติ เป็นสะพานบุญ นำอาหารพร้อมทาน โครงการ ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 พร้อมหน้ากากอนามัย ส่งมอบแก่ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 โดยมี นางสมจิตร สุนทรเพชรพันธุ์ ประธานชุมชน รับมอบ ก่อนส่งต่อให้ชาวบ้านเพื่อนำไปใช้และรับประทาน

นางสมจิตร สุนทรเพชรพันธุ์ เปิดเผยว่า ชุมชนแห่งนี้มีผู้พักอาศัย 205 ครัวเรือน มีประชากร 442 คน ในช่วงเกิดการระบาดเชื้อโควิดมีผู้ติดเชื้อแล้วจนถึงขณะนี้ 70 คน และต้องกลุ่มเสี่ยงที่ต้องกักตัว 20 คน ส่วนหนึ่งจะส่งตัวไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลสนาม อีกกลุ่มที่หาเตียงไม่ได้ จำต้องกักอยู่ภายในบ้านตัวเอง ทางคณะกรรมการจะใช้เงินงบประมาณของชุมชนเดือนละ 5,000 บาท มาจัดหารอาหารทำส่งให้กับผู้ป่วยและกลุ่มเสี่ยง ซึ่งขณะนี้รักษาหายแล้ว เหลือเพียง 10% เท่านั้น

นางสมจิตร สุนทรเพชรพันธุ์ เปิดเผยต่อว่า ขอขอบพระคุณกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา และเครือซีพี ที่นำอาหารคุณภาพดีและอร่อย มาแบ่งปันให้ชาวชุมชนภิรมย์ ที่มีทั้ง เด็ก ผู้สูงอายุ ผู้ป่วย และผู้ที่กำลังกักตัว เพราะทราบดีหลายธุรกิจ หลายอาชีพ ได้รับผลกระทบเช่นกัน บางครอบครัวต้องตกงาน ทำให้ขาดรายได้ ทุกคนทุกอาชีพลำบากกันหมด

ด้านนายสมชาย จรรยา กล่าวว่า ในนามตัวแทนกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ที่รวมตัวจาก องค์กร มูลนิธิ และสมาคมฯ มาเป็นสะพานบุญ ทำหน้าที่จิตอาสา ส่งมอบความอิ่มเติมความสุข ให้คนชุมชนต่างๆ และบุคลากรทางการแพทย์ ทั้งใน กรุงเทพมหานคร สมุทรปราการ นนทบุรี ปทุมธานี พระนครศรีอยุธยา และชลบุรี ที่ประกาศที่เป็นพื้นที่สีแดงเข้ม เพื่อปลุกพลังให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤติไปให้ได้

นายสมชาย กล่าวต่อว่า ภารกิจจิตอาสาที่ลงพื้นที่แบ่งปันความอิ่มส่งถึงมือทุกวันไม่มีวันหยุด เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม จนถึงวันนี้ เป็นระยะเวลา 46 วัน โดยชุมชนภิรมย์ เป็นสถานที่สุดท้ายที่ครัวปันอิ่มส่งมอบความสุข จากการลงพื้นชุมนต่างๆ สัมผัสพบประชาชนได้รับผลกระทบและความเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ทั้งการเข้าถึงด้านสาธารณสุข และการให้ความช่วยเหลือ

“ขอขอบคุณผู้บริหารเครือซีพี ที่มีแนวคิดรวมพลัง ผนึกกำลังร่วมกับองค์กร และพันธมิตรจากทุกภาคส่วน เพื่อช่วยเหลือพี่น้องคนไทยให้ก้าวข้ามวิกฤตโควิด-19 ไปให้ได้ อย่างน้อยได้บรรเทาความเดือดร้อน และยังช่วยเหลือผู้ประกอบการร้านอาหารที่ต้องปิดร้าน รวมถึงช่วยเหลือเกษตรกรจากราคาสินค้าตกต่ำ ถึงแม้โครงการ ครัวปันอิ่ม ร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 จะจบลง แต่กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา จะยังคงทำหน้าที่เป็นสะพานบุญ ช่วยเหลือคนในสังคมต่อไป” ตัวแทนกลุ่มพันธมิตรจิตอาสา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากนำอาหารดีมีคุณภาพมาแบ่งปันให้กับชาวชุมชนภิรมย์แล้ว กลุ่มพันธมิตรจิตอาสา ยังนำไปแบ่งปันให้กับ คนไร้บ้าน ที่อาศัยอยู่ริมถนน ริมคลอง ตามสวนสาธารณะ รอบสะพานพระพุทธยอดฟ้า พนักงานทำความสะอาดกรุงเทพมหานคร นักเรียนขายพวงมาลัยตามสี่แยกไฟแดง และสื่อมวลชน


โยธิน พรมแตง (บก.อาวุโส)
0899167848
รายงาน

error: Content is protected !!