ข่าวใหม่อัพเดท » น้ำป่าจากเทือกเขาโคกตูมไหลหลากเข้าท่วม พื้นที่อำเภอเมือง ลพบุรี

น้ำป่าจากเทือกเขาโคกตูมไหลหลากเข้าท่วม พื้นที่อำเภอเมือง ลพบุรี

26 กันยายน 2021
0

ลพบุรี – น้ำป่าจากเทือกเขาโคกตูม และฝนที่ตกลงมาอย่างหนักในพื้นที่ อ.เมืองลพบุรี ได้ไหลบ่าเข้าท่วมถนน และชุมชนบ้านเขาหนีบ หมู่ที่ 7 เขตเทศบาล ต.ท่าศาลา ทำให้ชาวบ้านกว่า 50 หลังคาเรือน ต้องเร่งขนย้ายสิ่งของหนีน้ำ ที่ไหลบ่ามาอย่างรวดเร็ว โดยระดับน้ำสูงกว่า 50 ซม. บางพื้นที่สูงถึง 1 เมตร

สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เมื่อเวลา 09.00 น. ที่ ต.นิคมสร้างตนเอง ประชาชน พนักงาน ต้องถอดรองเท้าเดินลุยน้ำที่ไหลหลากด้วยความระมัดระวัง ปริมาณน้ำบนถนนสายวังม่วง -ลพบุรี มีน้ำท่วมขัง อยู่ที่ประมาณ 50-60 ซม. รถเล็ก จักรยานยนต์ที่ลุยฝ่าคลื่นน้ำ ดับกลางถนนเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันเข็นรถเข้าข้างทาง มวลน้ำยังได้หลากไหลเข้าท่วมวัดเขาแก้ว โรงพักแยกนิคมสร้างตนเอง ไหลผ่านถนนสายพหลโยธิน ที่จะมุ่งหน้าสระบุรี มีการจราจรคับคั่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร กู้ภัยฯ เร่งให้การจราจร และแก้ไขปัญหารถดับกลางถนน

ประชาชนที่มีบ้านติดริมถนน ต่างเร่งนำกระสอบทรายมากั้นหน้าร้าน และเก็บของกันอย่างอลหม่าน ซึ่งคาดว่ามวลน้ำต่างๆ ยังคงไหลหลากมาอย่างต่อเนื่อง จากที่มีฝนตกลงหนักเขตพื้นที่ ต.โคกตูม ซึ่งขณะนี้ทางจังหวัดได้ขอกำลังจากหน่วยงานทหาร ตำรวจ อาสาสมัครฯ มูลนิธิฯ ต่างๆ ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของ เพื่อเตรียมรับมือกับมวลน้ำอีกระลอก


กฤษณ์ สนใจ ลพบุรี 0890899090

error: Content is protected !!