ข่าวใหม่อัพเดท » สตม. ย้ำชัด โรงงานขนมปังดังกล่าวไม่อยู่ไทย

สตม. ย้ำชัด โรงงานขนมปังดังกล่าวไม่อยู่ไทย

24 กันยายน 2021
0

จากกรณีที่ปรากฏบนสื่อโซเชียลมีเดีย ภาพวิดีโอซึ่งบันทึกภาพในโรงงานขนมปัง โดยมีคนงานเป็นคนต่างด้าวใช้เท้าเหยียบขนมปังและใช้ลิ้นเลียขนมปังก่อนบรรจุใส่ถุงเพื่อจำหน่าย

จากการตรวจสอบพบว่าวิดีโอดังกล่าวมีแหล่งที่มาจาก สำนักข่าว nation next ที่ใช้สโลแกนว่า News hub for new India ซึ่งเป็นสื่อมวลชนในประเทศอินเดีย โดยได้เผยแพร่ภาพวิดีโอดังกล่าวทางเว็บไซต์ของ สำนักข่าวและช่อง YouTube เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2021 ที่ผ่านมา

ดังนั้น จากการตรวจสอบคลิปดังกล่าวพบว่าน่าจะเป็นโรงงานขนมปังแห่งหนึ่งในประเทศอินเดีย กอปรกับการตรวจสอบอัตลักษณ์ของบุคคลต่างด้าว ไม่ปรากฏว่าพำนักอยู่ในประเทศไทย แต่อย่างใด

ทั้งนี้สื่อมวลชนออนไลน์ที่นำเรื่องดังกล่าวมาเผยแพร่ต่างก็ระบุว่าโรงงานขนมปังที่ปรากฏในคลิปวิดีโอเป็นโรงงานที่ตั้งอยู่ในประเทศอินเดีย

อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. ได้สั่งการให้ชุดสืบสวนปราบปรามของ บก.สส.สตม. ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจค้นจับกุมทั่วประเทศ และ บก.ตม.1 ที่รับผิดชอบพื้นที่ กทม. สืบสวนหาข่าวและเข้าตรวจสอบทันที เพื่อสร้างความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนว่าโรงงานขนมปังดังกล่าวไม่ได้อยู่ในประเทศไทยแต่อย่างใด

พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ ขอเรียนให้ท่านทราบว่า สตม. มีมาตรการในการตรวจสอบ กวดขันและปราบปรามการกระทำความผิดในด้านต่างๆรวมทั้งดำเนินการตรวจสอบชาวไทยและชาวต่างชาติที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม กระทำผิดกฎหมาย ก่อเหตุอันตราย ต่อความสงบสุขและความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน อันทำให้เกิดความเสียหายต่อภาพลักษณ์ของประเทศชาติ หากประชาชนท่านใดพบเห็นเบาะแสการกระทำความผิด กรุณาแจ้งมายัง สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง เลขที่ 507 ซ.สวนพลู แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาทร กรุงเทพมหานคร 10120 หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 1178 หรือ www.immigration.go.th


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!