ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.หว้านใหญ่ พอรู้ตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน

ตร.หว้านใหญ่ พอรู้ตัวแล้ว กลุ่มวัยรุ่นทะเลาะกัน

23 กันยายน 2021
0

มุกดาหาร – ตำรวจ สภ. หว้านใหญ่ พอรู้ตัวแล้วกลุ่มวัยรุ่นจากหมู่บ้านนาขามป้อม กับบ้านคำป่าหลายทะเลาะวิวาทกันเมื่อช่วงกลางดึก(22 ก.ย.) ที่ผ่านมา

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. 64 จากกรณีคลิปภาพกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20 กว่าคน พร้อมอาวุธครบมือ ยกพวกออกมาตีกันบนถนนเส้นทางระหว่าง บ้านคำป่าหลาย – อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร โดยจุดที่เกิดเหตุเกิดขึ้นบริเวณใกล้กับโรงพยาบาลหว้านใหญ่ ต.หว้านใหญ่ อ.หว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร จนทำให้ชาวบ้านตกใจกลัว ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวชุดสืบสวน สภ. หว้านใหญ่ พอรู้ตัวแล้วกลุ่มวัยรุ่นจากหมู่บ้านนาขามป้อม กับหมู่บ้านคำป่าหลาย ทะเลาะวิวาทกันเมื่อคืนกลางดึกที่ผ่านมา

จากการสอบถามข้อมูล พ.ต.ท.ประภาส สุจันทา รอง ผกก.สืบสวน สภ.หว้านใหญ่ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า พ.ต.ท.เกรียงไกร กุญชร รักษาการณ์ ผกก. สภ.หว้านใหญ่ หลังจากเกิดเหตุแล้วได้ไปตรวจที่โรงพยาบาลหว้านใหญ่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บในคดีดังกล่าว และรักษาตัวที่โรงพยาบาล มีชื่อที่อยู่คนที่ได้รับบาดเจ็บ ที่เกิดเหตุอยู่ถนนใกล้โรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าไปคลี่คลายเหตุการณ์จนเรียบร้อย ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ชัชวาลย์ มัคคะรม ร้อยเวร สภ.หว้านใหญ่ จากนั้นร้อยเวรก็ไปที่เกิดเหตุ

ในส่วนของรูปคดีเป็นเรื่องของวัยรุ่นระหว่างอำเภอหว้านใหญ่ กับวัยรุ่นคำป่าหลาย จากข้อมูลคนคำป่าหลาย ไปได้เมียที่บ้านนาขามป้อม และมีลูกด้วยกัน 1 คน หลังจากนั้นได้เลิกรากัน ได้ย้ายไปอยู่ที่คำป่าหลาย ซึ่งเป็นผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ อีกฝ่ายบ้านนาขามป้อม ซึ่งได้เข้ามาแจ้งแล้ว เหตุเกิดตั้งแต่ 3 ทุ่ม (22 ก.ย.) ที่คำป่าหลายแล้วมาก่อเหตุต่อที่บ้านนาขามป้อม

ในส่วนของคดีที่เกิดขึ้น ร้อยเวรได้รับเรื่องแล้ว ในการดำเนินการเบื้องต้น ก่อเหตุทะเลาะวิวาท มันมีเสียงคล้าย ๆ เสียงปืนดัง ทางฝ่ายสืบสวนก็ได้ทำการสืบสวน และพอที่จะทราบบุคคลที่กระทำความผิดแล้ว และได้มีการประชุมมอบหมายงานให้ชุดสืบสวนออกไปดำเนินการสืบสวน ก็พอรู้ตัวผู้กระทำความผิดแล้วทั้ง 2 ฝ่าย ผู้บาดเจ็บก็ได้รักษาตัวที่โรงพยาบาลหว้านใหญ่บางส่วน บาดเจ็บไม่มากประมาณ 5-6 คน บาดเจ็บเล็กน้อยและกลับไปแล้วจำนวน 4 คน ส่วนที่เหลือทางโรงพยาบาลหว้านใหญ่ ได้ส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เมื่อคืนที่ผ่านมา ทาง รอง ผกก.ปราบปราม ได้เข้าควบคุมดูแลเหตุการณ์ บางคนถูกฟันบ้าง บางคนถูกยิงบ้าง ในเบื้องต้นมีการทะเลาะวิวาทจากกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 หมู่บ้าน วัยรุ่นบ้านคำป่าหลายจำนวน 20 คน ส่วนวัยรุ่นบ้านนาขามป้อมจำนวน 9 คน

สาเหตุเบื้องต้นการทะเลาะวิวาทของกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 2 หมู่บ้าน มาจากวัยรุ่นบ้านคำป่าหลาย ขับรถจักรยานยนต์ชนวัยรุ่นบ้านนาขามป้อม ตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้ว และตอนกลางคืนวันที่ 22 ก.ย. ได้นัดกันมาเคลียร์ใจกัน ปรากฏว่าเคลียร์กันไม่ได้ จึงเกิดการตะลุมบอนกันเกิดขึ้นตามคลิปดังกล่าว

จากการสอบถาม นางนวลละออง เมืองโคตร 54 ปี ชาวบ้านผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า จากเหตุการณ์รู้สึกกลัว หัวจะวายได้ยินเสียงปืน เกิดเหตุการณ์วัยรุ่นตีกันบ่อย และรุนแรง กลัววัยรุ่นเข้ามาเอาสิ่งของที่บ้านทำให้เสียหาย แต่ครั้งนี้วัยรุ่นไม่เข้ามาที่บ้าน มันวิ่งออกไปตามถนน

ด้านนาย พงษ์พิศ สุวอ ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ตำบลหว้านใหญ่ อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร เล่าว่า พวกวัยรุ่นมาหาเรื่องกัน ตนเองก็ไปห้ามให้แยกย้าย ตนเองก็กลับบ้านมา พวกวัยรุ่นต่างถิ่น ได้เข้ามาในหมู่บ้าน ก็เตือนอย่าให้มีเรื่องมีราวกันเลย ต่อมาเห็นพากันกลับ ตนเองก็กลับบ้านมานอน ต่อมาเห็นในเฟสในไลน์ ลูกบ้านที่ก่อเหตุไม่ต่ำกว่า 10 คน บาดเจ็บ 3 ราย โดนยิงที่ขา ส่งไปที่โรงพยาบาลมุกดาหาร โดยตนเองได้เข้าไปเคลียร์แล้วและเตือนแล้ว ว่าให้สว่างก่อนค่อยเคลียร์ แต่วัยรุ่นไม่ยอม


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!