ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.ทล.พะเยา จับกุมผู้ขับขี่ขับรถสวมทะเบียน หลังระบบกล้องตรวจจับการกระทำความผิด SVCC แจ้งเตือน

ตร.ทล.พะเยา จับกุมผู้ขับขี่ขับรถสวมทะเบียน หลังระบบกล้องตรวจจับการกระทำความผิด SVCC แจ้งเตือน

22 กันยายน 2021
0

ตร.ทล.พะเยา จับกุมผู้ขับขี่ขับรถสวมทะเบียน หลังระบบกล้องตรวจจับการกระทำความผิด SVCC แจ้งเตือน

ภายใต้การอำนวยการของพล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล., พ.ต.อ. พฤทธิพงศ์ นุชนารถ รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.5 บก.ทล. โดย พ.ต.ท.ดร.เจต จึงประเสริฐศรี สว.ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม มี ร.ต.ต.นพนคร พิบูลย์ธนานนท์ รอง สว.(ป.) ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล., ด.ต.ธนวัฒน์ ใจเย็น, ส.ต.อ.ภัคพงษ์ ภูเวียงจันทร์ และ ส.ต.อ. พิทักษ์ชน สารทอง ผบ.หมู่ ส.ทล.5 กก.5 บก.ทล. เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งเตือนจากกล้องตรวจจับการกระทำความผิดจาก “ศูนย์ปฏิบัติการตรวจสอบและเฝ้าระวังรถต้องสงสัย Suspect Vehicle Command Center (SVCC) ว่า มีรถยนต์กระบะต้องสงสัย ขับผ่านบริเวณแยกแม่ต๋ำ อ.เมือง จ.พะเยา

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงออกตรวจสอบกระทั่งมาถึงบริเวณหน่วยบริการประชา ชนตำรวจทางหลวงแม่กา ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา พบรถต้องสงสัย เป็นรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน กม 3751 เชียงราย จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ มี นายเกรียงศักดิ์ ดวงเพ๊ชร เป็นผู้ขับขี่ เบื้องต้นพบว่า มีการใช้แผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี และแผ่นป้ายทะเบียนปลอม ซึ่งไม่ได้มาจากกรมการขนส่งออกให้ โดยแผ่นป้ายแสดง การเสียภาษีติดบริเวณกระจกด้านหน้าข้างซ้ายของตัวรถ และป้ายทะเบียนติดตรึงอยู่ ด้านหน้ารถและหลังรถ เพื่อให้ผู้หนึ่งผู้ใดหลงเชื่อว่าเป็นเอกสารที่แท้จริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เชิญตัว นายเกรียงศักดิ์ฯ พร้อมนำรถยนต์คันดังกล่าวมาตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง ที่หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงแม่กา จากการตรวจสอบแผ่นป้ายแสดงการเสียภาษี พบว่า มิได้ออกโดยกรมการขนส่งทางบก และตรวจสอบป้ายทะเบียน กม 3751 เชียงราย ของรถคันดังกล่าว จากระบบข้อมูลยานพาหนะ กรมการขนส่งทางบก เป็นของรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว ซึ่งมีนายอดิพงษ์ ไกลถิ่น เป็นผู้ครอบครอง และจากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังรถคันดังกล่าว พบว่า หมายเลขเครี่องยนต์และหมายเลขตัวถัง เป็นของรถยนต์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยย 2699 เชียงใหม่ ทราบผู้ครอบครอง คือ นายภูวกฤต์ แสนดวงคำ อมรมนตรี โดยมี ธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์

จากการสอบถาม นายเกรียงศักดิ์ฯ ให้การว่า ได้รับจำนำรถคันดังกล่าวมาจาก นางติ้ก (ไม่ทราบนามสกุล) โดยติดต่อผ่านนาย อาจ่อ สัญชาติเมียนมา ในราคา 50,000 บาท เมื่อประมาณเดือนกุมภาพันธ์ 2564 และได้ขับใช้งานในจังหวัดเชียงราย เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแจ้งข้อหา ปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม แต่ นายเกรียงศักดิ์ฯ ให้การปฏิเสธ ตลอดข้อกล่าวหา จากนั้น จึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่กา จ.พะเยา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าว ตำรวจทางหลวง จะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อกวดขัน ผู้กระทำความผิดบนเส้นทางหลวงอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!