ข่าวใหม่อัพเดท » “รมช.กนกวรรณ” เปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ในโอกาสครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย

“รมช.กนกวรรณ” เปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ในโอกาสครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย

5 สิงหาคม 2019
0

https://youtu.be/WaQ65yg3t_Q

          วันที่ 5 ส.ค.62 เมื่อเวลา 09.00 น. ที่กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ ตำบลบ้านพระ อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ดร.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการ เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 ในโอกาสครบรอบ 61 ปี ลูกเสือสำรองแห่งประเทศไทย ซึ่งมีผู้ร่วมงานชุมนุมทั้งสิ้น 1,100 คน ได้แก่ผู้กำกับลูกเสือและลูกเสือสำรองจำนวน 900 คน พร้อมด้วยคณะกรรมการและเจ้าหน้าที่จำนวน 200 คน โดยเริ่มจากการประกอบพิธีเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ประมุขคณะลูกเสือแห่งชาติ การประกอบพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว จากนั้นจึงกล่าวให้โอวาทและกล่าวเปิดงานอย่างเป็นทางการ

          ทั้งนี้ งานชุมนุมลูกเสือสำรองแห่งชาติ ครั้งที่ 1 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 สิงหาคมนี้ พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และส่งเสริมลูกเสือสำรองให้รักและศรัทธาในกระบวนการลูกเสือ และให้ลูกเสือทำกิจกรรมร่วมกัน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ตลอดจนเสริมสร้างความรักความสามัคคี และได้แสดงออกถึงความสามารถทักษะทางการลูกเสือ

          โดยจัดกิจกรรมหลัก 6 กิจกรรม ได้แก่ กิจกรรมทักษะทางลูกเสือ, กิจกรรมป่าดงพงพี , กิจกรรมงานศิลปะ, กิจกรรมการสำรวจ, กิจกรรมการลูกเสือสำรอง และกิจกรรมงานฝีมือ ซึ่งจะช่วยให้ลูกเสือและผู้บังคับบัญชาลูกเสือได้ประสบการณ์ เรียนรู้ทักษะลูกเสือวิทยาการใหม่ๆ เป็นการพัฒนาตนเองทั้งด้านวิชาการและกิจกรรมทางการลูกเสือที่ทันสมัย

ภาพ/ข่าว ณัฐวัฒน์ กุลเศรษฐ์สุวภา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!