ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด ผบช.สตม.” ตรวจเยี่ยม และเปิดที่ทำการ ตม.จ.ร้อยเอ็ด แห่งใหม่

“บิ๊กอู๊ด ผบช.สตม.” ตรวจเยี่ยม และเปิดที่ทำการ ตม.จ.ร้อยเอ็ด แห่งใหม่

22 กันยายน 2021
0

“บิ๊กอู๊ด ผบช.สตม.” ตรวจเยี่ยม และเปิดที่ทำการ ตม.จ.ร้อยเอ็ด แห่งใหม่ ณ ที่ทำการ ตม.จ.ร้อยเอ็ด ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด โดยตรวจเยี่ยม ตม.จ.กาฬสินธุ์,ตม.จ.มหาสารคาม และตม.จ.บุรีรัมย์

ตามนโยบาย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. ให้ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน

วันที่ 21 ก.ย.64 : พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต. กฤษฎา กาญจนอลงกรณ์ ผบก.ตม.4,พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ. จ. ร้อยเอ็ด, พ.ต.อ.สิทธิ์ ศิริกังวานกุล รอง ผบก.ตม.4, พ.ต.อ.เอกกร บุษบาบดินทร์ รอง ผบก.ตม.5, พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี รอง ผบก.ตม.6, พ.ต.อ.ศุภชัชจ์ เปี่ยมมนัส รอง ผบก.ตม.6 เดินทางตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการ และ เปิดอาคารที่ทำการ ตม.จ.ร้อยเอ็ด ณ ที่ทำการ ตม.จ.ร้อยเอ็ด ต.หนองแวง อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด

-เดินทางตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการ ข้าราชการตำรวจ ตม.จ.กาฬสินธุ์

-เดินทางตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการ ข้าราชการตำรวจ ตม.จ.มหาสารคาม

-เดินทางตรวจเยี่ยม มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการ ข้าราชการตำรวจ ตม.จ.บุรีรัมย์

ทั้งนี้ ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ สำหรับใช้ในการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจ ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน พร้อมทั้งได้มอบนโยบาย กำชับการปฏิบัติราชการให้แก่หน่วย ดังนี้

  1. รัฐบาลจะมีมาตรการผ่อนคลายให้ต่างชาติเดินทางเข้าประเทศ ต้องเตรียมความพร้อมรองรับ ทั้งการตรวจอนุญาตการขออยู่ต่อ การขอรับ/ขอเปลี่ยน Visa, การรับแจ้งที่พักตามมาตรา38,การรายงานตัว 90 วัน
  2. ครม. เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการดึงดูดชาวต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย จะอนุญาตคนต่างด้าว 4 กลุ่ม ให้พำนักระยะยาว ได้แก่กลุ่มผู้มีความมั่งคั่งสูง,กลุ่มผู้เกษียณอายุจากต่างประเทศ กลุ่มที่ต้องการทำงาน และกลุ่มที่มีทักษะเชี่ยวชาญพิเศษ ซึ่งจะได้รับยกเว้นหรือสิทธิประโยชน์ เช่น อาจไม่ต้องรายงานตัว 90 วัน ซึ่งจะมีแนวทางออกมาให้ถือปฏิบัติต่อไป
  3. ให้เพิ่มช่องการติดต่อกับคนต่างด้าวด้วยการใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาใช้ เช่น การขออยู่ต่อ online /การแจ้ง 90 วัน/การรับแจ้ง 24 ชมให้ทันต่อบริบทในยุคนี้
  4. เมื่อรัฐบาล มีมาตรการผ่อนคลาย จะเกิดการลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ให้ทุกหน่วยเพิ่มความเข้มในการสกัดกั้น ปราบปรามจับกุม
  5. การปฏิบัติงาน ให้ระมัดระวังการถูกถ่ายคลิป แล้วนำไปเผยแพร่ทางสื่อโซเชียล อาจส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ของสำนักงานตำรวจ ให้ผู้บังคับบัญชากำกับดูแลอย่างใกล้ชิด
  6. แนวคิดของ (สธ.) เกี่ยวกับการป้องกันการติดเชื้อโควิดแบบครอบจักรวาล (Universal Prevention) ที่จะต้องนำไปปรับใช้ชีวิตวิถีใหม่ให้อยู่ได้ เนื่องจากโควิดยังคงอยู่กับประเทศกับโลกไปอีกระยะหนึ่ง เราต้องสามารถปรับสมดุลการดำเนินชีวิต เราต้องคิดเสมอว่าคนที่อยู่รอบข้างเราอาจเป็นผู้ติดเชื้อ เราต้องเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือบ่อยๆหน่วยต้องเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมสำหรับเจ้าหน้าที่และผู้มารับบริการ และจัดสรรให้กับเจ้าหน้าที่ให้เพียงพอ หากไม่เพียงพอให้ขอรับการสนับสนุนจาก สตม.
  7. กรณีพบข้าราชการตำรวจในสังกัดหรือครอบครัวติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ผู้บังคับบัญชาต้องรีบเข้าไป ดูแลในการเข้าถึงระบบสาธารณสุข การรับการรักษาที่สถานพยาบาล การแยกกักตัวตลอดจนดูแลช่วยเหลือด้านสวัสดิการ การช่วยเหลืออื่นๆ ตามขีดความสามารถ
  8. กรณีหน่วยที่ได้รับการจัดสรรงบประมาณในการก่อสร้างอาคารที่ทำการ หรืออาคารบ้านพักขอให้ดำเนินการให้เป็นไปตามระเบียบที่ทางราชการกำหนด

สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!