ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม จับแล้ว หนุ่มใหญ่ อ้างเป็นทหารสืบราชการลับ ชั้นนายพลฯ

นครพนม จับแล้ว หนุ่มใหญ่ อ้างเป็นทหารสืบราชการลับ ชั้นนายพลฯ

21 กันยายน 2021
0

ตามที่มีปรากฎข่าวสารทางสื่อออนไลน์ social facebook นครพนม Nikonphanom take of the town เมื่อ 20 ก.ย.64 เวลาประมาณ 09:00 น. ซึ่งมีชายฉกรรจ์แต่งเครื่องแบบคล้ายทหารขับรถย้อนศรเข้าไปทางออกในตลาดสดอภิบาลบัญชา เขตอำเภอเมืองนครพนมจังหวัดนครพนม พร้อมกับมีการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ซึ่งเข้ามาตรวจสอบระงับเหตุตามข่าวนั้น หลังมีภาพเผยแพร่จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ในเพจดังกล่าว หน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ จึงดำเนินการออกตรวจสอบ โดยกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดนครพนม, ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรเมืองนครพนม และเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร จาก มทบ 210 นำโดย พ.อ.จักริน จิตคติ รอง ผอ.รมน.จังหวัด น.พ./รอง ผบ.มทบ. 210, พ.ต.อ.ณัฏฐวิชฌ์ ราชแก้ว ผกก.สภ.เมืองนครพนม, พ.ต.ท.จีรุฎฐ์ พิมพา รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครพนม สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม, พร้อมเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัด น.พ., เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ร่วมกันติดตามตรวจสอบ และได้ร่วมกันจับกุม นายภานุวัฒน์(หรือหนุ่ย) ห้องแซง อายุ 55 ปี ที่อยู่ 111 หมู่ที่ 1 ตำบลนิคมคำสร้อย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “แต่งกายเครื่องแบบทหารที่ทหารยังคงใช้ในราชการอยู่โดยไม่มีสิทธิ์จะแต่งได้โดยชอบด้วยกฎหมายในเวลาที่บ้านเมืองมีเหตุฉุกเฉินโดยไม่ได้รับอนุญาต

ซึ่งบุคคลดังกล่าวมีพฤติการณ์ต้องสงสัยมักแต่งกายคล้ายทหารปรากฏตัวในเขตเทศบาลเมืองนครพนม และในเขตภาคอีสาน รวมถึงจังหวัดอื่นๆ บางในโอกาส โดยได้นำตัวไปสอบสวนที่ห้องสืบสวน สภ.เมืองนครพนม ซึ่งนายภานุวัฒน์ฯ ก้อยังอ้างเป็นทหาร มียศเป็น พลตรีฯ และได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ซึ่งยังตรวจสอบไม่ได้ว่าเป็นหน่วยใด ให้ตนปฏิบัติราชการลับและสืบสวนหาข่าวในพื้นที่จังหวัดนครพนม จากการตรวจสอบประวัติของบุคคลดังกล่าวไปที่ต้นสังกัดตามที่เขากล่าวอ้าง และติดต่อผู้ใหญ่บ้านไปตามที่อยู่ของผู้ต้องหา ไม่ปรากฏพบว่าได้รับราชการทหารแต่อย่างใด โดยมีพฤติกรรมชอบแต่งเครื่องแบบคล้ายทหาร และมักจะไปปรากฏตัวอยู่ในพื้นที่จังหวัดต่างๆ อย่างประจำ

เมื่อสอบสวนเพิ่มเติมอย่างละเอียด ก็ยังไม่มีหลักฐานเอกสารยืนยันจากต้นสังกัดหรือหน่วยงานใดให้การรับรอง ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเคยถูกจับกรณีลักษณะดังกล่าวในพื้นที่อื่นมาแล้วประมาณ 3-4 ครั้ง หลังพ้นผิดก็ยังมีใจรักในเครื่องแบบและยังอยากกระทำลักษณะเดิมอีก จึงได้ร่วมกันจับกุม พร้อมนำตัวไปยังห้องพักหมายเลข 8 (สุขขีสินรีสอร์ท) ถนนชยางกูร ตำบลในเมือง อำเภอเมืองนครพนม จังหวัดนครพนม ชึ่งผู้ต้องหาได้เปิดห้องเช่าเอาไว้เพื่อพักผ่อน และยังพบเครื่องแบบลายพรางทหารอีก จำนวน 4 ชุด จึงร่วมกันตรวจยึดเป็นหลักฐาน หลังการสอบสวนเสร็จสิ้น จึงได้บันทึกจับกุม ส่งพนักงานสอบสวน สภ. เมืองนครพนม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ภาพ/ข่าว เพลิงพระกาฬ เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!