ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหาร จับได้แล้ว 1 อีกคนยังไม่พบผู้ต้องขังหนีเรือนจำ

มุกดาหาร จับได้แล้ว 1 อีกคนยังไม่พบผู้ต้องขังหนีเรือนจำ

20 กันยายน 2021
0

มุกดาหาร – เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งติดตามหาตัว ผู้ต้องขังชายอีก 1 คน หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก โดยผู้ต้องขังได้ปีนขึ้นฝ้าเพดานของเรือนนอน และดันตะแกรงเหล็กจนฉีกขาดมุดขึ้นบนหลังคาหลบหนีไปกับความมืด เข้าสู่วันที่ 3 ยังตามตัวไม่พบอีก 1 คน

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 64 นายสมมาตร สุราช ผบ.เรือนจำกลางขอนแก่น นายบัณฑิตย์ เชื้อม่วง ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ. เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.สภ.นิคมคำสร้อย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เรือนจำมุกดาหาร สกลนคร นครพนม มหาสารคาม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ผึ่งแดด เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.นิคมคำสร้อย และสืบสวนภูธรจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ปูพรมค้นหาบริเวณ ป่าพร้อมกับบ้านญาติซึ่งคาดว่าผู้ต้องหาจะไปหลบซ่อน

จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 ก.ย. มีผู้ต้องขังชาย 2 คน คือ ข.ช.อนุวัฒน์ หรือหนึ่ง เจริญสุข อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 12 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 6 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ทั้งสองเป็นผู้ต้องขังคดีขับรถและเสพยาเสพติด ได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งอยู่ภายใต้ความควบคุมของเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร โดยคาดว่า ตลอดทั้งวันและกลางคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ระดมกำลังค้นหาแต่ยังไม่พบตัวผู้ต้องขังอีก 1 คน

นายบานใจ นาโสก ผู้ใหญ่บ้าน ม.13 บ.โนนบุบผา ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร ให้ข้อมูลว่าทราบข่าวการหลบหนีของผู้ต้องกักจากทางไลน์กลุ่มงานปกครอง อ.เมืองมุกดาหาร เมื่อวันที่18ก.ย.ที่ผ่านมาแต่ตนเองยังไม่มีการประสานขอความร่วมมือจากเรือนจำแต่อย่างใดตนเห็นเพียงรถตำรวจลงพื้นที่หาข่าวหากตนได้รับการประสานจากเรือนจำตนก็จะประกาศเสียงตามสายหรือหอกระจายข่าวเพื่อบอกให้ลูกบ้านที่เข้าป่าหาของป่าให้ระมัดระวังว่าเดี๋ยวนี้มีผู้ต้องกักขังหลบหนีออกจากเรือนจำให้ชาวบ้านได้รับทราบเนื่องจากบริเวณหมู่บ้านเป็นป่าและภูเขา แต่ตนคิดว่าผู้ต้องกักทั้งหมดที่หลบหนีในครั้งนี้ตนคิดว่าไม่น่าจะหลบหนีอยู่ในพื้นที่ตนเองรับผิดชอบน่าจะออกนอกพื้นที่ไปแล้วเพราะชาวบ้านจับกลุ่มคุยกันถึงกรณีนี้

สำหรับผู้ต้องขังทั้ง 2 คนที่หลบหนีออกไปนั้นเป็นผู้ต้องกักที่รอการพิจารณาคดีโดยได้นำตัวมากักกันตามมาตรการป้องกันโควิดก่อนที่จะนำตัวส่งไปยังเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร ซึ่งคดีนี้หากศาลพิจารณาตัดสินโทษไม่หนักมากเพราะผู้ต้องขังเป็นเพียงผู้เสพแล้วขับรถเท่านั้นอัตราโทษสูงสุดเพียงแค่ 3-4 เดือน

ซึ่งล่าสุดทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถจับ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี ได้แล้วตอนนี้อยู่ระหว่างนำตัวมาที่ เรือนจำชั่วคราวนาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยตามจับได้ที่บ้านแฟนสาว ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำ สร้อย จากการสอบถามผู้ต้องขัง นายธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี ถึงสาเหตุที่ต้องหลบหนี เพราะคิดถึงบ้านและเป็นห่วงแฟนสาว จึงตัดสินใจหลบหนีไป..


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!