ข่าวใหม่อัพเดท » ผู้ต้องขังชาย 2 คน หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสกจ. มุกดาหาร

ผู้ต้องขังชาย 2 คน หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสกจ. มุกดาหาร

20 กันยายน 2021
0

มุกดาหาร – ผู้ต้องขังชาย 2 คน หลบหนีจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก ผู้ต้องขังได้ปีนขึ้นฝ้าเพดานของเรือนนอนและดันตะแกรงเหล็กจนฉีกขาดมุดขึ้นบนหลังคาหลบหนีไปกับความมืด ขณะนี้ยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 18 ก.ย. มีผู้ต้องขังชาย 2 คน คือ ข.ช.อนุวัฒน์ หรือหนึ่ง เจริญสุข อายุ 30 ปี บ้านเลขที่ 52 หมู่ 12 ตำบลบ้านโคก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และ ข.ช.ธรรมรัตน์ เพชรรัตน์ อายุ 21 ปี บ้านเลขที่ 63 หมู่ 6 ตำบลโชคชัย อำเภอนิคมคำสร้อย จังหวัดมุกดาหาร ทั้งสองเป็นผู้ต้องขังคดีขับรถและเสพยาเสพติด ได้หลบหนีออกจากเรือนจำชั่วคราวนาโสก ตำบลนาโสก อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งอยู่ภายใต้ความควบคุมของเรือนจำจังหวัดมุกดาหาร

โดยผู้ต้องขังทั้งสองคน เป็นผู้ต้องขังเข้าใหม่ รับตัวเมื่อวันที่ 11 ก.ย. 64 และอยู่ระหว่างการกักกันโรคตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 21 วัน เบื้องต้นผู้ต้องขังได้ปีนขึ้นฝ้าเพดานของเรือนนอน และดันตะแกรงเหล็กจนฉีกขาดมุดขึ้นบนหลังคาหลบหนีไปทางด้านหลังเรือนจำชั่วคราว ซึ่งเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมได้ยินเสียงผู้ต้องขังในห้องเดียวกันตะโกนบอกว่า มีผู้ต้องขังจะหลบหนี จึงได้วิ่งขึ้นไปตรวจสอบบนเรือนนอน พร้อมคุมเชิงไม่ให้ผู้ต้องขังรายอื่นร่วมกันหลบหนี เป็นจังหวะที่ผู้ต้องขังทั้งสองปืนแนวรั้วลวดหนาม ก่อนอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ที่อยู่ในที่เกิดเหตุ บอกว่า ขณะนี้ได้มีการประสานเจ้าหน้าที่จากเรือนจำจังหวัดนครพนม สกลนคร และมหาสารคาม ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ผึ่งแดด และชุดสืบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ลงพื้นที่ติดตามหาตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 คน โดยแบ่งกำลังเป็น 2 ชุด พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ ติดตามจับกุมผู้ต้องขังดังกล่าวแล้ว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดต่อไปที่ญาติผู้ต้องขังทั้ง 2 ราย ได้รับแจ้งว่าผู้ต้องขังไม่ได้หลบหนีกลับมาที่บ้าน อย่างไรก็ตามผู้ต้องขังที่หลบหนีระหว่างคุมขังนั้น จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหลบหนี หรือให้การสนับสนุนในการหลบหนี หรือให้ที่พักอาศัยจะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากผู้ใดพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้ที่เรือนจำจังหวัดมุกดาหาร หมายเลขโทรศัพท์ 080-0711976 หรือ 042- 660544 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง..

ล่าสุดยังไม่พบตัวผู้ต้องขังทั้ง 2 คน แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ที่ร่วมกันออกติดตามทั้งหมดยังออกติดตามตัวผู้ต้องขัง เพื่อมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป…


อนุศักดิ์ – เสาวภา แสนวิเศษ // มุกดาหาร 081-5449094

error: Content is protected !!