ข่าวใหม่อัพเดท » “เสี่ยหมู” เจ้าของตลาดไทยประคอง อ.กบินทร์บุรี ร้องโดนตำรวจจับยัดห้องขัง ข้อหาบุกรุกที่ดินตลาดของตัวเอง

“เสี่ยหมู” เจ้าของตลาดไทยประคอง อ.กบินทร์บุรี ร้องโดนตำรวจจับยัดห้องขัง ข้อหาบุกรุกที่ดินตลาดของตัวเอง

19 กันยายน 2021
0

“เสี่ยหมู” เจ้าของตลาดไทยประคอง อ.กบินทร์บุรี ร้องโดนตำรวจจับยัดห้องขังข้อหาบุกรุกที่ดินตลาดของตัวเอง

วันที่ 19 ก.ย.64 : ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ วันที่ 18 ก.ย.64 ที่สภ. กบินทร์บุรี นายวุฒิโรจน์ อริยเดชอนันต์ หรือ “เสี่ยหมู” อายุ 49 ปี นักธุรกิจพัฒนาที่ดิน เจ้าของธุรกิจตลาดสดไทยประคอง (ไพศาลสิริ),ตลาดนนทรี และ ตลาด หนองสังข์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ผู้ที่เคยเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. อ้างว่าถูกกลุ่มตำรวจนอกราชการ ตั้งตัวเป็นมาเฟียใช้สถานีตำรวจเป็นที่บังคับข่มขู่ให้ตนเองเซ็นต์เอกสารยินยอมยกโฉนดที่ดินตลาดเนื้อที่กว่า 25 ไร่ ให้เมื่อวันที่ 27 ส.ค.64 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่ผ่านมา

โดนตำรวจ สภ.กบินทร์บุรี จับกุมตัวข้อหาบุกรุก และ ทำลายทรัพย์สิน ตามหมายจับที่ศาลจังหวัดกบินทร์บุรี โดยคู่กรณีรายหนึ่ง ซึ่งเป็นคู่สัญญากู้ยืมเงินจำนวน 2.9 ล้านบาท ขณะกำลังจะเข้าพื้นที่ตลาดหนองสังข์

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวมาส่งพนักงานสอบสวน เมื่อถึงโรงพักได้นำตัวเข้าห้องขังทันทีนานกว่า 3 ช.ม. ก่อนจะเอาตัวออกมาแจ้งข้อหาบุกรุก ทำให้เสียทรัพย์ และสอบปากคำ โดยวุฒิโรจน์ฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ขอไปให้การในชั้นศาล เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ประกันตัว โดยใช้เงินสด 50,000 บาท

นายวุฒิโรจน์ฯ เปิดเผยว่า ตนโดนคู่กรณีที่ไปกู้ยืมเงินมาก่อนจะมีข้อพิพากกัน ในที่ดินแปลงที่ทำตลาดนนทรี โดยต่างฝ่ายต่างแจ้งความกัน ทั้งที่ตนแจ้งความดำเนินคดีเขาก่อนแต่คดีไม่คืบหน้า ซ้ำร้ายตนกลับถูกออกหมายจับ ขณะจะเข้าตลาดดังกล่าวข้อหาบุกรุกและทำให้เสียทรัพย์ซึ่งตนได้ถอดและรื้อรั้วที่คู่กรณีเอามาปิดกั้นทางเข้าออกไป

ทั้งสองข้อหาอัตราโทษไม่เกินสามปี แต่กลับออกหมายจับตน แถมเอาตัวยัดเข้าห้องขังโรงพักนานกว่าสามชั่วโมงลิดรอนสิทธิและเสรีภาพของตน

“โดยในวันจันทร์ที่ 20 ก.ย.64 นี้ตนจะเดินทางเข้าร้องขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.อีกครั้งเพราะร้องเรียนไปครั้งก่อนยังไม่มีอะไรคืบหน้า ซ้ำยังถูกกลั่นแกล้งจากคู่กรณี ที่ไปรวมหัวกันเอารั้วมาปิดล้อมตลาดที่ดินตน กลับโดนจับข้อหาบุกรุก แบบนี้มันกลั่นแกล้งกันชัดๆ” เสี่ยหมู วุฒิโรจน์ฯ กล่าวทิ้งท้าย


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!