ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบ นส.วนิดา ทองตุ้ม​ สาวแสบแอบอ้างเป็น​ ม.ร.ว.​ และลูก (บิ๊ก​แดง)​ ผบ.ทบ.

กองปราบฯ​ รวบ นส.วนิดา ทองตุ้ม​ สาวแสบแอบอ้างเป็น​ ม.ร.ว.​ และลูก (บิ๊ก​แดง)​ ผบ.ทบ.

5 สิงหาคม 2019
0

https://youtu.be/v6yic4Prm5Q

         เมื่อ​วันที่​ 3​ ส.ค.62​ : พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.บก.ป.​ ได้สั่งการ​ให้​ พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย, พ.ต.อ.พุฒิเดช บุญกระพือ, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป., พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ ผกก.สสน.บก.ป., พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ, พ.ต.ท.ภคพล สุชล, พ.ต.ท.ภัทรพล ปัทมวงศ์, พ.ต.ท.ภานุมาศ แสงส่อง รองผกก.1 บก.ป., พ.ต.ท.พีรศักดิ์ สวยสม สว.กก.1 บก.ป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี​

          ได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาววนิดา ทองตุ้ม อายุ 26 ปี เลขที่ 2 ซอยพัฒนาชนบท 2 แยก 18 แขวงคลองสองต้นนุ่น เขตลาดกระบัง กทม.ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 1130/2562 ลงวันที่ 1 ส.ค. 62​ มีหมายจับในความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และได้ทำการยึดโทรศัพท์ของ นส.วนิดาฯ เป็นเครื่องที่ใช้อยู่ขณะจับกุม ยี่ห้อ​ Realme เครื่องสีม่วง จำนวน 1 เครื่อง​ ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา​ โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหา​ได้ที่ บริเวณหน้ารีสอร์ทแห่งหนึ่ง ตำบลพรหมบุรี อำเภอพรหมบุรี จังหวัดสิงห์บุรี เวลาประมาณ 00.18 น.ของวันที่ 3 สิงหาคม 2562

         พล.ต.ต.จิรภพฯ​ กล่าวว่า​ จากการที่ได้มีข่าวทางสื่อโทรทัศน์ว่ามี นส.วนิดาฯ ผู้ต้องหา ได้ใช้รูปบุคคคลอื่น และแอบอ้างว่าเป็นบุคคลอื่น ใช้โปรแกรม เฟสบุ๊คนำรูปหญิงสาวหน้าตาดีเป็นรูปโปรไฟล์ หลอกลวงนายจิน The Voices โอนเงินเป็นเงิน 150,000 บาท ในระยะเวลาเพียงเดือนเศษ โดยมีการโอนเงินจ่าย​ 455 บาท​ ค่าเสื้อผ้า, 20,550 บาท ค่าเทอมลูก 60,000 บาท, ค่าจำนองบ้านแม่ และได้ดึงนายจินฯ เข้ากลุ่มครอบครัวที่อ้างว่าเป็นครอบครัวของตนเอง เพื่อให้ผู้เสียหายตายใจ ซึ่งต่อมา ภายหลังนายจินฯ รู้ว่าตนถูกหลอกจึงได้มาแจ้งความที่ สน.วังทองหลาง เมื่อวันที่ 16 ก.ค.62 เพื่อดำเนินคดี ต่อมาพนักงานสอบสวนสน.วังทองหลางได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติหมายจับจากศาลอาญา ได้หมายศาลอาญาที่1137/2562 ลงวันที่ 1 ส.ค.62 ความผิดฐาน ฉ้อโกงทรัพย์โดยแสดงตนเป็นคนอื่น และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

         ก่อนหน้านี้ นส.วนิดา ฯ ผู้ต้องหา ก่อเหตุหลอกลวง นักสนุกเกอร์ เสียเงิน 200,000 บาท​ โดยโพสต์ในเฟสบุคที่ใช้ภาพบุคคลอื่น อ้างว่ากำลังจะแต่งงานกับคนมีชื่อเสียงโดยมีการ์ดแต่งงานปลอมหลอกให้หลงเชื่อ และหลอกผู้เสียหายว่าได้ยกเลิกงานแต่งไปแล้ว แล้วมาขอคบกับผู้เสียหาย เพื่อหลอกเอาทรัพย์สิน ต่อมาผู้เสียหายรู้ว่าถูกหลอก ผู้เสียหายจึงได้แจ้งความไว้ที่​ สน.ทุ่งสองห้อง​ เมื่อวันที่ 16 พ.ค.62 พนักงานสอบสน.ทุ่งสองห้องได้รวบรวมขออนุมัติหมายจับศาลอาญาที่ 1130/2562 ลงวันที่ 1 ส.ค.62​ ความผิดฐาน พรบ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบฯชุดจับกุม ได้รับแจ้งจากสายลับ (ขอปิดนาม) แจ้งว่า พบผู้หญิงที่มีลักษณะคล้ายกับ นส.วนิดาฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ตามที่สายลับได้ดูข่าวจากสื่อโทรทัศน์ ว่าได้พักอาศัยอยู่ที่รีสอร์ทแห่งหนึ่ง ต.พรหมบุรี อ.พรหมบุรี จ.สิงห์บุรี กำลังยืนโทรศัพท์ อยู่บริเวณทางเข้าเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงไปตรวจสอบ เมื่อถึงบริเวณที่จับกุม พบว่าเป็นผู้หญิงและมีลักษณะตรงกับผู้ต้องหาตามหมายจับ จึงได้ทำการขอตรวจบัตรประชาชนพบมีข้อมูลตรงกับผู้ต้องหา และผู้ต้องหายอมรับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับมาก่อน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งรายละเอียดข้อเท็จเท็จจริงและข้อกล่าวหาให้ผู้ถูกจับทราบ ในชั้นจับกุมผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และทำการจับกุมตัวผู้ต้องหานำส่งพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อไป

          จากการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง ไม่เคยกระทำความผิดมาก่อน มีเฉพาะ ความผิดตามหมายจับ สน.วังทองหลาง,สน.ทุ่งสองห้อง ข้างต้นเท่านั้น

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!