ข่าวใหม่อัพเดท » ป่วยโควิด-19 ตายเยอะ “ครู-ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ” ร่วมสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษให้วัดคำช้อย (บะใหญ่) ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

ป่วยโควิด-19 ตายเยอะ “ครู-ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ” ร่วมสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษให้วัดคำช้อย (บะใหญ่) ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

16 กันยายน 2021
0

ป่วยโควิด-19 ตายเยอะ “ครู-ศิษย์เก่าสวนกุหลาบ” ร่วมสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษให้วัดคำช้อย (บะใหญ่) ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา

วันที่ 15 ก.ย.64 : นายเกียรติศักดิ์ เทพผดุงพร (osk87) ผู้บริหารกะทิชาวเกาะ บริษัทเทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากชาวบ้าน พื้นที่ 17 หมู่บ้านใน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ซึ่งมีวัดคำช้อย (บะใหญ่) เป็นศูนย์กลาง ต.อุดมทรัพย์ ทุกครั้งที่จะต้องฌาปนกิจญาติที่เสียชีวิต จำเป็นจะต้องนำศพไปฌาปนกิจที่วัดอื่น ใน อ.ปักธงชัย ไม่สะดวกต่อการเดินทาง ซึ่งช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 มีผู้ป่วยจนเสียชีวิตจำนวนมาก ได้รับความเดือดร้อนหาที่เผาศพญาติยาก

จึงได้ปรึกษา พระอธิการต่อศักดิ์ ตปสีโล ซึ่งเป็นคุณอาของ ผอ.วิฑูรย์ วงศ์อิน อดีต ผอ.โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย (ปี2557) และ พระวีรศักดิ์ เก่งกิตติกร (osk121) พร้อมคณะครูและศิษย์เก่าสวนกุหลาบฯ มีความประสงค์จัดสร้างเตาเผาไร้มลพิษ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้านในละแวกดังกล่าว โดยประสงค์ที่จะรักษาสภาพแวดล้อมให้สะอาดไม่เป็นพิษต่อธรรมชาติ

ซึ่งจะต้องใช้งบประมาณ 1,500,000 บาท ทางวัดคำช้อย ยังขาดทุนทรัพย์อีกจำนวนมาก จึงฝากบอกบุญเรียนเชิญผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างเตาเผาศพไร้มลพิษดังกล่าว ในวันอาทิตย์ที่ 17 ต.ค.64 ทั้งนี้กำหนดการดังกล่าวอาจจะเลื่อนโดยจะต้องพิจารณาสถานการณ์ระบาดของโควิด-19 ในขณะนั้นด้วย

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมทำบุญบริจาคสมทบทุนผ่านธนาคารกสิกรไทย เลขที่บัญชี 0871553599 ชื่อบัญชี พระต่อศักดิ์ วงศ์อิน และนายรณชิต เกียรติกวานกุล

“เชิญเพื่อนพี่น้องสวนกุหลาบ osk ทุกรุ่น-ทุกท่านที่ทราบข่าวร่วมกันทำบุญกันด้วยครับ”

ขอให้อานิสงฆ์ผลบุญที่ได้ร่วมทำในครั้งนี้ดลบันดาลให้ท่านและครอบครัวประสบแต่ความสุขความเจริญ สมบูรณ์ด้วยมนุษย์สมบัติ สวรรค์สมบัติ นิพพานสมบัติ ตลอดกาล


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!