ข่าวใหม่อัพเดท » วัยรุ่นสาวชวนเพื่อนไปเล่นน้ำ สุดท้ายต้องสังเวยชีวิตที่ฝายน้ำล้น

วัยรุ่นสาวชวนเพื่อนไปเล่นน้ำ สุดท้ายต้องสังเวยชีวิตที่ฝายน้ำล้น

15 กันยายน 2021
0

ศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.วังโป่ง ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกกระแสน้ำพัดร่าง จมหายไปกับกระแสน้ำ เหตุเกิดที่บริเวณ ฝายน้ำล้นคลองวังหิน ซึ่งอยู่หลังหมู่บ้านวังพลับ หมู่ที่ 5 ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ จึงแจ้ง พ.ต.ต.พชร จันคีรี สารวัตรสอบสวน สภ.วังโป่ง และประสานอาสาสมาคมกู้ชีพ-กู้ภัยวังโป่งรวมใจ ร่วมอำนวยความสะดวก ซึ่งต่อมาอาสากู้ภัย สมาคมกู้ภัยกกไทร จังหวัดเพชรบูรณ์ และหน่วยกู้ภัยพิษณุโลก มูลนิธิประสาทบุญสถาน ได้นำชุดประดาน้ำ ลงพื้นที่เพื่อช่วยค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 50 คน ที่ทราบข่าว ได้ร่วมกับทีมกู้ภัย ออกเดินเท้าเลาะเรียบไปตามลำคลอง เพื่อค้นหาร่างผู้สูญหาย ขณะที่ชุดประดาน้ำ ก็ได้ดำน้ำตามจุดที่ต้องสงสัย รวมไปถึง กอไผ่ที่ขึ้นตามริมคลอง

นอกจากนี้ยังได้มีการนำเรือท้องแบน ในการใช้ออกค้นหาไปตามคลองน้ำ ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งการค้นหาใช้เวลานานกว่า 6 ชั่วโมง แล้ว แต่ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะมีข่าวดี ซึ่งจนถึงขณะนี้ทั้งทีมกู้ภัย และชาวบ้าน ยังคงออกค้นหาผู้สูญหาย อย่างไม่ลดละ ส่วนผู้สูญหาย ต่อมาทราบชื่อ คือนางสาวพรอารี ตันกุล อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9849 หมู่ 3 ตำบลห้วงโป่ง อำเภอหนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ในที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1 กธ 5785 เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นของผู้สูญหายจอดอยู่

เบื้องต้นทราบว่า ผู้สูญหาย อาศัยอยู่กับยาย และ แม่ ที่อำเภอหนองไผ่ ส่วนพ่อ ไปทำงานอยู่ที่ต่างจังหวัด วันนี้ นางสาวพรอารี ตันกุล ได้ขับรถจักรยานยนต์ คันที่พบจอดอยู่ มาจากอำเภอหนองไผ่ เพื่อมาหาเพื่อน ที่บ้านวังพลับ หมู่ 5 ตำบลวังหิน อำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ แล้วพากันไปเล่นน้ำ ตรงฝายน้ำล้น หลังหมู่บ้านวังพลับ ซึ่งจุดนี้ระดับน้ำมีความลึกราว 3-4 เมตร แถมยังมีกระแสน้ำที่เกิดจากฝนตกหนักต่อเนื่อง ไหลข้ามถนน สุดท้ายผู้สูญหาย ก็ถูกกระแสน้ำพัด ร่างจมหายลงไปในคลองน้ำ ต่อหน้าเพื่อน

โดยช่วงขณะเกิดเหตุ วัยรุ่นกลุ่มนี้ได้ชวนกันมาเล่นน้ำ ตรงถนนฝายน้ำล้น ประมาณ 7 คน โดยมี วัยรุ่นผู้ชาย 6 คน และเป็น วัยรุ่นผู้หญิง 1 คน ส่วนเพื่อนผู้ชายก็บางคนก็ล้างรถอยู่ ขณะที่ ผู้หญิงคนที่สูญหาย ได้วิ่งเล่นตรงฝายน้ำล้น แล้วเกิดการลื่นตกคลองน้ำ แล้วถูกกระแสน้ำพัดร่างหายไป ท่ามกลางความตกใจของเพื่อน ๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่มีใครสามารถเข้าไปช่วยได้ทัน เพราะกระแสน้ำ เชี่ยว และไหลแรง

ต่อมา นางสมร ทองอ่าง อายุ 63 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110 หมู่ 3 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จังหวัดเพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นยาย ของผู้สูญหาย หลังทราบข่าว ก็ได้เดินทางมาในที่เกิดเหตุ เพื่อรอฟังข่าวดี โดยทางผู้เป็นยาย ยังมีความหวังว่าจะเจอ หลานสาว ที่สูญหายไปแบบมีชีวิต พร้อมทั้งทำการจุดธูป ทำพิธีขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยเปิดทาง ในการค้นหา ในครั้งนี้ ขณะที่ชุดดำน้ำ เผย ระดับน้ำมีความลึกมากเป็นวัง มีความลึกราว 7-8 เมตร ซึ่งการค้นหาหากเกินเที่ยงคืน ก็จะยุติการค้นหาเอาไว้ก่อน แล้วพรุ่งนี้ จึงจะทำการค้นหาอีกครั้ง

จากการสอบถาม นางสมร ทองอ่าง อายุ 63 ปี ยายของผู้สูญหาย กล่าวว่า ที่จุดธูป ตนได้บอกเจ้าที่ เจ้าทาง ว่าขอให้เจอหลาน เพราะว่าญาติๆมารับกันหมดแล้ว ขอให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหาให้เจอหลาน ตอนที่หลานมาเที่ยวไม่ได้บอกกล่าวอะไรกับตนมาก่อนเลย ซึ่งได้เดินทางมาคนเดียว ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีลางสังหรณ์อะไรเลย แต่พักหลังมา หลานไม่ค่อยพูดอะไร เท่าที่รู้คือว่าหลานมีเพื่อนอยู่ที่นี่ แต่ยายไม่ค่อยรู้จัก แต่เห็นว่าได้มาแถวนี้ได้เดือนกว่าแล้ว ขับรถกลับไป กลับมา ในส่วนของพ่อหลานนั้น ได้ไปทำงานที่ต่างจังหวัด ส่วนแม่ นั้นเลี้ยงลูกอ่อนอยู่ที่บ้าน มาไม่ได้ แม่ของหลาน เมื่อได้ทราบข่าวว่าน้องจมน้ำหายไป ได้ร้องไห้เสียใจหนักมาก คืนนี้คงหวังว่ายังไงต้องขอให้เจอหลาน


เดชา มลามาตย์/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!