ข่าวใหม่อัพเดท » โควิดเล่นงาน วัดดังประกาศขายโลงเย็นเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าอุปกรณ์ก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่

โควิดเล่นงาน วัดดังประกาศขายโลงเย็นเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าอุปกรณ์ก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่

13 กันยายน 2021
0

โควิดเล่นงาน วัดดังประกาศขายโลงเย็นเพื่อนำเงินมาจ่ายค่าอุปกรณ์ก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 13 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังวัดหนองทอง หมู่11 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.สุโขทัย หลังทราบว่าพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) เจ้าอาวาสวัดหนองทอง ได้ประกาศขายโลงเย็นเพื่อนำเงินไปจ่ายค่าอุปกรณ์ก่อสร้างที่นำมาก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่ยังค้างร้านจำหน่ายวัสดุก่อสร้างอยู่

เมื่อเดินทางไปถึงพบพระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) พร้อมกับลูกศิษย์กำลังช่วยกันยกโลงเย็นซึ่งอยู่ในอาคารด้านข้างพระอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ พระครูปลัดธนะโรจน์ ปัญญาวชิโร (พระอาจารย์หมู) กล่าวว่าด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ตั้งแต่รอบที่1 รอบที่2 รอบที่3 และรอบที่4 ที่ผ่านมา ซึ่งทางพระอาจารย์เห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 น่าจะเป็นการระบาดระยะยาว ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่ทางวัดหนองทอง ได้มีการก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่และปรับปรุงบริเวณโดยรอบวัด ซึ่งค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงซึ่งทางวัดก็ได้ติดหนี้ค่าอุปกรณ์ก่อสร้างจากทางร้านจำหน่ายวัสดุ

ทางพระอาจารย์จึงคิดว่าโลงเย็นที่ได้ซื้อมาในช่วงที่ยังไม่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด19 ซึ่งถึงปัจจุบันโลงเย็นใบนี้ก็ยังไม่เคยได้ใช้ เนื่องจากทางวัดมีโลงเย็นที่ใช้งานอยู่แล้ว 2 ใบ จึงอยากจะขายโลงเย็นใบที่ยังไม่ได้ใช้ เพื่อที่จะไปใช้หนี้ค่าอุปกรณ์ก่อสร้างบางส่วนก่อน จึงได้ประชุมคณะกรรมการและลงมติให้ขายโลงเย็นใบนี้ให้กับญาติโยมที่อยากจะทำบุญซื้อโลงเย็นไปถวายยังวัดอื่นที่ขาดแคลน

สำหรับญาติโยมที่สนใจอยากจะร่วมบุญสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์โทรวัดหนองทองหมายเลข099-0566760 หรือถ้าญาติโยมจะร่วมทำบุญก่อสร้างพระอุโบสถหลังใหม่กับทางวัดหนองทอง ก็สามารถร่วมทำบุญได้ที่ธนาคารออมสิน ชื่อบัญชีวัดหนองทอง 020-3008-7590-1


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!