ข่าวใหม่อัพเดท » ไฟไหม้เผาวอด “เดอะ นัชชา คลับ” (NASHAA Club) คลับดังถนนวิล์คกิ้งสตรีทพัทยา คาดเสียหายนับสิบล้าน

ไฟไหม้เผาวอด “เดอะ นัชชา คลับ” (NASHAA Club) คลับดังถนนวิล์คกิ้งสตรีทพัทยา คาดเสียหายนับสิบล้าน

13 กันยายน 2021
0

ไฟไหม้เผาวอด “เดอะ นัชชา คลับ” (NASHAA Club) คลับดังถนนวิล์คกิ้งสตรีทพัทยา คาดเสียหายนับสิบล้าน โลกโซเชี่ยลกระหน่ำลุ้นติดตามเหตุ โชคดีไร้คนเจ็บ จนท.สั่งปิดอาคารกลัวถล่ม รอตรวจสอบสาเหตุแน่ชัด

วันที่ 12 ก.ย. 64 ผู้สื่อข่าวพัทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.10 น. ได้เกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดจนทำให้เกิด”ไฟไหม้”ขึ้นอย่างรุนแรง ภายในร้านอาหารและคลับชื่อดังในย่านถนน”วอล์คกิ้งสตรีท” พัทยาใต้ ใกล้กับร้านอาหารนางนวล ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี  โดยจุดเกิดเหตุไฟไหม้นั้นอยู่บริเวณ ชั้น 2 ของร้าน “เดอะ นัชชา คลับ “ (NASHAA Club) คลับชื่อดังของพัทยา ซึ่งอยู่ระหว่างปิดกิจการตั้งแต่สถานการณ์โควิด19 ระบาด ซึ่งร้านมีจำนวน 4 คูหา สูง 3 ชั้น พบว่า”ไฟไหม้” ลุกลามขึ้นอย่างรุนแรงบวกกับกระแสลมทะเลที่พัดโหมทำให้ไฟไหม้ลุกลามรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วและกำลังจะลุกลามไปยังอาคารติดๆกัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ตำรวจท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่เทศกิจเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่หน้วยกู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ระดมกำลังกันเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ พร้อมกันคนไม่เกี่ยวข้อออกห่างเพื่อความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้กับกำลังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเมืองพัทยาที่นำรถน้ำดับเพลิงกว่า10คันพร้อมรถกระเช้าอีก 2 คัน มายังจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟทั้งด้านล่างและรถกระเช้าฉีดน้ำดับไฟจากด้านบนของตัวอาคารอย่างเต็มที่ เพื่อไม่ให้เพลิงไหม้ กระจาย วงกว้าง ซึ่งเหตุการไฟไหม้คลับชื่อดังย่านแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ถนนวอล์คกิ้งสตรีท ครั้งนี้สร้างความแตกตื่นตกใจต่อประชาชนในพื้นอย่างมากเนื่องจากพัทยากำลังอยู่ในช่วงท่องเที่ยวติดลบเป็นศูนย์จากสถานการณ์โควิด และยังมาเกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นซ้ำเติมผู้ประกอบการอีก และเหตุไฟไหม้ก็สร้างความสนใจต่อคนในพื้นที่ หลายคนอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุถ่ายภาพขณะเกิดเหตุและโพสต์ลงในโลกโซเชี่ยลเช่น เฟซบุ๊ก ยูทูป ฯลฯ ทำให้ข่าวไฟไหม้ครั้งนี้รู้ถึงคนในโลกออนไลน์ ทั่วประเทศทั่วโลกอย่างรวดเร็วมีคนติดตามเหตุการณ์เป็นจำนวนมาก

ขณะที่ไฟไหม้ลุกลามรุนแรงทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ระดมฉีดน้ำดับอย่างเต็มที่ จนในที่สุดเจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมดับไฟที่ลุกไหม้ได้อย่างสงบเรียบร้อยและพบว่าไฟไหม้ตัวอาคารด้านในเสียหายทั้งหมด และโชคดีที่ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิตในเหตุการณ์ครั้งนี้

จากสอบถามนายภาคภูมิ กลิ่นศรีสุข คนดูแลตัวอาคาร วัย 39 ปี ให้การว่า ตนพร้อมเพื่อนร่วมงานเฝ้าดูแลคลับที่ปิดกิจการอยู่ด้วยกัน 3 คน ระหว่างไฟจะไหม้นั้นตนอยู่หน้าอาคารก็ได้ยินเสียงคล้ายกับระเบิดดังจากบนชั้น 2 พวกตนจึงรีบเข้าไปตรวจดูภายในอาคาร ก็ตกใจเมื่อเห็น มีควันและไฟกำลังลุกไหม้จากบริเวณใต้ฝ้าหลังคาบนชั้น2 และไฟก็ไหม้ลามเร็วมากเพราะวัสดุต่างๆ ของคลับติดไฟง่าย จะดับก็ดับไม่หมดแน่ๆ จึงรีบวิ่ง ออกมาจากอาคารแล้วรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ พร้อมแจ้งผู้บริหารคลับให้ทราบทันที

ในเบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้ในครั้งนี้ ส่วนความเสียหายจากไฟไหม้คลับดังครั้งนี้คาดว่านับสิบล้านบาท อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการปิดกั้นตัวอาคารและบริเวณโดยรอบจุดเกิดเหตุ พร้อมสั้งห้ามไม่ให้ผู้ไม่ได้รับอนุญาตเข้าภายในตัวอาคารเพราะอาจจะได้เกิดอาคารถล่มได้รับอันตรายเนื่องจากตัวอาคารนั้นไฟไหม้เสียหายเกือบทั้งอาคาร ในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและพิสูจน์หลักฐานจะทำการเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุอย่างละเอียดเพื่อหาสาเหตุที่ทำให้ไฟไหม้คลับชื่อดังแห่งนี้ใช้ชัดเจนอีกครั้ง


ศูนย์ข่าวพัทยา จ.ชลบุรี/ โยธิน พรมแตง -คัมภีร์ อาบสุวรรณ์ -วิรัตน์ ขำแตร-ทนงค์ ปรีเปรม*0861499878

error: Content is protected !!