ข่าวใหม่อัพเดท » ตร.ทล.โคราช ใช้ไหวพริบ จับกุมหนุ่มตกงาน ดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่รอด

ตร.ทล.โคราช ใช้ไหวพริบ จับกุมหนุ่มตกงาน ดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่รอด

12 กันยายน 2021
0

ตร.ทล.โคราชใช้ไหวพริบ จับกุมหนุ่มตกงานดัดแปลงคอนโซลรถซุกยาบ้า 20,000 เม็ด หวังตบตาเจ้าหน้าที่ แต่ไม่รอด

วันที่ 11 ก.ย.64 เวลาประมาณ 11.00 น. : พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. พร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ, พ.ต.อ.จตุพล เร่งถนอมทรัพย์ รอง ผบก.ทล, พ.ต.อ.พิชญ์รุจ กุลวิมลประทีป ผกก.6 บก.ทล ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. และ ร.ต.อ.ยรรยง เทวโลก รอง สว.ส.ทล.1 กก.6 บก.ทล. พร้อมตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ตั้งจุดตรวจสกัดยาเสพติดบนถนนมิตรภาพ กม.74 ต.หนองสาหร่าย จ.นครราชสีมา

พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน 8 กจ 7142 กรุงเทพ มหานคร ขับขี่ส่ายไปมาท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอตรวจสอบ พบ นายพงษ์ศักดิ์ เทินสระเกษ อายุ 36 ปี เป็นผู้ขับขี่ จากการตรวจค้นตัว พบไอซ์ซุกซ่อนในกระเป๋ากางเกงจำนวนหนึ่ง ซึ่งนายพงษ์ศักดิ์ฯ รับว่าซื้อมาเพื่อเสพ และได้เสพไปแล้วจำนวนหนึ่ง

แต่ในขณะที่ตรวจสอบผู้ต้องหาอยู่นั้นพ.ต.ท.วิษณุฯ สังเกตเห็นท่าทางมีพิรุธ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรวจสอบรถโดยละเอียด พบว่า คอนโซลด้านหน้าข้างผู้โดยสาร มีความผิดปกติ โดยพบว่าถูกดัดแปลงเป็นอย่างดี หากไม่สังเกตจะไม่พบความผิดปกติ และต้องใช้กุญแจไขออกหลายชั้น กระทั่งพบยาบ้า จำนวน 2 ห่อๆละ 10,000 เม็ด รวม 20,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่

จากการสอบถาม นายพงษ์ศักดิ์ฯ ให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากชายไทยไม่ทราบชื่อ ให้ไปขับรถคันดังกล่าวจาก อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เพื่อนำยาบ้าไปส่งที่ จ.ขอนแก่น ในราคา 15,000 บาท โดยตนเองตกงาน ไม่มีรายได้ จึงติดต่อไปยังเพื่อนที่เคยค้ายาเสพติดด้วยกันให้หางานให้ทำ จนกระทั่งมีคนโทรศัพท์มาให้ขับรถส่งยาเสพติด ส่วนรถนั้นได้มีการดัดแปลงคอนโซลอย่างดี เพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ และที่ทำไปคิดว่าคงไม่มีเจ้าหน้าที่ตรวจจับกุมได้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงนำผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.หนองสาหร่าย ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมกับสืบสวนขยายผลไปยังผู้ว่าจ้างต่อไป

ทั้งนี้ จากกรณีดังกล่าว ตำรวจทางหลวง จะดำเนินการอย่างเข้มงวดเพื่อกวดขัน ผู้กระทำความผิดบนเส้นทางหลวงอย่างเคร่งครัด หากประชาชนพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1193 ตำรวจทางหลวง


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!