ข่าวใหม่อัพเดท » จับวิน จยย.เบอร์ 19 กร่างนักเลงใส่แท็กซี่ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินแล้ว

จับวิน จยย.เบอร์ 19 กร่างนักเลงใส่แท็กซี่ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินแล้ว

11 กันยายน 2021
0

ขนส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา จับกุมหัวหน้าวิน จยย.เบอร์ 19 ที่อวดกร่างนักเลงใส่แท็กซี่ ในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอินแล้ว พร้อมปรับ 1 พันบาท ส่วนคดีอาญานั้น คงเป็นอำจาจของตำรวจและผู้เสียหาย จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

วันที่ 11 กันยายน 2564 : นายไฟซอน อับดุลสมัด ขนส่ง จ.พระนครศรี อยุธยา เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฎเป็นข่าวและกระแสในโซเซียลว่า มีชายขับรถวินจักรยายนต์รับจ้าง เบอร์ 19 มีพฤติกรรมกร่างขวางทางแท็กซี่ ขู่คะคอกห้ามรับผู้โดยสารในนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ขณะที่จะพาผู้โดยสารซึ่งมีเรื่องด่วนจะไปโรงพยาบาลนั้น

ตรวจสอบแล้วเป็นเรื่องจริง และได้ควบคุมตัวชายคนดังกล่าว มาสอบปากคำแล้ว เมื่อเย็นวันที่ 10 กันยายน 2565 ซึ่งพบว่าชื่อ นายประพันธ์ รื่นนาม เป็นชาว อ.บางปะอิน และยอมรับว่าได้กระทำตามคลิปจริง โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเวลา 16.30 น. ของวันที่ 10 กันยายน 2564 ที่ผ่านมา

โดยนายประพันธ์ฯ อ้างว่าเมื่อปี 2552 มีกลุ่มแท็กซี่มาตั้งวินเถื่อนในนิคมฯ และเกิดปัญหากัน จนกระทั่งได้ข้อสรุปยุติว่า ห้ามมิให้รถแท็กซี่รับผู้โดยสารออกจากนิคมฯ แต่สามารถเข้ามาส่งผู้โดยสารในนิคมฯ ได้เท่านั้น ซึ่งตนเองในฐานะหัวหน้าวิน จึงเข้าไปห้ามแท็กซี่คันนี้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม ขนส่ง จ.พระนครศรีอยุธยา ได้ตั้งข้อหานายประพันธ์ฯ ในข้อหา “ใช้วาจากริยาไม่สุภาพ” โทษปรับ 1,000 บาท พร้อมคาดโทษ หากยังมีพฤติกรรมแบบนี้อีก อาจพิจารณายกเลิกใบอนุญาตขับขี่รถจักรยานยนต์รับจ้างสาธารณะได้ ส่วนในคดีอาญานั้น คงเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และผู้เสียหาย จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป อีกทั้งจะได้หารือกับผู้บริหารนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาอย่างถาวร เพื่อให้ประชาชนสะดวกที่สุด


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!