ข่าวใหม่อัพเดท » วงใน พปชร.เผยลุงตู่ยึดประโยชน์ชาติปลด “ธรรมนัส-นฤมล” เหตุบ่อนทำลาย เตรียมเช็กบิลพวกเเอบอ้าง

วงใน พปชร.เผยลุงตู่ยึดประโยชน์ชาติปลด “ธรรมนัส-นฤมล” เหตุบ่อนทำลาย เตรียมเช็กบิลพวกเเอบอ้าง

10 กันยายน 2021
0

วงใน พปชร.เผยลุงตู่ยึดประโยชน์ชาติปลด “ธรรมนัส-นฤมล” เหตุบ่อนทำลาย เตรียมเช็กบิลพวกเเอบอ้าง

หลังจากร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เเถลงลาออก และมีพระบรมราชโองการปลดออกจาก รมช.เกษตรเเละสหกรณ์ พร้อมด้วย นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รมช.เเรงงาน เเหล่งข่าวภายในพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การที่ร้อยเอกธรรมนัสฯ เเละนางนฤมลฯ โดนปลดนั้นเพราะพลเอกประยุทธ์ฯ ได้หารือกับ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ เเละหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้ง พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย เมื่อหลายวันก่อนหลังมีกระเเสข่าวการลงมติไม่ไว้วางใจพลเอกประยุทธ์ฯ จากร้อยเอกธรรมนัสฯ เเม้ ร้อยเอกธรรมนัสฯ จะกราบขอโทษเเล้วก็ตาม

เเหล่งข่าวยังกล่าวว่า พลเอกประยุทธ์ฯ, พลเอกประวิตรฯ และพลเอกอนุพงษ์ฯ ได้มีข้อสรุปตรงกันว่าพฤติกรรมแบบนี้ปล่อยไว้ไม่ได้เพราะทำลายรัฐบาลเเละทำลายพรรคฯ เเต่ยังให้เกียรติ อดีต รมช.ทั้งสองคน โดยพลเอกประยุทธ์ฯ ลงนามปลดหลังประชุมครม. เมื่อวันที่ 7 ก.ย.64 ยุติ

“เพราะ 3ป.ทราบว่า พล.ต.อ.นอกราชการคนหนึ่ง, พล.ต.อ. อีกคนหนึ่ง, ร้อยเอกธรรมนัสฯ เเละอดีต รมช.เเรงงาน ได้ร่วมมือกัน โดยการเเอบอ้างเเกนนำ 3 ป. คนหนึ่งในหลายเรื่อง พยายามเเทรกเเซงการทำงานหลายอย่างในหลากวงการ จนเกิดผลเสียกับรัฐบาล พยายามจับมือกับขั้วตรงข้ามตั้งรัฐบาล โดยให้ พล.ต.อ.นอกราชการ คนนั้น เป็นรมว.มหาดไทย ร้อยเอกธรรมนัสฯ จะนั่งเก้าอี้ รมว.กระทรวงหนึ่ง เเละให้พลเอกประวิตรฯ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยอ้างเหตุ พลเอกประยุทธ์ฯ บริหารงานผิดพลาดเยอะในช่วงโควิด-19 ส่วนพลเอกอนุพงษ์ไม่ช่วย ส.ส.ในพรรคเลย หากปล่อยไว้พรรคพลังประชารัฐไปไม่รอด

เเต่พลเอกประวิตรฯ ไม่เห็นชอบซึ่ง พล.ต.อ.นายนี้ มีอำนาจล้นมือเพราะคุมองค์กรอิสระด้วย ซึ่งล่าสุด พลเอกอนุพงษ์ฯ จะโดนองค์กรอิสระเรียกมาไต่สวนในเรื่องเอื้อประโยชน์เอกชนด้วยทั้งที่เรื่องนี้ไม่เกี่ยวข้องกับ รมว. มหาดไทย เลยเพราะมีข้อผิดพลาดของข้าราชการในกระทรวงมหาดไทยไม่ส่งข้อมูลที่เเท้จริงเข้ามา

อย่างไรก็ตาม ความเคลื่อนไหวทุกสิ่งที่ระบุว่า 3ป.รู้เเละอ่านเกมออกเเค่ไหน เเละรู้จริงหรือไม่ เเต่สุดท้าย พลเอกประยุทธ์ฯ ได้ประมวลผลรอบด้าน เเละตัดสินใจเด็ดขาดเพื่อรักษาประโยชน์ชาติ รักษาชื่อเสียงของผู้นำประเทศ

เเหล่งข่าวยังกล่าวอีกว่า เเรงต่อรองทางการเมืองในช่วงที่ผ่านมาหลังทราบว่าร้อยเอกธรรมนัสฯ เเอบอ้าง เเละเดินเกมใต้ดินหลายเรื่องนั้น พลเอกประยุทธ์ฯ ติดตามเป็นระยะเเละสอบถามส.ส.หลายคนในพรรคพลังประชารัฐ รวมทั้ง ครม.บางส่วนเเละหลายภาคส่วนในสังคมเพื่อหาข้อมูลก่อนตัดสินใจด้วยความยุติธรรม เเละการตัดสินใจครั้งนี้ถือว่าพลเอกประยุทธ์ฯ ตัดสินใจถูกต้อง

เเหล่งข่าวกล่าวว่าเชื่อว่ากระเเสนิยมของพลเอกประยุทธ์ฯ จากสังคมจะเพิ่มขึ้นเพราะการดำเนินการครั้งนี้ถือว่าพลเอกประยุทธ์ฯ ยึดประโยชน์ชาติ ยึดหลักสุจริต เป็นธรรม ไม่ยอมรับเเรงบีบทางการเมืองจากคนกันเองที่บีบให้ 3 ป.คล้อยตามเพื่อประโยชน์ของตัวเอง เเละเตรียมสอบสวนการเเอบอ้างจากบุคคลข้างต้นในทุกกรณีเพื่อลงโทษ


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!