ข่าวใหม่อัพเดท » ด่านซ้ายยังท่วมหนัก ! ทหารเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ด่านซ้ายยังท่วมหนัก ! ทหารเร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

10 กันยายน 2021
0

พันเอก ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8) สนองตอบนโยบาย สนองนโยบาย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ให้หน่วยทหารทุกหน่วย สนับสนุนให้การช่วยเหลือประชาชน
โดยได้สั่งการให้ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพบกในพื้นที่ติดตามสถาน การณ์ และให้นำกำลังพล ยานพาหนะ ยุทโธปกรณ์ รวมถึงเครื่องมือต่างๆ เข้าช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที ตลอดจนประสานงานร่วมกับส่วนราชการในพื้นที่ในการเข้าช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มกําลังในการอพยพประชาชน ขนย้ายสิ่งของ จัดชุดแพทย์เข้าให้การรักษาพยาบาล รวมถึงจัดถุงยังชีพและยารักษาโรคมอบให้กับผู้ประสบภัยเพื่อช่วยคลี่คลายความเดือดร้อนในเบื้องต้น

โดยทางด้านกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ค่ายศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย พันโท ประดิษฐ์ พรมเรียน ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8 พัน 1 ) ได้สนองตอบนโยบาย ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 และกองทัพบกอย่างต่อเนื่อง จัดกำลังจิตอาสา กองร้อยช่วยเหลือประชาชนของหน่วย ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือพี่น้องประชาชน ขนสิ่งของหนีน้ำ ไปอยู่ที่สูงและปลอดภัย มอบสิ่งของช่วยเหลือ และสูบน้ำออกจากพื้นที่ถูกน้ำท่วม ให้การช่วยเหลือแก้ไขปัญหาโดยเร่งด่วนที่มีฝนตกหนักบริเวณในพื้นที่มีแม่น้ำไหลผ่านและน้ำเหนือมีจำนวนมาก และเป็นพื้นที่มีน้ำไหลหลาก จากกรณีฝนหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา จึงทำให้น้ำในห้วยน้ำพาน เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ บ้านหนามแท่น หมู่ 7 ต.ด่านซ้าย อ.ด่านซ้าย จ.เลย โดยกำลังพลของกองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 8 ร่วมกับผู้นำชุมชนระดมกำลังทำการกอกกระสอบทราย เพื่อวางตามจุดต่างๆ ป้องกันไม่ให้น้ำเอ่อล่นเข้าท่วมพื้นที่หมู่บ้าน พร้อมทั้งจัดกำลังพลเฝ้าระวังติดตามสถานการณ์

ด้านลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา สถานีอุตุนิยมวิทยาเลย แจ้งว่า วันนี้มี ร่องมรสุมกำลังแรงพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีกำลังแรง อนึ่ง พายุโซนร้อน “โกนเซิน” (CONSON) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน กำลังเคลื่อนตัวไปทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำลงอ่าวตังเกี๋ยในช่วงวันที่ 12-13 กันยายน 2564 นี้


ภาพ : ขอบคุณภาพจาก ร.8 พัน.1
ข่าว : ออนซอน นิวส์

error: Content is protected !!