ข่าวใหม่อัพเดท » ทหารพราน สุดเจ๋ง !! ตรวจยึดกัญชา ริมฝั่งโขง 6 กระสอบพร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

ทหารพราน สุดเจ๋ง !! ตรวจยึดกัญชา ริมฝั่งโขง 6 กระสอบพร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

9 กันยายน 2021
0

นครพนม – ทหารพราน สุดเจ๋ง !! ตรวจยึดกัญชา ริมฝั่งโขง 6 กระสอบพร้อมผู้ต้องหา 2 ราย

เมื่อ 9 ก.ย.64 เวลา 19.00 น. ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าในวันที่ 9 ก.ย.64 จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด บริเวณริมฝั่งโขงปากน้ำไชยบุรี บ.ไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ผบ.ร้อย ฉก.ทพ.2109 ฉก.ทพ.21 จึงได้สั่งการให้ ชป.บ้านไชยบุรี ซุ่มเฝ้าตรวจริมฝั่งแม่น้ำโขงปากน้ำไชยบุรี 03.20 น. ได้ตรวจการพบเรือกีบหางยาวแล่นข้ามมาทางปากน้ำไชยบุรี มีคนขับ 1 คน และผู้โดยสาร 1 คน รวม 2 คน มาจอดริมฝั่งโขงปากน้ำไชยบุรี บ.ไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม ห่างจากจุดซุ่มประมาณ 50 เมตร ลำเลียงวัตถุต้องสงสัยสีดำลงจากเรือ

ชุดซุ่มจึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ เมื่อผู้ต้องสงสัยเห็นเจ้าหน้าที่มีอาการตกใจและได้ขับเรือออกไปทางปากน้ำไชยบุรีลงไปทางทิศใต้ บ้านท่าดอกแก้ว และได้ตรวจสอบพื้นที่ พบวัตถุต้องสงสัยลักษณะเป็นก้อนสี่เหลี่ยมสีดำวางอยู่ริมฝั่งโขง จำนวน 6 กระสอบ บริเวณ ริมฝั่งแม่น้ำโขงปากน้ำไชยบุรี บ้านไชยบุรี ต.ไชยบุรี อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม จากการตรวจสอบ กระสอบที่ใช้บรรจุเป็นกระสอบอาหารปลาสีขาว จำนวน 5 กระสอบ ภายในบรรจุกัญชาอัดแทงห่อด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง

จึงนำของกลางมาตรวจนับที่ ทก.ยว.ร้อย ฉก.ทพ.2109 บ้านเหล่าหนาด ต.พนอม อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม โดยละเอียด จากการตรวจนับเป็นยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ห่อหุ่มด้วยกระดาษฟอยล์สีทอง จำนวน 246 แท่ง/กก. การจับกุมตรวจดังกล่าวเนื่องจากปัจจุบันปริมาณน้ำโขงมีระดับเพิ่มมากขึ้นทำให้ระดับน้ำและตลิ่งมีระยะห่างกันไม่มากทำให้กลุ่มขบวนการสามารถลำเลียงยาเสพติดได้รวดเร็ว อีกทั้งพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่ชาวบ้านหาปลาทำการประมงเป็นประจำ กลุ่มขบวนการจึงอาศัยช่องทางนี้ปะบนเข้ามากระทำการในพื้นที่ได้ง่าย ทางหน่วยปฏิบัติจะมีการแถลงข่าวในวันที่ 9 ก.ย.64 เวลา 11.00 น.และนำของกลางส่ง สภ.ท่าอุเทน เพื่อดำเนินการตามกฎหมาย


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!