ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กโจ๊ก” ที่ปรึกษา(สบ9)ตร. ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 สน.ห้วยขวาง

“บิ๊กโจ๊ก” ที่ปรึกษา(สบ9)ตร. ตรวจเยี่ยมความคืบหน้าโครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 สน.ห้วยขวาง

6 กันยายน 2021
0

ตามนโยบายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้จัดทำ โครงการ SMART SAFETY ZONE 4.0 มีเป้าหมายเพื่อการพัฒนารูปแบบวิธีการป้องกันอาซญากรรมเชิงรุก การสร้างพื้นที่ปลอดภัยจากอาชญากรรม จัดระบบการป้องกันอาชญากรรม ในรูปแบบบูรณาการทุกภาคส่วน โดยใข้นวัตกรรมและยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางตามแนวเรื่อง”เมืองอัจฉริยะ ” อันจะนำไปสู่ความปลอดภัยจากอาชญากรรมอย่างยั่งยืน

วันนี้ ( 6 กันยายน 2564) เวลา 14.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษา (สบ 9) ตร. ได้มาตรวจเยี่ยม สน.ห้วยขวาง ซึ่งเป็น 1 ใน 15 สถานีตำรวจนำร่องในโครงการ “สมาร์ท เซฟตี้ โซน 4.0″(SMART SAFETY ZONE 4.0) ของสน.ห้วยขวางโดยมีพื้นที่ในความรับผิดซอบ 1.69 ตร.กม.พร้อมด้วย พล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม รอง ผบซ.น., พ.ต.อ.ชัยพล เอกกุล รอง ผบก.น.1, พ.ต.อ.ยิ่งยศ สุรรรณโณ ผกก.สน. ห้วยขวาง, นางสายทิพย์ สุคนธ์มณี ผู้ช่วย ผอ.เขตห้วยขวาง, นายสบโชค ณ ศรีโต ผู้ช่วย ผอ. เขตดินแดง, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ห้วยขวาง, กต.ตร.สน.ห้วยขวาง และพันธมิตรหลักของชุมชน (BIG SIX) ตรวจเยี่ยมประชาชนในเขตรับผิดชอบของโครงการ สมาร์ท เซฟตี้ โชน รัชดา – ห้วยขวาง ของ สน.ห้วยขวาง เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับทราบถึงการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ฯ ยังได้มอบหน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน จำนวน 400 ชิ้น และน้ำยาฆ่าเชื้อแบคทีเรีย จำนวน 20 ลิตร แก่ข้าราชการตำรวจ สน. ห้วยขวาง เพื่อใช้ในการป้องกันโรค COVD – 19 ตลอดจนติตตามความคืบหน้าในการใช้เทคโนโลยี เป็นเครื่องมือในการป้องกันอาชญากรรมเพื่อให้การป้องกันอาชญากรรมในโครงการดังกล่าว มีประสิทธิภาพสูงสุด

โดย สน.ห้วยขวาง ได้นำนวัตกรรมมาใช้ในการการป้องกันอาชญากรรมอย่างเข้มข้น ดังนี้

  1. แอพพลิเคชั่น police 4.0
  2. จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการสั่งการและควบคุมเฝ้าระวังเหตุอาชญากรรม (ศูนย์ควบคุม CCOC) ซึ่งมีกล้องวิเคราะห์แผ่นผ้ายทะเบียน จำนวน 8 จุด 26 ตัว ,กล้องจดจำใบหน้า จำนวน 8 จุด 22 ตัว และกล้องสังเกตการณ์มุมสูง จำนวน 1 จุด 1 ตัว
  3. จุดขอความช่วยเหลือพร้อมลำโพงกระจายเสียง จำนวน 4 จุค
  4. ลำโพงกระจายเสียง (ติดแยก) จำนวน 2 จุด
  5. Line Official Account ของ สน.ห้วยขวาง
  6. การปรับปรุงสภาพแวดล้อมให้เหมาะสมในการป้องกันอาชญากรรม คุมเข้มพื้นที่เสี่ยง และแหล่งมั่วสุมของวัยรุ่น

นอกจากนี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ พร้อมคณะ ได้ร่วมลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและพบปะกับพี่น้องประชาชนภายในชุมชน ซอยนาทอง 3 แยก 9 โดยมี นายวัชรศักดิ์ ทองขาว ประธานชุมชนนาทอง ให้การต้อนรับ

การดำเนินการตามโครงการดังกล่าวก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่มีความเชื่อมั่นในการป้องกันอาชญากรรมของเจ้าหน้าที่ตำรวจและลดความหวาดกลัวอาชญากรรมของประชาชนในพื้นที่ ทั้งนี้เพื่อสร้างความ”เชื่อมั่น​ อุ่นใจ​ ปลอดภัย​ ใน​ชุมชน​”


error: Content is protected !!