ข่าวใหม่อัพเดท » ลุงวัย 74 ปี ทำเสียว จวกลุงตู่ ปีนเสาโทรศัพท์ ด่ารัฐบาลให้ได้ยินกันทั้งเมือง

ลุงวัย 74 ปี ทำเสียว จวกลุงตู่ ปีนเสาโทรศัพท์ ด่ารัฐบาลให้ได้ยินกันทั้งเมือง

2 กันยายน 2021
0

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 2 กย. พตอ.ประมวล ยิ้มจันทร์ รองผบก.ภ.จว. สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัยบางแก้ว ไปตรวจสอบเหตุคนปีนขึ้นไปบนเสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ บริเวณข้างศาลากลางจังหวัดสุโขทัย ถ.นิกรเกษม ต.ธานี อ.เมืองสุโขทัย เป็นที่น่าหวาดเสียว เกรงจะเกิดเหตุอันตราย

พบว่าที่เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์ของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ความสูงกว่า 60 เมตร มีชายสูงอายุ สวมเสื้อเชิ๊ตสีดำกางเกงขายาวสีเขียวขี้ม้า ที่คอห้อยธงชาติไทย สะพายย่าม ปีนเสาขึ้นไปสูงจากพื้นดินประมาณ 30 เมตร แล้วใช้โทรโข่งที่เตรียมมา พูดวิจารณ์การทำงานของรัฐบาลที่ล้มเหลว ทำให้ประชาชนทั้งประเทศได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะเกี่ยวกับโรคร้ายโควิด-19 ที่ไม่สามารถป้องกันแก้ไขได้ พร้อมกับขอพบกับตัวแทนจากพรรคการเมืองฝ่ายค้าน เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียน มิฉะนั้นจะไม่ยอมลงมา

เจ้าหน้าที่ต้องเตรียมรถกระเช้าและรถพยาบาลฉุกเฉิน ป้องกันเหตุไม่คาดฝัน โดยมี พตต.สาธิต แจ่มจันทร์ สว.จร.สภ.เมืองสุโขทัย ทำหน้าที่เจรจาเกลี้ยกล่อม ใช้เวลากว่า 1 ชม. ชายคนดังกล่าวซึ่งอยู่ในสภาพอิดโรย เนื่องจากอากาศค่อนข้างร้อน จึงยินยอมให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยปีนเสาขึ้นไปช่วยกันนำตัวลงมา โดยมี นายวิรุฬ พรรณเทวี ผวจ.สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์ดำรงธรรม ยืนรอรับอยู่ข้างล่าง

ทราบชื่อภายหลังคือนายทอง โพธิ์ดี อายุ 74 ปี บ้านเลขที่ 1 ม.5 ต.หนอง จิก อ.คีรีมาศ จ.สุโขทัย เล่าว่าขี่จยย.จากบ้านมาเพื่อเข้าร้องเรียนการทำงานของรัฐบาล จึงใช้วิธีปีนเสาสัญญาณโทรศัพท์ ขึ้นไปพูดวิจารณ์รัฐบาลออกโทรโข่งไปเลย ซึ่งก็เห็นผลทันตามีบรรดาไทยมุงมายืนฟังกันเป็นจำนวนมาก หลังจากเจ้าหน้าที่ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายทองแล้ว ได้นำตัวขึ้นรถสายตรวจ ส่งกลับถึงบ้านที่อ.คีรีมาศต่อไป


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!