ข่าวใหม่อัพเดท » ชลบุรี น้ำท่วมหนัก เดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน วอนหน่วยงานภาครัฐมาช่วยเหลือ

ชลบุรี น้ำท่วมหนัก เดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน วอนหน่วยงานภาครัฐมาช่วยเหลือ

2 กันยายน 2021
0

ชลบุรี – น้ำท่วมหนักเดือดร้อนนับร้อยหลังคาเรือน วอนหน่วยงานภาครัฐมาช่วยเหลือ

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 2 ก.ย.64 ช่วงคืนที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ จ.ชลบุรี โดยเฉพาะในพื้นที่ ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี ได้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ทำให้หมู่บ้านในพื้นที่หมู่ 3 ต.เสม็ด ซอยมิตรสัมพันธ์ ซอย 18 หมู่ 4 ต.เสม็ด นับร้อยหลังคาเรือนถูกน้ำท่วมขังระดับน้ำสูง 50-100 เซ็นติเมตร รวมทั้งวัดเสม็ด สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างมากมาย
สืบเนื่องมาจากฝนได้ตกหนักมาหลายวัน ประกอบกับได้มีน้ำไหลบ่าจากเขาเขียว รวมทั้งระบบระบายน้ำไม่ดีพอ และน้ำทะเลหนุน จึงได้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ดังกล่าว

นางศรีไพร ปานสนิท กล่าวว่า ยอมรับว่าบ้านอยู่ใกล้คลอง เกิดน้ำท่วมทุกปี แต่ไม่หนักเหมือนปีนี้ โชคดีที่ฟังพยากรณ์อากาศ จึงได้มีการเตรียมความพร้อม และเก็บข้าวของไว้ที่สูง ทำให้เกิดความเสียหายไม่มาก อย่างไรก็ตามอยากให้มีการขุดลอกคลอง เพื่อให้น้ำไหลสะดวกด้วย

นางสุบิน ทองเทศ อายุ 61 ปีกล่าวว่า อยู่ในพื้นที่มา 61 ปี ไม่เคยมีน้ำท่วมหนักขนาดนี้ ที่นอนเสียหายหมดเลย น้ำท่วมคราวนี้เดือดร้อนหนัก ช่วงนี้โควิดระบาดก็หากินยากอยู่แล้ว น้ำมาท่วมอีก ที่บ้านเหลือแต่เกลือ ส่วนข้าวสาร น้ำดื่มก็ไม่มี รถจักรยานยนต์ 2 คัน ที่ใช้ทำมาหากินพังเสียหายหมด ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาซ่อม อยากให้หน่วยงานภาครัฐมาช่วยเหลือด้วย

นายเทอดไทย คำจันทร์ อายุ 48 ปี กล่าวว่า ตนเองกำลังนอนอยู่ประมาณตี 2 ปรากฏว่า ได้มีน้ำไหลบ่าเข้ามาในบ้านลุกไม่ทันไหลไปตามน้ำ ต้องรีบเก็บที่นอน สำหรับพื้นที่ซอย 9 นั้นมีบ้านเรือนประมาณ 50-60 หลังคาเรือนเดือดร้อนกันหมด

ทางด้านพระครูสังฆรักษ์ (นนฺทโก) เจ้าอาวาสวัดเสม็ด กล่าวว่า ยอมรับว่าน้ำท่วมปีนี้หนักกว่าทุกปี แม้กระทั่งวัดเสม็ด ยังมีน้ำท่วมขังเหมือนกัน


ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี
พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!