ข่าวใหม่อัพเดท » “บิ๊กอู๊ด ผบช.น.” ร่วมแถลงสรุป รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหา จากการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.64

“บิ๊กอู๊ด ผบช.น.” ร่วมแถลงสรุป รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหา จากการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.64

30 สิงหาคม 2021
0

“บิ๊กอู๊ด ผบช.น.” ร่วมแถลงสรุป รายงานผลการจับกุมผู้ต้องหา จากการชุมนุมในวันที่ 29 ส.ค.64

วันที่ 30 ส.ค.64 เวลา 10.30 น. ณ ลานเอนกประสงค์ บช.น. : พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. และ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ร่วมแถลงสรุปการปฏิบัติ ภาพรวม ถึงสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มต่างๆทางการเมือง ในห้วงเวลาที่ผ่านมาและตอบข้อซักถามอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง

ผลการจับกุมผู้ต้องหาจากการชุมนุม สามารถจับกุมผู้กระทำผิดรวม 29 คน แบ่งเป็น ชาย 13 คน, เยาวชน (ชาย) 15 คน, และหญิง 1 คน ถูกควบคุมตัวไปยัง บช.ปส. 27 คน และถูกควบคุมตัวไปที่ สน.ห้วยขวาง 2 คน พร้อมของกลางระเบิดปิงปอง 100 กว่าลูก, ระเบิดแสวงเครื่องต่างๆ 30 ลูก, ประทัดยักษ์ 56 อัน, พลุควัน 44 ลูก และ ลูกแก้ว 50 กว่าลูก พร้อมของกลางอื่นๆ ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ในข้อหา “ฝ่าฝืนพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ, มั่วสุมเกินกว่าสิบคน, ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองฯ มีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ” และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย และเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงได้รับบาดเจ็บ จำนวน 1 นาย

สำหรับในห้วงที่มีการชุมนุม เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการดำเนินการตั้งจุดตรวจ จุดสกัด บริเวณพื้นที่โดยรอบ เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบนำสิ่งของผิดกฎหมาย หรือสิ่งที่จะใช้ก่อความวุ่นวาย เป็นอาวุธ อาจก่อให้เกิดอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ และประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งมีผลการปฏิบัติ ดังนี้ ผลการตรวจค้นยานพาหนะ รถยนต์ 45 คัน, รถจักรยานยนต์ 799 คัน และตรวจค้นบุคคล จำนวน 562 คน


Cr.ทีมประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!