ข่าวใหม่อัพเดท » ศูนย์ธารชีวิตสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) จัดกิจกรรมโครงการแพทย์อาสาฯ ตรวจร่างกายพร้อมจ่ายยาสมุนไพรและแจกข้าวกล่อง อาหารแห้ง ให้นักเรียนกว่าร้อยคน

ศูนย์ธารชีวิตสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) จัดกิจกรรมโครงการแพทย์อาสาฯ ตรวจร่างกายพร้อมจ่ายยาสมุนไพรและแจกข้าวกล่อง อาหารแห้ง ให้นักเรียนกว่าร้อยคน

30 สิงหาคม 2021
0

ศูนย์ธารชีวิตสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) จัดกิจกรรมโครงการแพทย์อาสาฯ ตรวจร่างกายพร้อมจ่ายยาสมุนไพรและแจกข้าวกล่อง อาหารแห้ง ให้นักเรียนกว่าร้อยคน

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 30 ส.ค. 64 ที่ศูนย์ธารชีวิตเพื่อสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) ซอยนาเกลือ 25 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ซิสเตอร์ปิยฉัตร บุญมูล ผู้อำนวยการศูนย์ธารเพื่อชีวิตสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) พร้อมคณะเจ้าหน้าที่และนักเรียนให้การต้อนรับ นางจรินทร จั่นบำรุง ทีมแพทย์จากสมาพันธ์นิสิตนักศึกษาแพทย์แผนไทยและแพทย์ไทยประยุกต์แห่งประเทศไทยและนักสังคมสงเคราะห์ ที่เดินทางมาจัดกิจกรรมใน โครงการแพทย์อาสามูลนิธิร่มเกล้าเยาวชนในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุราชกุมาร (ในหลวงรัชกาลที่10)

ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ทีมแพทย์อาสาฯ ได้มีการตรวจวัดความดันโลหิตในร่างกาย ตรวจอาการป่วยเบื้องต้นเพื่อเป็นข้อมูลประวัติ ให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพ และทำการจ่ายยาสมุนไพรรักษาโรคต่างๆ ให้กับนักเรียนจำนวน120 คน ที่ลงทะเบีนนนออนไลน์ล่วงหน้า

นอกจากนี้ทางมูลนิธิฯ ยังได้แจกข้าวกล่องและอาหารแห้งในกับนักเรียนที่มาตรวจสุขภาพในครั้งนี้อีกด้วย ซึ่งกิจกรรมในวันนี้มีการเข้มงวดมาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี โดยการลงทะเบียน สวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจอแอลกอฮอล์ และเว้นระยะห่าง

สำหรับศูนย์ธารชีวิตเพื่อสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) ซอยนาเกลือ25 มีการเปิดการสอนภาษาอังกฤษ ภาษาเยอรมัน ภาษาฝรั่งเศสและภาษาไทย รวมถึงการสอนเพ้นท์เล็บ จิวเวอรี่ นวดแผนไทย นวดออย เสริมสวนตัดผมให้กับนักเรียน เพื่อนำไปใช้ประกอบอาชีพในชีวิตประจำวัน โดยจะมีกิจกรรมให้คำปรึกษารายบุคล รายกลุ่ม สัมมนาคุณภาพชีวิตประจำเดือน ให้ความรู้เรื่องกฏหมายจากสำนักงานอัยการ กิจกรรมส่งเสริมสุขอนามัย (HIV) กิจกรรมรู้เท่าทันโลกและสังคมในปัจจุบัน กิจกรรมรณรงค์การต่อต้านการค้ามนุษย์ และกิจกรรมรณรงค์การต่อต้านความรุนแรง

ปัจจุบันศูนย์ธารชีวิตสตรี (มูลนิธิคณะศรีชุมพาบาล) มีนักเรียนทั้งหมด 150-200 คน เปิดสอนรอบเช้า 09.30 – 11.30 น. รอบบ่าย เวลา 12.30 – 14.30 น. ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ค่าสมัครเรียน 300 บาท


ศูนย์ข่าวพัทยา จ.ชลบุรี / โยธิน พรมแตง -คัมภีร์ อาบสุวรรณ์-วิรัตน์ ขำแตร -ทนงค์ปรีเปรม *0861499878

error: Content is protected !!