ข่าวใหม่อัพเดท » ร.8 นำน้องทหารใหม่ บริจาคโลหิต เพื่อชาติ ฝ่าวิกฤต COVID-19″ หลังพบคลังเลือดทั่วประเทศขาดแคลนหนัก

ร.8 นำน้องทหารใหม่ บริจาคโลหิต เพื่อชาติ ฝ่าวิกฤต COVID-19″ หลังพบคลังเลือดทั่วประเทศขาดแคลนหนัก

28 สิงหาคม 2021
0

ร.8 นำน้องทหารใหม่ บริจาคโลหิต เพื่อชาติ ฝ่าวิกฤต COVID-19″ หลังพบคลังเลือดทั่วประเทศขาดแคลนหนัก

วันที่ 27 ส.ค.64 ที่ อ.เมือง จ.ขอนแก่น กรมทหารราบที่ 8 ได้สนองตอบนโยบายของผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะนโยบาย พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้หน่วยทหารดำรงความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่องในการช่วยบริหารจัดการคลี่คลายสถานการณ์โควิด-19 ตามนโยบายรัฐ โดยเฉพาะบทบาททำงานช่วยลดผลกระทบให้แก่ประชาชน จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ส่งผลให้การบริจาคโลหิตของประชาชนมีจำนวนลดน้อยลง ปริมาณโลหิตสำรองในคลังเลือดกลาง โรงพยาบาลทั่วประเทศมีจำนวนลดน้อยลงตามไปด้วย ทำให้โรงพยาบาลขอนแก่น ประสบปัญหาขาดแคลนโลหิต กับผู้ป่วยที่ต้องใช้เลือดเป็นประจำ ดังนั้นกรมทหารราบที่ 8 ได้นำน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 1 ปี 2564 ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

สภากาชาดไทย จัดกิจกรรมการบริจาคโลหิต เพื่อช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ผู้ป่วยวิกฤติ และการสำรองโลหิตไว้ใช้ในกรณีฉุกเฉิน ให้กับโรงพยาบาลในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น ณ กองร้อยกองบังคับการกรมทหารราบที่ 8 ค่ายสีหราชเดโชไชย ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในปัจจุบันประเทศไทยได้ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อในเกือบทุกจังหวัดของประเทศ ส่งผลให้การบริจาคโลหิตของประชาชนมีจำนวนลดน้อยลง เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโลหิตสำรองในสถานพยาบาลต่างๆ ขาดแคลน และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ต่อไป ซึ่งหน่วยได้ปฏิบัติตามความปลอดภัยจาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด -19 และเน้นมาตรการ Bubble & Sealed ในการจำกัดสถานที่ และบุคคลที่เกี่ยวข้อง

ในโอกาสนี้ พันเอก ณรงค์ วิชญาณวรวุฒิ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 8 (ผบ.ร.8) ได้ตรวจเยี่ยมพบปะให้กำลังใจ น้องทหารใหม่ที่ร่วมบริจาคโลหิต เพื่อช่วยแก้ไขปัญหาภาวะโลหิตสำรองในสถานพยาบาลต่างๆ ขาดแคลน และช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ต่อไป โดยมีกำลังพล ร่วมบริจาคโลหิต จำนวน 72 ราย ปริมาณโลหิต 32,400 ซีซี

เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ส่งผลให้มีผู้ไปบริจาคโลหิต ณ สถานที่รับบริจาคต่าง ๆ น้อยลง ทำให้ปริมาณโลหิตสำรองมีไม่เพียงพอต่อการรองรับการรักษาพยาบาล ซึ่งยังคงมีผู้เจ็บป่วยที่ต้องการโลหิตอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น เพื่อเป็นการแก้ไขต่อปัญหาดังกล่าว และให้มีปริมาณโลหิตสำรองที่เพียงพอ รวมทั้งเป็นการช่วยเหลือประชาชนอย่างแท้จริง กรมทหารราบที่ 8 จึงขอเชิญร่วมบริจาคโลหิต ณ สถานรับบริจาคใกล้บ้านทั่วประเทศ


error: Content is protected !!