ข่าวใหม่อัพเดท » ‘นพค.16’ มอบทุนการศึกษามูลนิธิสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในท้องที่กันดาร​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​(มสยช.)​ ประจำปี​ พ.ศ.2564​

‘นพค.16’ มอบทุนการศึกษามูลนิธิสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในท้องที่กันดาร​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​(มสยช.)​ ประจำปี​ พ.ศ.2564​

26 สิงหาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ – นพค.16 มอบทุนการศึกษามูลนิธิสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในท้องที่กันดาร​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​(มสยช.)​ ประจำปี​ พ.ศ.2564​

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบัญชาการกองทัพไทย​ ​โดย​ (นทพ.)​ นาวาอากาศเอก​ กรเอก​ ศรีสมบุญ​ ผู้บังคับหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่​16 ​สำนักงานพัฒนาภาค​1​ หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา​ ได้เป็นประธานมอบทุนการศึกษามูลนิธิสงเคราะห์เด็กและเยาวชนในท้องที่กันดาร​ ในพระบรมราชูปถัมภ์​(มสยช.)​ ประจำปี​ พ.ศ.2564​ ให้กับนักเรียนในพื้นที่​จังหวัดเพชรบูรณ์ เพื่อมุ่งเน้นในเรื่องการพัฒนาการศึกษาแะการพัฒนาเยาวชนเป็นพิเศษ

โดยมีนักเรียนได้รับทุนการศึกษา​ทั้งทุนต่อเนื่อง​ และ​ทุนเริ่มใหม่​ ในระดับมัธยมศึกษาตอนต้น​ และ​ มัธยมศึกษาตอนปลาย​ จาก​ สถานศึกษา ต่างๆ​ จำนวน​ 9 แห่ง​ในพื้นที่​จังหวัดเพชรบูรณ์​

อนึ่ง​ ซึ่งมูลนิธิ​ฯ​ แห่งนี้ได้ก่อตั้งและอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์​ มาตั้งแต่ วันที่​ ​11 มกราคม​ พ.ศ.2509 เป็นต้นมา​ ซึ่งในปัจจุบันมี​ ท่าน​ พลเอก​ นเรนทร์ สิริภูบาล​ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการทหารพัฒนา​ ดำรงตำแหน่งเป็น​ประธานมูลนิธิฯ


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!