ข่าวใหม่อัพเดท » เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพลชวนรองผู้ว่า “แจกลำใยสู้ภัยโควิด-19”

เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพลชวนรองผู้ว่า “แจกลำใยสู้ภัยโควิด-19”

23 สิงหาคม 2021
0

สุโขทัย – เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพลชวนรองผู้ว่า”แจกลำใยสู้ภัยโควิด-19″

วันที่ 23 ส.ค.64 เวลา 09.00 น. ที่บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอเมืองสุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข รองผวจ.สุโขทัย พร้อมด้วย นางพร้อมจันทร์ ทีคะสุข รองนายกเหล่ากาชาดจ.สุโขทัย และพระปลัดวัฒนา สิริสุวณฺโณ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล ม.5 ต.บ้านกล้วย อ.เมือง ร่วมกันนำลำใยสดๆลูกใหญ่ๆ จากสวนที่จ.พะเยา มาแจกให้กับประชาชนได้กินฟรี ตามโครงการ “แจกลำใยสู้ภัยโควิด” โดยมีข้าราชการและประชาชน เข้าคิวรับแจกกันเป็นจำนวนมาก

พระปลัดวัฒนา สิริสุวัณโณ กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิดแพร่ระบาดเป็นวงกว้าง ทำให้บรรดาเจ้าของสวนลำใยในพื้นที่ภาคเหนือ ที่เริ่มมีผลผลิตออกสู่ตลาด ประสบภาวะขาดทุน เนื่องจากส่งออกไม่ได้และพ่อค้าคนกลางไม่สามารถเข้าไปรับซื้อถึงสวนได้ ตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้บางรายจำต้องปล่อยให้ผลผลิตเน่าคาสวน ทางวัดพลายชุมพลจึงอยากช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร จึงจัดทำโครงการ “แจกลำใยสู้ภัยโควิด”ขึ้น

โดยสั่งซื้อลำใยพันธุ์อีดอก้านแข็งจากสวนในจ.พะเยา มาแจกให้กับพี่น้องชาวจ.สุโขทัย ได้กินฟรี จำนวน 1,000 กก. แจกหมดเกลี้ยงภายในครึ่งชม. สร้างรอยยิ้มและความสุขทั้งผู้ให้และผู้รับ ในช่วงวิกฤติโควิด-19 อีกด้วย


พงศ์เทพ สาคร สุโขทัย

error: Content is protected !!