ข่าวใหม่อัพเดท » หนุ่มบุกบ้านกิ๊กสาวหวังขอคืนดีแต่เป็นผลก่อนชวนทะเลาะ หลานชายที่อยู่ด้วยไม่พอใจชักปืนยิงดับ

หนุ่มบุกบ้านกิ๊กสาวหวังขอคืนดีแต่เป็นผลก่อนชวนทะเลาะ หลานชายที่อยู่ด้วยไม่พอใจชักปืนยิงดับ

4 สิงหาคม 2019
0

          เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 4 ส.ค.62 พ.ต.ท.เทวกฤต ดิษฐรักษ์ สว.(สอบสวน) สภ.ลานกสา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าบ้านเลขที่ 122 หมู่ 10 ต.กำโลน อ.ลานสกา รับแจ้งแล้วจึงรายงานให้ผู้ลังคับบัญชาทราบตามลับชั้น จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พิรุณ กลัดทอง ผกก.สภ.ลานสกา นำชุดสอบสวน แพทย์เวร รพ.ลานสกา และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสมาคมนครธรรมคีรีอำเภอลานสกาเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านของนางมีพร มรรคราช อายุ 42 ปี และพบศพผู้เสียชีวิตทราบชื่อนายวีรเทพ พิศสุวรรณ อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 116/2 หมู่ 6 ต.กำแพงเซา อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่หน้าบ้านดังกล่าว อยู่ในชุดใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีฟ้าไว้ใน สวมเสื้อแจ๊กเก๊ตสีเทาทับนอก นุ่งกางเกงยีนสีฟ้า และใส่หมวกแก็ปสีขาว สภาพศพถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าศีรษะจำนวน 1 นัด เลือดท่วมบริเวณ

          โดยนางมีพรฯ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุแจ้งกับตำรวจว่า คนร้ายที่ยิงนายวีรเทพฯ คือนายภานุพงศ์ หรือเจน ตลึงเพ็ชร อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 285 หมู่ 9 ต.กำโลน อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นหลานชาย หลังก่อเหตุได้ขับรถ จยย.ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนหลบหนีไปแล้ว ส่วนสาเหตุมาจากนายภานุพงศ์ฯ มือปืนมีความโกรธแค้นที่นายวีรเทพฯ ผู้เสียชีวิตมาทำร้ายนางมีพรฯ ซึ่งเป็นน้าสาวและลูกของน้าสาวมาแล้วหลายครั้ง

          จากการสอบสวนของตำรวจทราบว่านายวีรเทพฯ ผู้ตายนั้นมีอาชีพรับซื้อมังคุด ได้มาติดพันนางมีพรฯ เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุ โดยมักจะไปมาหาสู่ที่บ้านดังกล่าวเป็นประจำ ต่อมาระยะหลังนางมีพรฯ เริ่มตีตัวออกห่างเนื่องจากพอมีเรื่องทะเลาะกันแล้วนายวีรเทพฯ มักจะทำร้ายนางมีพรฯ และลูกของนางมีพรฯ บ่อยครั้ง ในขณะที่นายวีรเทพฯ ก็ยังคงแวะเวียนมาหาและพยายามมาขอคืนดีแต่นางมีพรฯ ไม่ยอมคืนดีด้วย

          ก่อนเกิดเหตุขณะที่นางมีพรฯ และนายภานุพงศ์ฯ หลานชายอยู่ที่บ้านดังกล่าว นายวีรเทพฯ ผู้ตายได้มาหาก่อนจะมีปากเสียงกัน โดยนายภานุพงศ์ฯ ได้บอกให้นายวีรเทพฯ ออกไปจากบ้านหลังนี้แต่ไม่ยอมไป นายภานุพงศ์ฯ จึงหายออกไปพักหนึ่งก่อนจะวกกลับมาอีกครั้งพร้อมอาวุธปืน เมื่อไปถึงก็ได้เข้าไปจ่อยิงนายวีรเทพฯ เข้าที่ศีรษะ 1 นัด จนล้มฟุบสิ้นใจตายคาที่ หลังก่อเหตุนายภานุพงศ์ฯ ก็ไปขับรถ จยย.ขับหลบไปทันที

          พ.ต.อ.พิรุณ กลัดทอง กล่าวว่า สาเหตุมาจากนายภานุพงศ์ฯ ผู้ต้องหาไม่พอใจนายวีรเทพฯ มานานแล้ว เพราะชอบทำร้ายนางมีพรฯ น้าสาว กระทั่งมาเจอกันที่บ้านดังกล่าวในขณะที่นายวีรเทพฯ จะมาขอคืนดีกับนางมีพรฯ แต่ไม่เป็นผลแล้วชวนทะเลาะ ทำให้นายภานุพงศ์ฯ หลานชายโกรธจึงไปเอาอาวุธปืนยิงนายวีรเทพฯ จนเสียชีวิตในที่สุด ซึ่งจะเร่งรวบรวมหลักฐานเพื่อออกหมายจับนายภานุพงศ์ฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


ธีรศักดิ์ อักษณกูล /รายงาน

error: Content is protected !!