ข่าวใหม่อัพเดท » มุกดาหารผวา !! คลัสเตอร์บ่อนโต๊ะสนุ๊ก ติดโควิดพันธุ์เดลต้าแล้ว 16 ราย

มุกดาหารผวา !! คลัสเตอร์บ่อนโต๊ะสนุ๊ก ติดโควิดพันธุ์เดลต้าแล้ว 16 ราย

15 สิงหาคม 2021
0

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม กลุ่มภารกิจสื่อสารความเสี่ยงโควิด 19 มุกดาหาร สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดมุกดาหาร ได้รายงานสถานการณ์การระบาดระลอก 3 โรคติดเชื้อไว้รัสโคโรนา 2019 (COVID-19) จังหวัดมุกดาหาร ของวันที่ 13 สิงหาคม 2564 ว่ามีผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 33 ราย โดยเป็นการติดเชื้อนอกจังหวัด 29 ราย และในจังหวัด 4 ราย มีผู้ป่วยสะสมรวมทั้งหมด 1,477 ราย

ขณะที่ สถานการณ์คลัสเตอร์โควิดบ่อนโต๊ะสนุกเกอร์ ร้าน ทีบี สนุกเกอร์ คลับ (TB Snooker Club) ตลาดสดเทศบาลเมืองมุกดาหาร 2 อำเภอเมืองมุกดาหาร จังหวัดมุกดาหาร ซึ่งจังหวัดมุกดาหารประกาศเป็นสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค โดยผลการสอบสวนโรคพบผู้ป่วยยืนยันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) สายพันธุ์เดลด้า (อินเดีย) ซึ่งแพร่กระจายเชื้อได้อย่างรวดเร็วแล้วจำนวน 16 คน และคาดว่าจะเพิ่มจำนวนมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ เนื่องจากมีกลุ่มนักพนันที่ก่อนหน้านี้ปกปิดข้อมูล ไม่แสดงตัว และใช้อุปกรณ์ตรวจหาเชื้อ COVID-19 ด้วยตนเอง หรือ Antigen Test Kit (ATK) แต่ผลเป็นลบ จึงไมได้เข้ารายงานตัวเพื่อรับคำแนะนำในการเฝ้าระวังและเข้ารับตรวจหาเชื้อโควิด – 19 ที่ศูนย์สุขภาพชุมชนโรงพยาบาลมุกดาหาร ตามประกาศจังหวัดมุกดาหาร จนกระทั่งเริ่มมีอาการไข้อุณหภูมิร่างกายขึ้นสูง เจ็บคอ ไอ จึงได้ทยอยเดินทางเข้าไปตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลและพบว่าติดเชื้อ โดยผู้ป่วยจากคลัสเตอร์โควิดบ่อนโต๊ะสนุกเกอร์ทีบี คาดว่าจะมีจำนวนมากขึ้นเป็นทวีคูณ เนื่องจากไม่ได้มีการกักตัวโดยยังใช้ชีวิตสัมผัสกับผู้อื่นอย่างเช่นคนปกติ

ขณะเดียวกัน จังหวัดมุกดาหารยังได้ออกคำสั่งที่ 38 32/2564 ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรค ห้ามชุมนุม หรือมั่วสุมกัน โดยมีประเด็นสำคัญ คือ ให้ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรค และห้ามชุมนุม หรือมั่วสุม เช่น สถานบริการสถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน สถานที่สำหรับจัดให้มีการซ้อม หรือเล่นการพนัน ชนไก่ กัดปลา สนามม้า และสถานที่อื่นใดในทำนองเดียวกัน รวมทั้งห้ามชุมนุม หรือมั่วสุมกันลักลอบเล่นการพนันทุกประเภทในสถานที่ดังกล่าว หรือสถานที่อื่นใด โดยให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง


ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์/พวงเพชร-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!