ข่าวใหม่อัพเดท » แม่ค้าสะพานมิตรภาพ 2 ร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบ ทต.บางทรายใหญ่

แม่ค้าสะพานมิตรภาพ 2 ร้องศูนย์ดำรงธรรม ตรวจสอบ ทต.บางทรายใหญ่

11 สิงหาคม 2021
0

มุกดาหาร # แม่ค้าสะพานมิตรภาพ 2 ร้องศูนย์ดำรงธรรมตรวจสอบ ทต.บางทรายใหญ่

เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2564 นางสาวสุบรรณณา ทองมหา แม่ค้าหมูกระทะตลาดถนนคนเดินสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 มุกดาหาร-สะหวันนะเขต ผู้อยู่ในคลิปแม่ค้าสุดทนถูกเจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลตำบลบางทรายใหญ่ จับและยึดอุปกรณ์ขายของ ได้เดินทางไปที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดมุกดาหาร เพื่อยื่นหนังสือร้องเรียนขอให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของที่ของเทศบาลบางทรายใหญ่ เรื่องการปิดตลาดถนนคนเดิน ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เนื่องจากได้รับผลกระทบจากคำสั่งปิดตลาดถนนคนเดินสะพานมิตรภาพไทย-ลาวแห่งที่ 2

โดยเทศบาลมีคำสั่งปิดตลาดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เวลาหลายเดือนแล้ว ทั้งๆ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) มิได้มีคำสั่งใดๆ ให้ปิดตลาดรวมถึงคำสั่งล่าสุดที่ให้ปิดตั้งแต่วันที่ 6-18 สิงหาคม โดยอ้างถึงมีผู้ป่วยมาใช้ตลาดแต่เป็นคนละจุดกันกับมีการเปิดร้านขายหมูกระทะ สาเหตุดังกล่าวไม่น่าจะเป็นเหตุผลที่ถูกต้องในการปิดตลาด ต่อมาเจ้าหน้าที่เทศบาลบางทรายใหญ่ เข้ามายึดอุปกรณ์การทำมาหากินไปทั้งหมด และยังได้ส่งหนังสือให้ไปเสียค่าปรับ จนทำให้ได้รับผลกระทบเสียหายต่อทรัพย์สินและเป็นที่อับอายต่อคนที่ทราบข่าว จึงขอปฏิเสธคำสั่งดังกล่าว เนื่องจากเทศบาลออกคำสั่งโดยมิชอบ

และขอให้ศูนย์ดำรงธรรมตรวจสอบว่า ตลาดดังกล่าวมีการจัดตั้งถูกต้องตามกฎหมายแล้วหรือไม่ เทศบาลบางทรายใหญ่มีอำนาจในการบริหารตลาดดังกล่าวหรือไม่ การกระทำของเจ้าหน้าที่ ที่เข้ามาปล้นอุปกรณ์ทำมาหากินของข้าพเจ้าไปนั้นมีหนังสือสั่งการให้กระทำโดยใคร และพื้นที่ตลาดจุดเกิดเหตุเป็นที่ดินเอกชน ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ เทศบาลฯมีอำนาจหรือไม่ โดยขอทราบผลภายใน 7 วัน หากตรวจสอบแล้วผู้ร้องผิดจริงก็จะเดินทางไปเสียค่าปรับให้เทศบาลตำบลบางทรายใหญ่

โดยในเวลาต่อมานางสาวสุบรรณณา ได้เดินทางไปยื่นหนังสือถึงนายกเทศมนตรีตำบลบางทรายใหญ่ เรื่อง ขอปฏิเสธคำสั่งทางปกครองของเทศบาลบางทรายใหญ่ พร้อมกับขอให้ตรวจสอบการจัดตั้งและบริหารตลาดโดยเทศบาลบางใหญ่ว่าถูกต้องตามกฎหมายแล้วหรือไม่ ตลอดจนพฤติกรรมของเจ้าหน้าที่ในการตรวจยึดอุปกรณ์ค้าขายมีผู้ใดสั่งการโดยขอทราบคำตอบภายใน 7 วัน เช่นกัน เนื่องจากกระทำดังกล่าวก่อให้เกิดความเสียหาย ไม่มีอุปกรณ์ในการค้าขายทำให้ขาดรายได้จากวันละประมาณ 5,000 บาท แต่ขณะนี้ขาดรายได้มาเป็นระยะเวลาหลายวันแล้ว ซึ่งทำให้ได้รับความเดือดร้อนอย่างแสนสาหัส..


ภาพ/ข่าว ชุด ฉก.พญาอินทรีย์/พวงเพชร-เดวิท โชคชัย จ.มุกดาหาร 092-5259-777

error: Content is protected !!