ข่าวใหม่อัพเดท » “วัชระ” เตรียมร้องชวนจัดการ “พรพิศ” หลังพบพฤติกรรมส่อไม่โปร่งใสตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา แฉเคยมาขอ “วิลาศ” ให้ตรวจสอบเบาๆ หน่อย

“วัชระ” เตรียมร้องชวนจัดการ “พรพิศ” หลังพบพฤติกรรมส่อไม่โปร่งใสตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา แฉเคยมาขอ “วิลาศ” ให้ตรวจสอบเบาๆ หน่อย

9 สิงหาคม 2021
0

“วัชระ” เตรียมร้องชวนจัดการ “พรพิศ” หลังพบพฤติกรรมส่อไม่โปร่งใสตรวจรับงานก่อสร้างรัฐสภา แฉเคยมาขอ “วิลาศ” ให้ตรวจสอบเบาๆหน่อย

วันที่ 8 ส.ค.64 : นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีของนายธนปรัชญ์ คงปาน นิติกรสำนักกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งเป็น 1 ในคณะกรรมการตรวจการจ้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ติดโรคโควิด-19 ว่า นายธนปรัชญ์ฯ ได้ไปรับประทานอาหารในห้องทำงานนายสาธิต  ประเสริฐศักดิ์ รองเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ด้วย ดังนั้นนายสาธิตฯ จึงถือเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงควรจะต้องกักตัว 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายวัชระฯ กล่าวว่า รู้สึกเป็นห่วงสุขภาพร่างกายของนายสาธิต ประเสริฐศักดิ์ ประธานคณะกรรมการตรวจการจ้างอาคารรัฐสภาใหม่แห่งใหม่ ที่นัดประชุมตรวจรับอาคารรัฐสภาใหม่ไม่หยุดหย่อน ทั้งๆที่มีกรรมการติดโรคโควิด-19 และในคณะกรรมการตรวจการจ้างมีการคัดค้านการตรวจรับงานจากคณะกรรมการตรวจการจ้างเป็นหนังสือระบุอย่างชัดเจนว่าการสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่มีการสร้างผิดแบบหลายประการ จนมีข่าวว่านางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เรียกกรรมการตรวจการจ้างบางคนที่คัดค้านการตรวจรับผิดแบบเข้าพบ สร้างความกดดันให้กรรมการตรวจการจ้างเป็นอย่างยิ่ง จึงสงสัยถึงการทำหน้าที่ของนางพรพิศฯ เป็นอย่างยิ่งว่ามีเจตนาอย่างไร ซึ่งก่อนหน้านี้ นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ ได้บอกกับตนว่า นางพรพิศฯ เคยเดินมาบอกที่ห้องฉีดวัคซีนว่าเรื่องตรวจสอบการทุจริตสภาใหม่นั้นขอให้เบาๆหน่อย ดังนั้น จึงจะทำหนังสือรายงานพฤติกรรมของนางพรพิศฯ ให้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาให้รับทราบพฤติกรรมของนางพรพิศฯ ต่อไป รวมทั้งจะทำหนังสือถึง (ป.ป.ช.) และ (สตง.) ด้วยว่าหัวหน้าส่วนราชการมีพฤติกรรมเยี่ยงนี้ เป็นการรักษาผลประโยชน์ของทางราชการและประเทศชาติหรือไม่

สำหรับ timeline ของนายธนปรัชญ์ฯ หลังจากติดโควิด-19 แล้วได้ทำหนังสือแจ้งต่อ ผบ. กลุ่มงานกฎหมาย 1 สำนักกฎหมายว่า เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลตั้งแต่วันที่ 28 ก.ค.64 ก่อนหน้านี้ตั้งแต่วันที่ 22 ก.ค.64 เดินทางจากบ้านไปรัฐสภาโดยรถยนต์ส่วนตัว เข้าร่วมประชุม (คตจ.) โครงการก่อสร้างรัฐสภาแห่งใหม่ ห้อง 308 AB/เลิกประชุมไปทานข้าวห้องรองสาธิต/เอาเอกสารไปเก็บกลุ่ม กม.1 สำนักกฎหมาย/เดินทางกลับบ้านโดยรถส่วนตัว

วันที่ 23 ก.ค.64 พักอยู่บ้าน วันที่ 24 ก.ค.64 เดินทางไปซื้อกับข้าวตลาดเช้าบางลำพู/ไปซื้อสังฆภัณฑ์แถวเสาชิงช้า/ไปถวายสังฆทานวัดชนะสงคราม (คณะ1) เดินทางกลับบ้าน วันที่ 25 ก.ค.64 พักอยู่บ้าน วันที่ 26 ก.ค.64 พักอยู่บ้าน เริ่มมีอาการเจ็บคอ ตรวจด้วย Rapid Test ผลเป็นลบ วันที่ 27ก.ค.64 พักอยู่บ้าน วันที่ 28 ก.ค.64 พักอยู่บ้าน มีอาการไข้ หนาวสั่นและเจ็บคอ ตรวจด้วย Rapid Test ผลเป็นบวก จึงรีบมา รพ.เพื่อตรวจซ้ำ ผลยืนยันเป็นบวก

นายธนปรัชญ์ฯ ยังระบุว่า “ต้องกราบขอโทษทุกท่านและบุคคลรอบข้าง ที่ได้รับผลกระทบจากกระผมที่เป็นต้นเหตุทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ ขอให้ทุกท่านสังเกตุอาการ หรือตรวจเบื้องต้นเพื่อความปลอดภัยของท่านและบุคคลใกล้ชิด”
        


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!