ข่าวใหม่อัพเดท » จันทบุรี จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง เศรษฐกิจเติบโต ห้างใหญ่ปักธง ค้าขายชายแดน อสังหาริมทรัพย์ฟูเฟื่อง INDEX ขยายสาขาเปิดตัวที่จันทบุรีเป็นสาขาที่ 31

จันทบุรี จังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง เศรษฐกิจเติบโต ห้างใหญ่ปักธง ค้าขายชายแดน อสังหาริมทรัพย์ฟูเฟื่อง INDEX ขยายสาขาเปิดตัวที่จันทบุรีเป็นสาขาที่ 31

3 สิงหาคม 2019
0

          การเติบโต ของธุรกิจต่าง ๆ ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดท่องเที่ยวเมืองรอง ได้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ทั้งอาคาร บ้านพัก ห้างสรรพสินค้า ธุรกิจนายหน้าขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ จนทำให้ราคาที่ดินบางแห่งสูงขึ้นเนื่องจากปัจจัยหลายประการ ทั้งความต้องการ และศักยภาพของนักลงทุนที่ต้องการทำเลดีๆในการค้าขาย บวกกับปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ในวันหยุดเส้นทางที่มุ่งสู่จังหวัดจันทบุรีจะมีรถของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และ ชาวต่างชาติ เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนในจังหวัดจันทบุรีจำนวนมาก ส่งผลให้เส้นทางหลัก และ เส้นทางเชื่อมต่อแหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งมีจำนวนการจราจรหนาแน่น

          ในอนาคตอันใกล้ ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่ของเมืองไทย เซ็นทรัล ได้จับจองที่ดินบริเวณทุ่งสระบาป ในเขตเทศบาลเมืองจันทนิมิตเตรียมลงเสาเอก ก่อสร้างอาณาจักรเซ็นทรัล ของ ตระกูล จิราธิวัฒน์ ขยายสู่การค้าชายแดน รองรับ AEC ขณะที่ห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่ที่มีอยู่เดิม ทั้ง BIG C / แม็คโค / โฮมโปร / โรบินสัน / โลตัส และ ร้านขายปลีกของคนในพื้นที่อีกมากมาย ได้มีการปรับปรุง ขยายสาขา รองรับและสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง และเมื่อเย็นวันที่ 2 ส.ค.62 ที่ผ่านมา Index Living Mal ห้างสรรพสินค้าผู้นำธุรกิจร้านค้าปลีกของใช้และของตกแต่งบ้านครบวงจรในประเทศไทยที่มีสาขาครอบคลุมทั่วประเทศ ได้เปิดตัวสาขาที่ 31 บริเวณริมถนนสุขุมวิท เขตเทศบาลตำบลพลับพลานารายณ์ ตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านครบวงจร เป็น One Stop Shopping and Service ในรูปแบบสแตนด์อโลน พื้นที่ประมาณ 12, 500 ตารางเมตร มีจุดเด่นครอบคลุมทั้งสินค้าเฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้านและของใช้ภายในบ้านรวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าตลอดจนบริการเรื่องการตกแต่งบ้าน โดยมี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ นักธุรกิจ ภาคเอกชน ร่วมแสดงความยินดีในพิธีเปิด และมีดาราสาวชื่อดัง คิมเบอร์ลี่ แอนโวลเทมัส เป็นพรีเซ็นเตอร์สร้างสีสันในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์

          โอกาสนี้ อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ ยังได้สานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมด้วยการสนับสนุนเฟอร์นิเจอร์ เพื่อเป็นประโยชน์กับสังคมชุมชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ผ่าน นายกเหล่ากาชาดจังหวัดจันทบุรี ซึ่งคุณเจินนี่ กฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการขยายสาขาแห่งนี้ว่า “ จันทบุรี เป็นจังหวัดที่น่าจับตามาก เพราะมีศักยภาพหลากหลายรวมถึงมีการเติบโตโดยองค์รวมอย่างต่อเนื่อง โดดเด่นทั้งด้านเกษตรกรรมที่มีผลไม้ขึ้นชื่อ, เป็นแหล่งส่งออกอัญมณี มีแหล่งท่องเที่ยวมากมาย ทั้งทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติ ไม่เพียงความพร้อมทางภูมิศาสตร์เท่านั้น แต่รวมถึงวิสัยทัศน์ของผู้นำจังหวัด ที่มียุทธศาสตร์ว่าด้วยการสร้างความแข็งแกร่งให้จังหวัดจันทบุรี เป็นเมืองที่มีคุณภาพมั่นคง และยั่งยืนในทุกๆด้าน โดยเฉพาะภาพรวมเศรษฐกิจที่โดดเด่น มีสัญญาณการขยายตัวในทิศทางที่ดี และภาคการใช้จ่ายจากการบริโภค การลงทุนภาคเอกชน และการค้าชายแดน เพราะจันทบุรี เป็นพื้นที่เขตเชื่อมต่อกับประเทศกัมพูชา ซึ่งมีการขยายตัวอย่างรวดเร็ว และมีกำลังซื้อสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง สามารถช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ภาคตะวันออก และประเทศไทย ได้อย่างแน่นอน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา  ทีมข่าวภูมิภาค
นาย  พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!