ข่าวใหม่อัพเดท » ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ มอบถุงยังชีพ 500 ชุด ให้ทางอำเภอบึงสามพัน นำไปแจกบรรเทาความเดือดร้อน คลัสเตอร์ สหฟาร์ม

ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ มอบถุงยังชีพ 500 ชุด ให้ทางอำเภอบึงสามพัน นำไปแจกบรรเทาความเดือดร้อน คลัสเตอร์ สหฟาร์ม

25 กรกฎาคม 2021
0

เพชรบูรณ์ – ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ มอบถุงยังชีพ 500 ชุด ให้ทางอำเภอบึงสามพัน นำไปแจกบรรเทาความเดือดร้อน คลัสเตอร์ สหฟาร์ม ด้านเจ้าหน้าที่ลุยตรวจชุมชนรอบข้าง พบมีชาวบ้านติดเชื้อแล้วหลายราย

วันที่ 25 กรกฎาคม 2564 สถานการณ์ ผู้ติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ที่ โรงงานแปรรูปไก่ บริษัทโกลเด็นไลน์ บริสิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ จนถึงขณะนี้ ทีมควบคุมโรคจังหวัดเพชรบูรณ์ และ ทีมควบคุมโรคของบริษัทฯ ได้เร่งดำเนินการสุ่มตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกเพิ่มเติม ด้วยวิธี antigen test kit เพื่อค้นหาผู้ป่วยเพิ่มเติมในพื้นที่ชุมชน บริษัท โกลเด้นไลน์ บิสซิเนส จํากัด (สหฟาร์ม) ซึ่งมีจำนวน 3 หมู่บ้าน ในพื้นที่ตำบลกันจุ อำเภอบึงสามพัน เพื่อป้องกัน และ ลดอัตราการแพร่ระบาด พร้อมทั้งเตรียมการวางแผนการฉีดวัคซีน โดยเร่งด่วนให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ ที่มีผลการตรวจเป็นลบ ในพื้นที่รอบโรงงาน เพื่อป้องกันการติดเชื้อแล้วมีอาการรุนแรง และ ลดอัตราผู้เสียชีวิตของกลุ่มผู้สูงอายุและกลุ่มเปราะบางในพื้นที่รอบบริษัทด้วย

ซึ่ง การเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อ ในชุมชนรอบโรงงาน ล่าสุด พบมีประชาชนกลุ่มเสี่ยง ที่อาศัยอยู่รอบ ๆ บริษัทฯสหฟาร์ม ติดเชื้อแล้วหลายราย ซึ่งนับจากนี้ มาตรการ คัดกรองคน เข้า-ออก ของด่านตรวจจุดคัดกรอง ใน 7 จุด ที่ถูกตั้งขึ้นมา จะมีมาตรการเข้มข้น ขึ้นไปอีกระดับ อย่างไรก็ตาม ผลการตรวจ แรงงานต่างด้าว ชาวพม่า และ แรงงานไทย ที่พบ ว่ามีผู้ติดเชื้อ โควิด-19 มีจำนวนทั้งสิ้น 3,177 ราย นั้น เป็นเพียงผลการตรวจ ด้วยวิธี antigen test kit ซึ่งจะต้องรอผลตรวจยืนยัน ที่แน่ชัด จากทางโรงพยาบาล อีกครั้ง

ล่าสุด ในช่วงเวลา 13.00 น. นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน ได้เรียก กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เข้าร่วมประชุม เพื่อยกระดับ เตรียมพร้อมรับมือ ควบคุมสถานการณ์โควิด ทั้งโซนในและโซนนอกพื้นที่ บริษัทโกลเด็นไลน์ บริสิเนส จำกัด (ในเครือสหฟาร์ม) โดยมี นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ ส.ส.เพชรบูรณ์ พรรคพลังประชารัฐ ได้เข้าร่วมพูดคุย หาแนวทางช่วยเหลือ พร้อมทั้ง นำถุงยังชีพ จำนวน 500 ชุด มามอบให้แก่ทาง นายอำเภอบึงสามพัน เพื่อส่งต่อไปยังชาวบ้านพื้นที่โดยรอบบริเวณบริษัทฯสหฟาร์ม ที่ได้รับผลกระทบและติดเชื้อโควิด เป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

สอบถาม นายสมพงษ์ ทองหนูนุ้ย นายอำเภอบึงสามพัน เผยว่า ถุงยังชีพที่ได้รับทั้ง 500 ชุด จะนำไปแจกจ่ายให้กับพี่น้องประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะผู้ติดเชื้อ ในพื้นที่โดยรอบ 3 หมู่บ้าน และก็อาจจะมีหมู่บ้านอื่นๆ รอบนอกด้วย ตามความจำเป็นและความเหมาะสม ซึ่งถุงยังชีพเหล่านี้ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องประชาชนที่กำลังประสบปัญหาวิกฤติโควิด-19 ขณะนี้


ราเมธ บงแก้ว/มนสิชา คล้ายแก้ว

error: Content is protected !!