ข่าวใหม่อัพเดท » “วัชระ” เดินสายแจกถุงผ้า-หน้ากากอนามัย ให้ชาวหนองแขมสู้โควิด-19 พร้อมสนับสนุนให้กำลังใจจนท.ทุกฝ่ายเดินหน้าช่วยปชช.เต็มที่

“วัชระ” เดินสายแจกถุงผ้า-หน้ากากอนามัย ให้ชาวหนองแขมสู้โควิด-19 พร้อมสนับสนุนให้กำลังใจจนท.ทุกฝ่ายเดินหน้าช่วยปชช.เต็มที่

25 กรกฎาคม 2021
0

“วัชระ” เดินสายแจกถุงผ้า-หน้ากากอนามัย ให้ชาวหนองแขมสู้โควิด-19 พร้อมสนับสนุนให้กำลังใจจนท.ทุกฝ่ายเดินหน้าช่วยปชช.เต็มที่

วันที่ 24 ก.ค.64 เวลา 13.30 น. นายวัชระ เพชรทอง อดีตส.ส.ประชาธิปัตย์ พร้อมทีมงานนำถุงผ้าบรรจุหน้ากากอนามัย เด็ก,ผู้ใหญ่ และมะนาว ไปแจกให้ประชาชนที่มาฉีดวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า โดยศูนย์บริการสาธารณสุข 48 นาควัชระอุทิศ ร่วมกับสำนักงานเขตหนองแขม, อาสาสมัครสาธารณสุข, อสม, ตำรวจ, ทหาร และจิตอาสา ให้บริการออกหน่วยฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่วัดวงษ์ลาภาราม ซ.เพชรเกษม 106 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.ให้ประชาชนในกลุ่มต่างๆ คือ 

  1. ผู้สูงอายุ ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี ขึ้นไป
  2. หญิงตั้งครรภ์ (อายุครรภ์มากกว่า 12 สัปดาห์)
  3. ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรคเรื้อรัง คือ โรคทางเดินหายใจเรื้อรังรุนแรง (ปอด, หอบหืด), โรคหัวใจและหลอดเลือด, โรคไตวายเรื้อรัง, โรคหลอดเลือดสมอง, โรคมะเร็งทุกชนิด (เคมีบำบัด), โรคเบาหวาน และ โรคอ้วน 

โดยวันนี้มีชาวบ้านจากชุมชนที่มาฉีดวัคซีนดังนี้ ชุมชนศรีเพชร, รักเจริญ, วัดวงษ์, กองขยะ, บุญส่ง, ชายแดน, ฉัตรชัย, สมศักดิ์, สุชา1-2, เพชรเกษม4 และชมเดือน รวม 12 ชุมชน จำนวน 700 คน วันที่ 25 ก.ค 64 จะไปฉีดวัคซีนที่วัดไผ่เลี้ยงให้กับชาวชุมชนเพชรเกษม112, เพชรเกษม110, วัดไผ่เลี้ยง, จิตณรงค์, สมมัคคี4-6, ชมเดือน, เพชรเกษม108, หล่อพระ, แยก9, พัฒนา, สุขสันต์ 9, ทหารเรือ และดวงเดือน รวม 12 ชุมชน จำนวน 700 คน และวันที่ 26 ก.ค 64 จะไปฉีดวัคซีนที่ศาลเจ้าแม่กวนอิมให้กับชาวชุมชนเลียบใต้, ชุมชนตลาดหนองแขม, หมื่นแช่ม, สถิตย์, พรทิพา, หมู่11, หนองแขม, ม.การดา, ซ.99, หมู่4 และวัดศรีนวล รวม10 ชุมชน จำนวน 600 คน

นายวัชระฯ กล่าวปราศรัยกับพี่น้องประชาชนว่าให้ระมัดระวังอย่างมากที่สุด เพราะโรคโควิด-19 ทำให้ตายจริงๆ ได้ไปเห็นมาแล้ว ทุกคนต้องไม่ประมาท ใส่หน้ากากอนามัยทุกครั้ง และให้กำลังใจทีมสาธารณสุขศูนย์อนามัย 48 อสม.และผู้นำชุมชนทุกคน พร้อมได้สนับสนุนปัจจัยให้ทีม อสม.มีขวัญกำลังใจในการช่วยเหลือดูแลประชาชนต่อไป ทั้งนี้รู้สึกเห็นใจพยาบาลของศูนย์สาธารณสุขทุกแห่งที่ต้องทำงานหนักและเสี่ยง จึงอยากให้กทม.ดูแลเรื่องขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนให้มากกว่านี้


สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!