ข่าวใหม่อัพเดท » โจรแสบ ! แอบขโมย ฟ้าทะลายโจร หลานเดวิด อินธีปลูกไว้ริมรั้วโดนถอนเกลี้ยง

โจรแสบ ! แอบขโมย ฟ้าทะลายโจร หลานเดวิด อินธีปลูกไว้ริมรั้วโดนถอนเกลี้ยง

24 กรกฎาคม 2021
0

โจรแสบ! แอบขโมย ฟ้าทะลายโจร หลาน”เดวิด อินธี” โวย! โจรแสบตะเวนฉกต้นฟ้าทะลายโจรริมรั้วบ้าน โรงเรียนโดนถอนเกลี้ยง

วันที่ 24 ก.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม ว่า ต้นฟ้าทะลายโจรที่ปลูกไว้ริมรั้วหน้าบ้านได้อันตรธานหายไป ขอให้มาตรวจสอบด้วย เนื่องจากปลูกไว้เพื่อให้พ่อต้มกินใส่หม้อรักษาอาการไข้หวัด ไม่นึกว่าจะมีโจรมาถอนจากหน้าบ้านแล้วหลบหนีไป จึงเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 31 บ.ใหม่แสงอรุณ ต.ท่าค้อ อ.เมือง พบ น.ส.ดวงกมล อินธี อายุ 25 ปี ซึ่งเป็นหลานสาวของ เดวิด อินธี นักร้องแนวเพลงเพื่อชีวิตชื่อดังของเมืองไทย โดย น.ส.ดวงกลม เล่าว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ขณะที่ตนไปถอนต้นกล้าเพื่อจะดำนา มารดาเล่าให้ฟังว่าได้มีคนร้ายขับรถกระบะมากัน 2-3 คน มาจอดหน้าบ้าน

หลานนักร้องดังวัย 25 ปี กล่าวว่า บิดาต้นปลูกต้นฟ้าทะลายไว้ริมรั้วมานานหลายปีแล้ว นำสมุนไพรนี้ปลูกไว้แค่ 4-5 ต้น เพื่อต้มกินดื่มเป็นประจำ ก็แตกกอขยายแผ่ไปทั่วริมรั้วหน้าบ้านสองข้าง 14-15 กอ ราว 40-50 ต้น โดยคนร้ายเป็นชาย 1 ใน 3 คนจอดรถกระบะมาถามมารดาต้นว่าหวงต้นฟ้าทะลายโจรหรือไม่ ผู้เป็นแม่ตอบคนร้ายว่าหวงอยู่ เนื่องจากสามีตนต้มกินอยู่
“ขณะที่แม่ตนกำลังทำครัวอยู่ในบ้าน จากนั้นคนร้ายพบเห็นจังหวะที่แม่ตนเผลอก็พากันถอนจากหน้าบ้าน ไปใส่กระสอบ 3-4 กระสอบ แล้วรีบขับรถกระบะหนีไป หลังเกิดเหตุก็ไม่ได้ไปแจ้งความแต่อย่างใด หลังตนกลับมาจากที่นา แม่ก็เล่าให้ฟัง ก็ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นในหมู่บ้าน ยังดีที่คนร้ายเหลือไว้ 4-5 กอ จึงย้ายไปปลูกในรั้วบ้านแทน” หลานสาวนักร้องชื่อดัง กล่าว

น.ส.ดวงกลม กล่าวว่า พ่อตนก็อายุ 61 ปี มีอาชีพรับจ้างทำนา จะนำต้นฟ้าทะลายโจรสดมาต้มใส่หม้อ โดยใส่น้ำลงไปค่อนหม้อ ต้มให้น้ำมันหยุบลงนาน 2-3 ชั่วโมง ไม่แน่ใจว่าพ่อมาผสมกับสมุนไพรรากไม้ตัวอื่นหรือไม่ โดยคั้นเอาน้ำมาดื่มกิน ปกติก็แข็งแรงดี ไม่เคยเจ็บป่วยไข้หวัด แต่มารู้ภายหลังว่าสมุนไพรชนิดนี้ สามารถยับยั้งการแพร่เชื้อโควิด แต่อาจไม่สามารถป้องกันได้ จึงอาจเป็นสาเหตุให้มีผู้มาลักขโมยไปเกือบจะเกลี้ยงรั้วหน้าบ้าน

ด้านนายสรวิศ สิงห์แพง อายุ 21 ปี อาชีพช่างช่อมรถ จยย.กล่าวว่า หลังคนร้ายมาลักต้นฟ้าทะบายโจร ต้นก็ได้คอมเม้นท์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ น.ส.ดวงกลม ซึ่งมีบ้านอยู่ไม่ไกลกัน บ้านตนอยู่ตรงข้ามริมรั้วหน้าประตูโรงเรียนบ้านนาหลวง เมื่อ 2 วันก่อน ได้พบคนร้ายจำนวนหนึ่ง ขับรถกระบะมาลักต้นฟ้าทะลายโจรในโรงเรียน ซึ่งปลูกริมรั้วไว้จำนวนมากประตูทางเข้าโรงเรียนไปจนหมด

ช่างซ่อมรถ จยย.วัย 21 ปี กล่าวต่อว่า ก่อนหน้าที่คนร้ายจะมาถอนต้นฟ้าทะลายโจร ตนนำวัวมาผูกเลี้ยงเล็บหญ้าริมรั้วโรงเรียน พอมาดูอีกทีพบว่าต้นไม้ชนิดนี้ อันตรธานหายไปเกลี้ยงแล้ว คาดว่าคนร้ายจะเป็นกลุ่มคนเดียวกัน ที่ขับรถกระบะตระเวนลักต้นสมุนไพรนี้ ที่หลายคนเชื่อว่าอาจนำไปต้มแล้วยับยั้งการเพิ่มจำนวนของไวรัสหรือไม่ ก็ไม่แน่ใจ หรือต้นนี้มีราคาหรือไม่ ฝากชาวบ้านที่ปลูกไว้ได้ให้ระวังโจรแก๊งด้วย


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!