ข่าวใหม่อัพเดท » บช.น.ชี้แจง กรณีข่าวสามมิติ นำเสนอคลิปลักลอบเปิดสถานบริการมั่วสุมดื่มสุรา เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร

บช.น.ชี้แจง กรณีข่าวสามมิติ นำเสนอคลิปลักลอบเปิดสถานบริการมั่วสุมดื่มสุรา เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร

1 กรกฎาคม 2021
0

บช.น.ชี้แจง กรณีข่าวสามมิตินำเสนอคลิปลักลอบเปิดสถานบริการมั่วสุมดื่มสุรา เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ท้องที่ สน.วัดพระยาไกร

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น./โฆษก บช.น. ขอชี้แจงกรณี รายการข่าวสามมิติ ทางช่อง 3 ได้นำเสนอคลิปข่าวว่ามีการแอบเปิดสถานบริการภายในอาคารไม่มีชื่อ มีการมั่วสุมดื่มสุรา และมีหญิงบริการปรากฏอยู่ในคลิปดังกล่าว เมื่อวันที่ 30 มิ.ย.64 เวลา 23.00 น. เหตุเกิดที่ อาคารที่ 32-33 ซอยสุดประเสริฐ แขวงบางโคล่ เขตบางคอแหลม กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ สน.วัดพระยาไกร นั้น

กรณีดังกล่าว ได้สั่งการให้ สน.วัดพระยาไกร โดย พ.ต.อ.ธงชัย บัวรังสี ผกก.สน. วัดพระยาไกร, ฝ่ายป้องกันปราบปราม และฝ่ายสืบสวนไปดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าว พบว่าเป็นเหตุที่เกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.64 เวลาประมาณ 04.00 น. โดยมี นางสาวสุดใจ หรือ เจ้วิ ผาอินดี อายุ 41 ปี รับเป็นเจ้าของอาคาร ร้านบลูโรส แจ้งว่า ในวัน เวลา ดังกล่าว เป็นช่วงกำลังตกแต่งร้านเพื่อเปิดให้บริการเป็นร้านคาราโอเกะ และได้กระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา

การกระทำดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ตามข้อกำหนดออกตามมาตรา 9 ฉบับที่ 23 ลงวันที่ 15 พ.ค.64 และเป็นความผิดตามมาตรการควบคุมความเสี่ยงซึ่งอาจก่อให้เกิดสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ อาจเป็นเหตุให้โรคติดต่อแพร่ออกไป มีความผิดตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อฯ ได้มีการร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดี นางสาวสุดใจฯ กับพวก รวม 8 คน ตามคดีอาญาที่ 476/64 ลงวันที่ 1 ก.ค.64 และจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้ที่ร่วมกระทำผิดรายอื่นในส่วนที่เป็นผู้บริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีผู้กระทำผิดทุกรายตามกฎหมายที่เกี่ยวข้องต่อไป

กองบัญชาการตำรวจนครบาลขอย้ำเตือนให้ผู้ประกอบการทั้งหลาย มีจิตสำนึก และมีความรับผิดชอบต่อสังคมในภาพรวม แม้ว่าช่วงนี้จะมีการแพร่ระบาดของเชื้อ ไวรัสโควิด–19 เจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงปฏิบัติหน้าที่ในการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม โดยเฉพาะการเปิดสถานที่ให้มีการมั่วสุมเสพยาเสพติด หากพบเห็นหรือ มีเบาะแสเกี่ยวกับการกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว โปรดแจ้งสายด่วน 191 หรือสถานีตำรวจท้องที่ทันที


Cr ทีมงานประชาสัมพันธ์ บช.น.
สุรเชษฐ ศิลานนท์ รายงาน

error: Content is protected !!