ข่าวใหม่อัพเดท » สภากทม.เร่งประสานการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้คนงาน

สภากทม.เร่งประสานการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มให้คนงาน

1 กรกฎาคม 2021
0

ตามนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมกันบูรณาการในการแก้ไขปัญหาโควิด-19 ในทุกพื้นที่นั้น

พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากทม. และประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาสถานการณืโควิด-19 สภากทม.ร่วมกับนางศิลปะสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกทม. สำนักอนามัยและสำนักงานเขตทั้ง 50 เขตของกทม. ดำเนินการแก้ไขปัญหาดังกล่าวตามนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี

โดยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2564 เวลา 11.00 น. พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากทม. และประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาสถานการณืโควิด-19 สภากทม. ร่วมกับผอ.นางมาสวัลย์ ปิ่นสุวรรณ เขตปทุมวัน, และผู้บริหารของบริษัทนันทวัน จำกัด (THAI OBAYASHI) มีนายเฉลิมชัย สรัณยวณิชัย ผู้จัดการอาวุโส, นายทินกร รอดพยาธิ์ ที่ปรึกษาฝ่ายบริหาร ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนวิโนฟาร์มให้กับคนงานก่อสร้าง โครงการสุโขทัย เรสซิเด้นทื ใกล้แยกสารสิน ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน กทม. เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนงานที่ทำงานในโครงการดังกล่าว ซึ่งมีอยู่ประมาณ 1,000 คน

การดำเนินการดังกล่าว สืบเนื่องมาจากการที่ พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากทม. และประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาสถานการณืโควิด-19 สภากทม. ได้จัดตั้งเครือข่ายปันสุขสู้ภัยโควิด เศรษฐกิจพัฒนา ซึ่งเป็นเครือข่ายจิตอาสาภาคประชาชนที่ร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ กทม. ภาคเอกชนและประชาชนในการบูรณาการขับเคลื่อนการปฏิบัติ เพื่อแก้ไขสถานการณ์โควิด-19ในพื้นที่กทม. และต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและมีประสิทธิภาพ

การจัดให้มีการฉีดวัคซีนซิโนฟาร์มของบริษัทนันทวัน จำกัด (THAI OBAYASHI) ดังกล่าวน่าจะเป้นหน่วยงานแรกที่มีการบริหารจัดการที่ดี ในการสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้กับคนงานของบรท โดยมีการบูรณาการอย่างใกล้ชิด สภากทม. และสำนักงานเขตในแต่ละพื้นที่ อันจะเป้นแบบอย่างที่ดีที่บริษัทอื่นๆสามารถนำไปปฏิบัติได้ ซึ่งจะทำให้เกิดความปลอดภัยทั้งคนงานและประชาชนโดยทั่วไป

พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากทม. และประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาสถานการณืโควิด-19 สภากทม. กล่าวว่าขณะนี้ได้รับการประสานจากสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ในพระราชูปถัมป์และสมาคมภัตตาคารไทย ว่าได้รับผลกระทบจากประกาศข้อกำหนดของรัฐบาลฉบับที่ 25  ประกาศ ณ วันที่ 26 มิย.2564 และประกาศของกรุงเทพมหานครฉบับที่ 34 ประกาศ ณ วันที่ 27 มิย. 2564 โดยใคร่ขอวิงวอนให้ช่วยผ่อนคลายการปฏิบัติตามประกาศดังกล่าว

พล.ต.ต.ประสพโชค พร้อมมูล สมาชิกสภากทม. และประธานคณะกรรมการวิสามัญแก้ไขปัญหาสถานการณืโควิด-19 สภากทม. ผู้ประสานงานเครือข่ายปันสุขสู้ภัยโควิด เศรษฐกิจพัฒนา ยืนยันว่าจะมีการประสานงานกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ในภาคส่วนต่างๆ เพื่อขับเคลือนการปฏิบัติ ให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม และมีประสิทธิภาพ ตามนโยบายของรัฐบาล


error: Content is protected !!