ข่าวใหม่อัพเดท » สส.สัตหีบ ร่วมเทศบาลเมืองสัตหีบ ลงพื้นที่ หลังชาวบ้านเกรงน้ำท่วม จากก่อสร้างสะพานขยายถนนสุขุมวิท

สส.สัตหีบ ร่วมเทศบาลเมืองสัตหีบ ลงพื้นที่ หลังชาวบ้านเกรงน้ำท่วม จากก่อสร้างสะพานขยายถนนสุขุมวิท

31 กรกฎาคม 2019
0

          ดร. สะถิระ เผือกประพันธุ์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 8 ชลบุรี พร้อมด้วย นายพธนกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบ บริเวณพื้นที่ต่างระดับที่กำลังก่อสร้างขยายถนน สุขุมวิท ช่วงบริเวณคลองหน้าสนามกีฬาราชนาวี กม.5 อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมี นายยุทธพงษ์ ไชยารุ่งยศ นายช่างบริบัทกรีนไลน์ เป็นผู้ดูแลการก่อสร้างถนน ในพื้นที่นี้ หลังจากได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่ว่า การก่อสร้างถนนที่ทำทางได้ขยายถนนลงไปในทางท่อระบายน้ำ เพื่อทำเบี่ยงขณะรื้อทำสะพานข้ามคลองใหม่ และมีการวางท่อระบายน้ำชั่วคราว ซึ่งมีขนาดเล็กเกรงว่าจะได้รับผลกระทบจากกรณีถ้าเกิดฝนตกหนักและระบายน้ำไม่ทัน เพราะพื้นที่นี้น้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งในวันนี้เป็นการลงพื้นที่เพื่อหาแนวทางแก้ไขในเบื้องต้น

         ดร. สะถิระ เผือกประพันธุ์ กล่าวว่าวันนี้ได้รับการประสานงานจากชาวบ้านให้ลงมาดูความเดือนร้อนของชาวบ้าน โดยสำหรับแนวทางการแก้ไขมี คือขุดทางเบี่ยงนี้ออก แล้วใช้ทางเบี่ยงแค่ 1 เลน แต่ปัญหาคือจะทำให้จราจรช่วงเวลาเร่งด่วนติดขัด และจะมีการประสานไปยังทางฐานทัพเรือสัตหีบ เพื่อขออนุญาตใช้ทางในสนามกีฬา เป็นทางเบี่ยงไปก่อน ขณะกำลังก่อสร้างสะพาน แต่เกรงว่าจะไปรบกวนผู้ที่ออกกำลังกาย ภายในสนามกีฬาราชนาวีจึงทำให้เกิดอันตรายได้ ทางที่ดีที่สุดคือใช้ท่อที่มีขนาดใหญ่เพื่อให้น้ำไหลสะดวก โดยในวันนี้ก็มีหลายหน่วยงานเข้ามา ดูแลและแก้ไขร่วมกันทั้งเทศบาลเมืองสัตหีบ และหัวหน้าโครงการเพื่อมารับฟังปัญหาของประชาชนและหาทางแก้ไขให้เดือดร้อนน้อยที่สุดที่ช่วงที่กำลังก่อสร้างสะพาน

          นายพนธกร ใคร่ครวญ รองนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ กล่าวว่าวันนี้ทางเทศบาลเมืองสัตหีบได้ร่วมลงมารับฟังปัญหาความเดือนร้อนของประชาชนในบริเวณดังกล่าว โดยมีหลายหน่วยงานร่วมลงมารับฟังปัญหาในเบื้องต้น ก่อนจะเสนอไปยัง นายณรงค์ บุญบรรเจิดศรี นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ เพื่อรวบรวมข้อมูลนำไปประชุมหารือกับหมวดการทางสัตหีบและบริษัทที่รับเหมาก่อสร้างถนน เพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหา เพราะถ้าฝนตกลงมาอย่างหนักเกรงว่ามวลน้ำที่ไหลมาตามคลอง กม.5 จะมาร่วมตัวช่วงถนนที่ทำเป็นทางเบี่ยง เพราะท่อน้ำที่ผู้รับเหมานำมาวางไว้มีขนาดเล็กและระบายน้ำไม่ทัน ซึ่งจะทำอาจให้น้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมคลอง กม.5 ดังกล่าว

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก

error: Content is protected !!