ข่าวใหม่อัพเดท » นครพนม เผาทำลายกัญชาอัดแท่ง จำนวนกว่า 6 ตัน เนื่องในวันยาเสพติดโลก

นครพนม เผาทำลายกัญชาอัดแท่ง จำนวนกว่า 6 ตัน เนื่องในวันยาเสพติดโลก

24 มิถุนายน 2021
0

นครพนม เผาทำลายกัญชาอัดแท่ง จำนวนกว่า 6 ตัน เนื่องในวันยาเสพติดโลก

วันที่ 24 มิ.ย.64  ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 237 อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม นายธวัชชัย รอดงาม รองผวจ.นครพนม, นายพรต ภูภักดิ์ ปลัดจังหวัดนครพนม, พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม,  พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง รองผบก.ภ.จ.นครพนม, นายปิตานนท์ ปัญญา นายอำเภอท่าอุเทน, นายณรงค์ชัย จันทร์พร ตัวแทนสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม, พ.ต.อ.แสวง คนคล่อง ผกก.สภ.ท่าอุเทน, พ.ต.สิทธิศักดิ์  สิงหสุริยะ กองร้อยเฉพาะกิจทหาพรานที่ 2109,  ร.ต.อ.สุริยันต์  แสงวงศ์  รอง ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 237, นายกานต์ แก้วมาตย์ นายกเทศมนตรี ต.ท่าอุ เทน ได้ร่วมกันทำลายยาเสพติดซึ่งเป็นของกลาง  กัญชาแห้ง 4,170,182  กิโลกรัม

นายธวัชชัย รอดงาม กล่าวว่าปัญหายาเสพติด เป็นปัญหาที่ทุกภาคส่วน ต้องร่วมมือและช่วยกันแก้ไขให้หมดสิ้นไปจากประเทศไทย  มีความห่วงใยต่อลูกหลาน เยาวชน และประชาชนเป็นอย่างยิ่ง ในมหันตภัยของยาเสพติด ที่ยังคงแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ทั่วประเทศ  จึงมีเจตนารมณ์และความตั้งใจอันแน่วแน่ ที่จะแก้ไขปัญหายาเสพติดในพื้นที่ให้ได้มากที่สุด ซึ่งจะต้องได้รับการสนับสนุนการแก้ไขปัญหายาเสพติด จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน ร่วมมือและช่วยกันแก้ไขปัญหายาเสพติด ทั้งปราบปรามผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด เพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ความสงบสุขของประชาชนและสังคมโดยส่วนรวม

ในนามจังหวัดนครพนม ขอขอบคุณหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ตลอดทั้งพลังมวลชน และ ประชาชนทุกหมู่เหล่า ที่ให้ความร่วมมือและสนับสนุนนโยบายของรัฐบาล และของจังหวัดนครพนม ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี

พล.ต.ต.ธนชาติ  รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม เปิดเผยว่า   ที่ผ่านมา หน่วยงานภาครัฐได้ดำเนินงานด้วยความทุ่มเทอย่างสุดกำลัง ในการบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติ ด้วยการสกัดกั้นและปราบปรามจนสามารถจับกุมผู้ค้ายาเสพติดและขยายผลไปสู่การยึดทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก ในส่วนของการป้องกันเริ่มจากการปรับสภาพแวดล้อมชุมชนให้ปลอดภัย และสร้างการมีส่วนร่วมเฝ้าระวัง เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้เสพรายใหม่ รวมทั้งการบำบัดรักษา นำผู้เสพเข้ารับการบำบัดรักษา ทำให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติดในหมู่บ้าน ชุมชน ลดลง โดยใช้กลไกการขับเคลื่อนในพื้นที่ทุกระดับ ตั้งแต่จังหวัด อำเภอ ตำบล หมู่บ้าน /ชุมชน เพื่อนำไปสู่จุดมุ่งหมาย คือ “สังคมไทยปลอดยาเสพติด”

ตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม ได้ประกาศแผนปราบปรามยาเสพติด “นาคาพิทักษ์)  ได้ดำเนินการผนวกแผนป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดนครพนม “ยุทธการฟ้าสางที่ฝั่งโขง มีผลการดำเนินการตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ.2564 ตั้งแต่เดือน ต.ค. 2563 จนถึงปัจจุบัน


เทพพนม รายงาน

error: Content is protected !!