ข่าวใหม่อัพเดท » กองปราบฯ​ รวบหนุ่มตรัง พ่อค้ายานรก ขับรถพุ่งชนตำรวจก่อนหลบหนีขณะล่อซื้อ

กองปราบฯ​ รวบหนุ่มตรัง พ่อค้ายานรก ขับรถพุ่งชนตำรวจก่อนหลบหนีขณะล่อซื้อ

31 กรกฎาคม 2019
0

          ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก.,พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป,พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ​ ผกก.5​ บก.ป.,พ.ต.ท.เผด็จ งามละม่อม รอง ผกก.5 บก.ป.,พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย สว.กก.5 บก.ป. พร้อมชุดปฏิบัติการ 4 กก.5 บก.ป.

          นำกำลังเข้าจับกุม นายกำภูพงษ์ หรือป้อม เอี่ยมพ่วง อายุ 35 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 285/2562 ลงวันที่ 12 มิ.ย.2562 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองฯ และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่”

          ก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2561 ผู้ต้องหากับพวกได้ถูกเจ้าหน้าที่ชุดยาเสพติด ภ.จ.ตรัง ทำการล่อซื้อยาเสพติดจำนวน 2,000 เม็ด นัดส่งมอบกันที่ ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง พอถึงเวลานัดหมายผู้ต้องหากับพวกได้ขับรถยนต์นำยาเสพติดเพื่อนำมาส่งมอบให้กับสายลับล่อซื้อยังจุดนัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าแสดงตัวเพื่อตรวจสอบจับกุม แต่เมื่อเห็นชุดจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นคนขับได้ขับรถพุ่งชนเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้วขับรถหลบหนี ระหว่างหลบหนีได้โยนยาเสพติด จำนวน 2,000 เม็ด ทิ้งไว้ข้างทาง ก่อนที่รถยนต์คันของผู้ต้องหาได้เสียหลักลงข้างทาง จากนั้นผู้ต้องหาได้ทิ้งรถยนต์ก่อนหลบหนีไป จากการตรวจสอบบริเวณเส้นทางที่ผู้ต้องหาขับหลบหนีและภายในรถยนต์คันที่ผู้ต้องหาเสียหลักลงข้างทางพบยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด,อาวุธปืนลูกซองแบบประดิษฐ์เอง จำนวน 1 กระบอก,กระสุนปืน จำนวน 2 นัด และโทรศัพท์มือถือของผู้ต้องหา จำนวน 1 เครื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อดำเนินคดี

          ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขออนุมัติศาลออกหมายจับกุมผู้ต้องหานี้ ตามหมายจับศาลจังหวัดตรัง ที่ 285/2562 ลงวันที่ 12 มิถุนายน 2562 โดยกล่าวหาว่า “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายฯ และร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองฯ และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะฯ และต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งได้กระทำตามหน้าที่”

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้ซึ่งอยู่ระหว่างหลบหนีการจับกุมมาทำงานอยู่ที่บริษัทขนส่งแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราช จึงได้สืบสวนหาข่าวและเข้าตรวจสอบจับกุมตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ ภายหลังจับกุมได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองตรัง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง​
สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

error: Content is protected !!