ข่าวใหม่อัพเดท » ร.3 พัน.3 ดำเนินการฝึกการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์ข่าวของหน่วย เพื่อตอบสนองต่อภารกิจของกองทัพบก

ร.3 พัน.3 ดำเนินการฝึกการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์ข่าวของหน่วย เพื่อตอบสนองต่อภารกิจของกองทัพบก

21 มิถุนายน 2021
0

นครพนม – ร.3 พัน.3 ดำเนินการฝึกการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์ข่าวของหน่วย เพื่อตอบสนองต่อภารกิจของกองทัพบก

ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นโยบายหนึ่งที่สำคัญในการพัฒนากองทัพบกคือการพัฒนาบุคลากรของกองทัพบก ซึ่งหมายรวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลทุกระดับชั้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาขีดความสามารถของกำลังพลและการฝึก ซึ่งในปัจจุบันสภาพแวดล้อมและภารกิจที่กองทัพบกได้รับมานั้นมีความหลากหลายและมีการปฏิบัติงานร่วมกับส่วนราชการ องค์กรเอกชน และภาคประชาชนอยู่เสมอ จึงต้องมีขีดความสามารถมากขึ้นและมีความเข้าใจ ต่อภารกิจที่ปฏิบัติรวมทั้งมีพลานามัยที่แข็งแรงมากขึ้น จึงมีความจำเป็นที่จะต้องได้รับการพัฒนาจากที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน เพื่อให้ตอบสนองต่อภารกิจของกองทัพบกในปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงไปโดยการพัฒนาระบบการฝึกศึกษาให้มีการจัดกลุ่มวิชาที่เป็นหมวดหมู่เข้าใจง่ายต่อการเรียนและการฝึกในรูปแบบต่างๆที่แต่ละหน่วยได้กำหนดต่อไป

พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน 3) มอบนโยบายให้กำลังพลดำเนินการฝึกการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่สื่อสารประจำศูนย์ข่าวของหน่วย เพื่อสนับสนุนภารกิจการดำเนินกุลยุทธวิธีระดับกองพันทหารราบและเป็นการเพิ่มเติมความรู้สร้างความชำนาญให้กับกำลังพลภายในหน่วยโดยเป็นการจำลองสถานการณ์การรบทางยุทธวิธีที่อาจจะต้องเผชิญในสถานการณ์ในอนาคตและฝึกการปฏิบัติการร่วมกันเป็นหน่วยให้เกิดความชำนาญในหน้าที่และตำแหน่งของกำลังพลของกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 โดยได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน Covid-19 อย่างเคร่งครัด


ภาพ : ขอบคุณภาพจาก ร.3 พัน.3
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

error: Content is protected !!