ข่าวใหม่อัพเดท » ร.3 พัน.3 สร้างความมั่นใจตรวจความพร้อมรับทหารใหม่ ผลัด 1/64 ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ร.3 พัน.3 สร้างความมั่นใจตรวจความพร้อมรับทหารใหม่ ผลัด 1/64 ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

18 มิถุนายน 2021
0

นครพนม – ร.3 พัน.3 สร้างความมั่นใจตรวจความพร้อมรับทหารใหม่ ผลัด 1/64 ตามมาตรการป้องกันโควิด-19

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2564 ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง ตำบลกุรุคุ อำเภอเมือง จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พันโท ศรณณัฐ นวลมณี ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) ประชุมวางแผนเตรียมความพร้อม และตรวจความพร้อมในการเตรียมการรับทหารกองประจำการ รุ่นปี 2564 ผลัดที่ 1 ตามมาตรการป้องกันควบคุมโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกองทัพบก หน่วย ร.3 พัน.3 พร้อมด้วยบุคลากรทางการเเพทย์ของสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครพนม ร่วมคณะ ในการตรวจความพร้อม และให้คำแนะนำการจัดสถานที่ของหน่วยฝึกทหารใหม่ ร.3 พัน.3 เพื่อใช้ในการกักตัวและการฝึกของน้องๆทหารใหม่ ที่จะเข้ามาเป็นทหารกองประจำการในเดือนกรกฎาคมคมนี้

หน่วยมีการเตรียมความพร้อมที่สำคัญทั้งมาตรการการเคลื่อนย้าย และคัดกรองทหารกองประจำการ จาก มทบ.210 มายังหน่วยฝึกฯ การเตรียมความพร้อมสำหรับพื้นที่ควบคุมกลุ่มเฝ้าระวัง (Unit Quaranteen Area) มาตรการป้องกันอันตรายอันเกิดจากโรคลมร้อน แผนเผชิญเหตุ ในกรณีมีผู้ป่วย การรักษาพยาบาล และการส่งกลับตามสายแพทย์ การเตรียมความพร้อมของโรงนอน ห้องอบรม ห้องน้ำ ห้องส้วม โรงเลี้ยง และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ รวมถึงการเตรียมการที่สำคัญอื่นๆ ทางธุรการ ฯลฯ

ทั้งนี้ หน่วยยังได้เน้นย้ำให้ทุกหน่วยยึดถือนโยบายคำสั่งของ ทบ. ยศ.ทบ. ศบค.ทบ. และสั่งการของผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ตลอดจนข้อห่วงใยต่างๆ ในการปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 นำไปปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้เกิดความปลอดภัยแก่กำลังพลทุกระดับ และบังเกิดผลสัมฤทธิ์ด้านการฝึกตามมาตรฐานของกองทัพบก “ไม่ต้องห่วงนะ เพราะเราคือ ครอบครัวเดียวกัน”.


ภาพ : ขอบพระคุณภาพจาก ร.3 พัน.3
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

error: Content is protected !!